ฟ้ามีตา ตอน...สิบต่อหนึ่ง

ฟ้ามีตา ตอน...สิบต่อหนึ่ง

“ฟ้ามีตา” ตอน...สิบต่อหนึ่ง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 20 เมษายน 2562



รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน “สิบต่อหนึ่ง” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของสน(เกตต์-ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย) เพื่อนของเปี๊ยก(บอส-นวไพบูลย์ สุขวุฒินานนท์) เกิดไปมีเรื่อง พาพวกนับ 10 คนไปรุมกระทืบ ชาวบ้านจำเปี๊ยกได้เพียงคนเดียว จึงมาเอาเรื่องพ่อ(เอก โอรี)แม่(ปิงปอง-สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ) ของเปี๊ยก พ่อกับแม่หนักใจมาก ถูกชาวบ้านด่าไม่พอ ยังต้องชดใช้ค่าเสียหายอีก พ่อแม่ ก็ด่าเปี๊ยก ลูกผู้ชาย มีเรื่องกัน หนึ่งต่อหนึ่งยังพอเข้าใจ แต่นี่ 10 ต่อ 1 หมาหมู่ชัดๆ เปี๊ยกบอกพ่อแม่ไม่ได้ตั้งใจเลว แต่ที่ยกพวกไปกับสน เพราะเกรงใจสน พ่อแม่บอกมันไม่เข้าท่าเอาเสียเลย คนเรามันต้องมีหลักยึด มีคุณธรรมในใจ

เปี๊ยกเห็นด้วยกับพ่อแม่ จึงกราบขอโทษและขอกลับตัวใหม่ พร้อมหลักยึดข้อเดียวในใจ จะเป็นคนดีตั้งแต่นั้น เปี๊ยกพยายามทำตามอย่างที่พูด เปี๊ยกตั้งใจเรียน ช่วยพ่อแม่ทำงาน ไม่เกกมะเหรกเกเรเหมือนที่ผ่านมา สนชวนโดดเรียน เปี๊ยกก็ไม่โดด สน ชวนไปกินเหล้า ถึงอยากไปแค่ไหน เปี๊ยกก็ไม่ไป แต่สนไปกินเหล้า แล้วก็มีเรื่องกับอันธพาล อันธพาลตามมาเอาเรื่อง สนเรียกเปี๊ยกให้ออกไปช่วย เปี๊ยกออกไป แต่ไม่ช่วยกระทืบ กลับช่วยพาสนหนี เพราะเปี๊ยกไม่อยากให้สนมีเรื่อง สนโกรธตัดขาดความเป็นเพื่อน ตั้งแต่นั้น

สนเป็นศัตรูกับเปี๊ยก สนดักทำร้ายเปี๊ยก เปี๊ยกป้องกันตัว แต่ไม่เอาคืน ทั้งๆที่มีโอกาส สนงง เปี๊ยกไม่โกรธ เปี๊ยกบอก โกรธ แต่ไม่เอาคืน เพราะไม่รู้ จะทะเลาะกันเพื่ออะไร มีแต่เสียกับเสีย โดยเฉพาะกับคนเป็นเพื่อน ถึงสนจะตัดขาดเปี๊ยก แต่เปี๊ยกยังเห็นสนเป็นเพื่อน อยากให้สนได้ดี ชีวิตคนเรา ล้วนแล้วแต่มีสิ่งมายั่วยวนกิเลสในใจเราเสมอ แต่ถ้าหากเราตั้งใจ มีหลึกยึดในการดำเนินชีวิต ความเลวทำอะไรเราไม่ได้ 

 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...สิบต่อหนึ่ง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7HDกด35

Comments

Share Tweet Line