เดลล์ อีเอ็มซี ประกาศเสริมประสิทธิภาพ สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ยอดขายอันดับ 1 ของโลก

เดลล์ อีเอ็มซี ประกาศเสริมประสิทธิภาพ สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ยอดขายอันดับ 1 ของโลก

มอบการจัดการที่ง่ายขึ้น พร้อมประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเพื่อความยืดหยุ่นในการทำงานที่มากขึ้น ความปลอดภัยที่สูงยิ่งขึ้น และแพลตฟอร์มที่ได้รับการปรับเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด รองรับการทำงานในแต่ละวัน และปริมาณงานที่ซับซ้อน                                                     


ประเด็นสำคัญ

·        ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของระบบการจัดการ Dell EMC OpenManage และ iDRAC มอบการควบคุมอัตโนมัติและความปลอดภัยที่ทรงประประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้กับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge

·        เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับปริมาณงานทุกรูปแบบตั้งแต่การประมวลผลในแต่ละวันไปจนถึงงานด้านการวิเคราะห์ที่ต้องการข้อมูลจำนวนมหาศาล

·         การใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable เจนเนอเรชั่นที่ 2 กับIntel® Optane™ DC หน่วยความจำถาวรช่วยเร่งฐานข้อมูลในหน่วยความจำ (in-memory databases) การทำเวอร์ชวลไลเซชัน และปริมาณการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยจำนวนการถ่ายโอนข้อมูล (transaction) ที่สูงขึ้นกว่าเดิม 2.7 เท่าต่อวินาที

เดลล์ อีเอ็มซี ประกาศการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่มียอดขายสูงที่สุดของโลก มอบการจัดการ การรักษาความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับขยายระบบที่ดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับการทำงานในแต่ละวัน ไปจนถึงเวิร์คโหลดต่างๆ ของลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูง โดยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นใน PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ และ การจัดการระบบ OpenManage นี้ ช่วยเสริมความปลอดภัย และความสามารถในการปรับเพิ่มขนาดของแพลตฟอร์มการประมวลผลให้แขงแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อเป็นรากฐานที่ดีเลิศสำหรับการเริ่มต้นต่างๆ ทางด้านคลาวด์ การวิเคระห์ (analytics) ตลอดจนดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำหนดการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (software-defined data center)

“ในขณะที่องค์กรต่างๆ ก้าวเดินไปอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันกับปริมาณของทั้งข้อมูล และดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งยังมีการใช้แอปพลิเคชันชั้นสูงเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น จากความพยายามในการปฏิรูปไปสู่ดิจิทัล (digital transformation)” แอชลีย์ โกรัคเพอวัลลา ประธาน ธุรกิจระบบเซิร์ฟเวอร์และโครงสร้างพื้นฐาน เดลล์ อีเอ็มซี กล่าว “การทำให้สายผลิตภัณฑ์ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากระบบอัตโนมัติ ระบบการควบคุมและการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วยระบบที่ตอบสนองและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

จากผลการวิจัยล่าสุดของ IDC เดลล์ อีเอ็มซียังคงครองอันดับ 1 ทั้งในด้านรายได้ของเซิร์ฟเวอร์ x86 และในด้านของจำนวนยูนิตที่มีการจัดส่งไปทั่วโลกให้กับภาคอุตสาหกรรมที่มีความต้องการมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงปี 2561 ผลการวิจัยของบริษัทวิเคราะห์พบว่ารายได้ของเดลล์ อีเอ็มซีซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ระดับโลกเพิ่มขึ้น 12.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน คิดเป็นจำนวน 23.6 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2561 สร้างสถิติการเติบโตด้านรายได้เป็นตัวเลขสองหลัก (double-digit) ต่อเนื่องกันเป็นไตรมาสที่ และเป็นจำนวนที่สูงสุดตลอดกาลสำหรับรายได้รวมทั้งหมดจากไตรมาสใดๆ ที่เคยมีมา และสำหรับ x86 เซิร์ฟเวอร์ เดลล์ อีเอ็มซียังคงถือครอง และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในด้านรายได้เป็นระยะเวลา 6 ไตรมาสต่อเนื่องกัน และในด้านจำนวนจัดจำหน่าย (unit) เป็นเวลามากกว่าสองปี

เดลล์ อีเอ็มซี มอบโครงสร้างพื้นฐานขั้นสูงเพื่อรับมือกับเวิร์คโหลดที่ก้าวหน้าสูงขึ้น

Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ มอบแพลตฟอร์มอัตโนมัติที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการดำเนินงานและการริเริ่มเชิงกลยุทธ์ สิ่งนี้สนับสนุนองค์กรที่ได้รับมอบหมายให้ผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้ามากขึ้นและตอบสนอง SLA ที่เข้มงวดในขณะที่ใช้ปริมาณงานใหม่และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจใหม่ ๆ

ความก้าวหน้าของ Dell EMC PowerEdge และการจัดการระบบ Dell EMC OpenManage ช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมเพื่อจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งลดภัยจากการคุกคามได้ดียิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากความสามารถในการปรับเพิ่มขนาดและประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น การเปิดตัวของ OpenManage FlexSelect Manage และ FlexSelect Secure ใหความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้นเพื่อการจัดการและการให้ความปลอดภัยระบบ PowerEdge ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถคาดหวังในการได้รับสิทธิประโยชน์และความสามารถใหม่ดังนี้

การควบคุมที่เหนือกว่า

·        การเปิดตัวสถาปัตยกรรม FlexSelect Manage มอบความยืดหยุ่นรูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้าให้สามารถเลือกความสามารถที่เฉพาะเจาะจงของ OpenManage Enterprise ได้ เป็นครั้งแรกในการนำเสนอปลั๊ก-อิน นวัตกรรมการจัดการพลังงานที่ช่วยลดจำนวนการใช้คอนโซลที่จำเป็นให้เหมาะสมตามความต้องการของผู้ใช้พร้อมปรับประสิทธิภาพในการจัดการให้เพิ่มมากขึ้น

·        การเสริมประสิทธภาพใหม่สำหรับ Dell EMC RESTful API ที่สามารถทำงานร่วมกับ Redfish เพื่อควบคุมการทำงานของเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงความยืดหยุ่นใหม่ในการจัดการเซิร์ฟเวอร์โดยตรงจากระบบปฏิบัติการเพิ่มขึ้นจากเครือข่ายการจัดการทั่วไป สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถบูรณาการ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ เข้ากับกระบวนการที่มีอยู่ได้ง่ายขึ้นเพื่อประสบการณ์การจัดการเซิร์ฟเวอร์ที่สอดคล้องกันมากขึ้น

·        Augmented Reality ใหม่ บน OpenManage Mobile มอบการแสดงกราฟิกอย่างชัดเจนตามพื้นที่ที่เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในสภาพแวดล้อม เพื่อระบุพื้นที่เป้าหมายในโครงสร้างพื้นฐาน PowerEdge MX อย่างถูกต้องพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาความเร็วจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถลดระยะเวลาในการดูแลสุขภาพความพร้อมของเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง28 เปอร์เซ็นต์โดยใช้ขั้นตอนน้อยลงเมื่อเปรียบเทียบกับการเรียกดูบันทึกเซิร์ฟเวอร์ (server logs) ด้วยตัวเอง

·        จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของเดลล์ อีเอ็มซี และอินเทล PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ สามารถค้นหา เฝ้าระวัง กำหนดค่าและอัปเดตหน่วยความจำถาวร Intel Optane DC และIntel Optane DC SSD ด้วยระบบการจัดการที่เป็น agent-free อย่าง OpenManage การทำงานส่วนนี้ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาด้วยการกำหนดค่า BIOS หน่วยเก็บข้อมูล และหน่วยความจำได้โดยอัตโนมัติ ด้วยระบบการค้นพบอัตโนมัติ การกำหนดค่าเหล่านี้สามารถทำซ้ำได้ในหลายๆ เซิร์ฟเวอร์โดยไม่ต้องดำเนินการใดๆที่ซ้ำซ้อน ช่วยให้เจ้าหน้าที่ไอทีมีเวลาว่างมากขึ้น  เพื่อจะได้สามารถให้ความสำคัญกับงานเชิงกลยุทธ์มากขึ้น

ความปลอดภัยขั้นสูง

·        เพิ่มการปกป้องข้อมูลและเพิ่มความคล่องตัวในการจัดการหน่วยเก็บข้อมูลที่เข้ารหัสด้วยตนเองด้วย OpenManage Secure Enterprise Key Manager ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกุญแจ (keys) เพื่อการเข้ารหัสหน่วยเก็บข้อมูลด้วยตนเองได้จากส่วนกลาง เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่ดีขึ้นทั้งในระดับไดรฟ์และระดับเซิร์ฟเวอร์

·        ความสามารถของ OpenManage FlexSelect Secure ใหม่ช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นในการปรับและเพิ่มขนาดของโซลูชันด้านความปลอดภัยให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจ อาทิ ทางเลือกด้านการรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสใหม่ ที่เสริมอยู่ใน Dell Remote Access Controller (iDRAC) ที่มอบความยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้เกิดการสื่อสารระหว่างส่วนประกอบต่างๆ ของเซิร์ฟเวอร์ และฐานการเชื่อมต่อภายนอกตามนโยบายความปลอดภัยของแต่ละคน

ปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถ

·        ด้วยตัวประมวลผล Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใหม่ ลูกค้าของเครื่อง PowerEdge สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล (digital transformation) ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น โดย PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับแอปพลิเคชันหลักต่างๆ ทางธุรกิจ ที่ช่วยปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของลูกค้าทั้งภายในและภายนอกขององค์กร การปรับแต่ง BIOS อย่างง่ายดายด้วยโปรไฟล์การกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์ที่เพิ่มประสิทธิภาพ ตามเทคโนโลยีและเวิร์คโหลดใหม่ที่เพิ่มขึ้น

·        ตามเกณฑ์มาตรฐานใหม่ Dell EMC PowerEdge R940 เซิร์ฟเวอร์หนึ่งตัวพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable รุ่นที่ 2 สามารถรองรับได้ถึง 69,500 ผู้ใช้งานพร้อมกัน ภายในเกณฑ์ภายในมาตรฐาน SAP Sales & Distribution Standard Application Benchmark ซึ่งส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นถึง 60 เปอร์เซนต์ในการสนับสนุนผู้ใช้จากเซิร์ฟเวอร์เพียงหนึ่งเครื่องมื่อเทียบกับ PowerEdge R930 เซิร์ฟเวอร์

·        ด้วยหน่วยความจำถาวร Intel Optane DC ใหม่ ลูกค้าสามารถเร่งฐานข้อมูลในหน่วยความจำ เร่งการทำเวอร์ชวลไลเซชันและเวิร์คโหลดการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความจุหน่วยความจำสูงสุด 2.5 เท่าสำหรับ PowerEdge Servers ทั้งนี้ PowerEdge R740xd ช่วยให้สามารถทำทรานสแอคชันได้ 2.7 ครั้งใน 1 วินาทีด้วย Intel Optane DC persistent memory Intel Optane DC persistent memory เมื่อเทียบกับ NVMe drives ในสภาพแวดล้อมเสมือนของ Microsoft SQL Server 2019 ด้วย VMware ESXi

·        โซลูชัน Dell EMC Ready ช่วยให้ลูกค้าสามารถขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกสำหรับแอปพลิเคชันด้าน AI (artificial intelligence) และแอปพลิเคชันที่ต้องการพลังการประมวลผลในระดับสูงได้เร็วยิ่งขึ้น และด้วย Intel® Deep Learning Boost ใหม่ ช่วยให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าในการรับมือกรณีใช้งานแบบคู่ขนาน อาทิ แมชชีน เลิร์นนิ่ง ให้ประสิทธิภาพในการอนุมานที่เร็วขึ้นสามเท่าในโครงข่ายแบบ deep neural ต่างๆ

ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยสายผลิตภัณฑ์การจัดการระบบ Dell EMC OpenManage ที่ขจัดความซับซ้อนซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างง่ายดายนอกจากนี้ iDRAC ยังเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของสายผลิตภัณฑ์ PowerEdge ที่ช่วยให้สามารถใช้งานเซิร์ฟเวอร์ ตั้งค่า อัพเดท และดำเนินการตามขั้นตอนการบำรุงรักษาได้โดยอัตโนมัติ

ความพร้อมในการวางตลาด

·        Dell EMC OpenManage ที่อัพเดทแล้วจะมาพร้อมสายผลิตภัณฑ์ PowerEdge ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562

·        Dell EMC PowerEdge R940 R740 R740xd R740xd2 R640 และ C6420 เซิร์ฟเวอร์พร้อมโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable เจนเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ PowerEdge เซิร์ฟเวอร์อื่นๆ รวมถึง PowerEdge MX จะพร้อมจำหน่ายทั่วโลกพร้อมโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการอัปเกรดแล้วในช่วงไตรมาสของปี 2562

·        Intel® Optane ™ DC หน่วยความจำถาวร (persistent memory) จะพร้อมใช้งานสำหรับการทดลองจริงโดยผ่านโปรแกรมการพิสูจน์แนวคิด (proof of concept) ของลูกค้า และผ่าน Dell Technologies Customer Solution Centers ที่เริ่มต้นในเดือนเมษายนนี้และจะพร้อมใช้งานทั่วโลกในช่วงไตรมาสของปี 2562 บน PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ ทั้งแบบ 2 และ 4 ซ็อคเก็ต

·        โซลูชัน Dell EMC Ready สำหรับ HPC พร้อม Intel Deep Learning Boost จะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 23 เมษายน 2562

·        PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ ที่ได้รับการอัพเดตเหล่านี้จะกลายเป็นรากฐานสำคัญสำหรับโซลูชัน Dell EMC Ready และสายผลิตภัณฑ์ของ Dell EMC hyper-converged infrastructure ในปี 2562

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

·        Dell EMC PowerEdge servers

·        บล็อค Direct2Dell EMC: Drive everyday workloads today and be ready to innovate tomorrow

·        ติดตามข่าวสารล่าสุดได้บนทวิตเตอร์ที่ @DellEMC และ @DellEMCServers.

ทรอย แครปทรี รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ ไซเบอร่า (Cybera)

“เราใช้แอปพลิเคชันจัดการเครือข่ายบนคลาวด์ในจุดที่ประสิทธิภาพคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวด ด้วยจำนวนจุดต่อเชื่อมถึง 90,000 จุดและการเป็นเครือข่าย SD-WAN ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ลูกค้าของไซเบอร่าทั้งหมดทั่วโลกสามารถเข้าถึงเครือข่ายแอปพลิเคชันได้ในทุกช่วงเวลาของวันการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เราสามารถตอบสนองความต้องการในส่วนของประสิทธิภาพระดับสูง อีกทั้งยังเพิ่มบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องโดยใช้ Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์เพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับแพลตฟอร์มบริการมัลติ-คลาวด์ที่สามารถปรับเพิ่มขนาด มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ การปรับปรุงประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐาน PowerEdge ของเราด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable รุ่นที่ 2 จะช่วยให้เราสามารถเร่งเวลาตอบสนองของเราให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังคงมากเกินกว่าความคาดหวังที่ลูกค้าของเรามี”

ทิม กรีเซอร์ รองประธาน ซอฟต์แวร์การจัดการระบบ ไอดีซี รีเสิร์ช

“เรามองเห็นการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์การจัดการบริการและระบบไอทีที่สูงกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ไปจนตลอดถึงปี 2566 ซึ่งส่วนนี้ถูกขับเคลื่อนจากความต้องการระบบอัตโนมัติและประสิทธิภาพการจัดการที่สูงยิ่งขึ้นจากทั้งจากสภาพแวดล้อมแบบ on-premises ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น จากไพรเวทคลาวด์ พับลิคคลาวด์ และมัลติ-คลาวด์ เรามองเห็นเดลล์ เทคโนโลยีส์ ปรับเพิ่มความสามารถของ OpenManage suit ในการส่งมอบแพลตฟอร์มการจัดการที่แข็งแกร่งสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีความไดนามิค ทันสมัยเพิ่มมากขึ้นเหล่านี้”

Comments

Share Tweet Line