รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ชี้ตลาด Dental Tourism เทรนด์ท่องเที่ยวทำฟัน ดึงดูดต่างชาติเข้าประเทศ

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ชี้ตลาด Dental Tourism เทรนด์ท่องเที่ยวทำฟัน ดึงดูดต่างชาติเข้าประเทศ

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ชี้ตลาด Dental Tourism น่าจับตามอง ต่างประเทศนิยมเดินทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เน้นเรื่องการรักษาสุขภาพฟันโดยเฉพาะ เหตุเชื่อมั่นศักยภาพหมอไทยและเทคโนโลยีการรักษาที่ได้มาตรฐาน ราคาประหยัด ในขณะที่นโยบายภาครัฐหนุนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโต พร้อมผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพในระดับสากล


ทพ.ศรยุธ อุ่นเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลไม่แพงจนเกินไป อย่างไรก็ตาม ราคาไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ใช้ในการพิจารณา เพราะการรักษายังต้องคำนึงถึงมาตรฐานการบริการ และความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์เป็นสำคัญอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีข้อจำกัดทางด้านเวลา เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ไม่สามารถอยู่รักษาต่อเนื่องในประเทศไทยได้นาน ๆ ความรวดเร็วในการรักษาจึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการให้บริการตลาดกลุ่มนี้

ดังนั้น เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล (Digital Dental Center) โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการด้านทันตกรรมอย่างครบวงจร จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้เป็นอย่างดี ทั้งการป้องกัน การบูรณะ และการรักษาฟันและช่องปากด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบดิจิทัล อย่างเช่น เทคโนโลยี CAD/CAM 3D ที่ช่วยให้การใส่รากฟันเทียม ครอบฟัน สะพานฟัน และวีเนียร์ สามารถทำได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาไม่นานเหมือนวิธีการส่วนใหญ่ในปัจจุบัน อีกทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยยังช่วยให้ทันตแพทย์ฝังรากฟันเทียมให้กับผู้ป่วยได้ตามแนวอย่างแม่นยำโดยไม่ต้องผ่าตัดเปิดเหงือก ทำให้ผู้ป่วยจะไม่มีแผลหรือเกิดอาการบวมหลังการรักษา และยังสามารถช่วยลดความผิดพลาดทางการรักษาได้ดี ดังนั้นหลังใส่รากฟันเทียมผู้ป่วยจะสามารถใช้งานฟันบดเคี้ยวอาหารได้ทันที

ทพ.ศรยุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เดินทางมาเพื่อรับบริการด้าน   ทันตกรรมในประเทศไทย จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการทำฟันปลอม หรือรักษาช่องปาก กลุ่มผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพฟัน เช่น อุดฟัน รักษารากฟัน และกลุ่มผู้ที่ต้องการเสริมความงาม เช่น ขัดฟันขาว ครอบฟัน ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของชาวต่างชาติที่ต้องการมาเข้ารับการรักษาดูแลสุขภาพ พร้อมกับเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปด้วย และหนึ่งในการรักษาทางการแพทย์ที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือทันตกรรม จนเกิดเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Dental Tourism ที่เน้นเรื่องการรักษาสุขภาพฟันโดยเฉพาะ

นอกจากเครื่องมือและเทคโนโลยีขั้นสูงด้านทันตกรรมที่ทันสมัย ศูนย์ทันตกรรมโรงพยาบาลธนบุรี       บำรุงเมือง ยังมีทีมทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา เช่น ด้านการตกแต่งกระดูกขากรรไกรใบหน้าที่ให้สวยงาม ด้านการจัดฟัน ตลอดจนทีมสหวิชาชีพ และนักเทคนิคการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี

ศูนย์ทันตกรรม โรงพยาบาล ธนบุรีบำรุงเมือง ใช้เทคโนโลยีทางทันตกรรมขั้นสูง CAD/CAM 3D ออกแบบและทำรากฟันเทียมให้กับผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้ผู้ป่วยสามารถใส่รากฟันเทียมได้ภายใน 4 ชั่วโมง ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thonburibamrungmuang.com หรือโทรสอบถามที่เบอร์      02-220-3820

Facebook: https://www.facebook.com/DigitalDentalCenterBamrungmuang

Website: https://www.ddbmh.com

IG : https://www.instagram.com/digitaldentalcenter

Line Official: https://line.me/ti/p/@ddbmh

Twitter: https://twitter.com/DigitalDentalTh

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCrlSApAphvbR_Li8CaODttg 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line