อาดิดาส ออริจินอลส์ จับมือ Donald Glover เปิดตัวรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่พร้อมหนังสั้น

อาดิดาส ออริจินอลส์ จับมือ Donald Glover เปิดตัวรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่พร้อมหนังสั้น

อาดิดาส ออริจินอลส์ จับมือ Donald Glover เปิดตัว Donald Glover Presents ซึ่งประกอบด้วยรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่และหนังสั้นชุด อันเป็นผลผลิตของความร่วมมือสุดสร้างสรรค์ที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2018


Donald Glover Presents นำรองเท้าอาดิดาสสามรุ่นคลาสสิกมาตีความใหม่ ได้แก่ รองเท้ารุ่น Nizza, Continental 80 และ Lacombe โดยใช้รองเท้าแคนวาสสีขาวเป็นหลัก ความไม่สมบูรณ์แบบของรองเท้าที่ถูกใช้งานจนเก่าสะท้อนถึงเรื่องราวส่วนตัวและประสบการณ์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

Donald Glover กล่าวว่า "คุณค่าคือคอนเซปต์หลักของโปรเจคนี้ ผมต้องการสนับสนุนให้ผู้คนบอกเล่าความเป็นตัวเองผ่านรองเท้า คุณค่าไม่ได้วัดจากสิ่งที่คุณสวมใส่ แต่เป็นประสบการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมด คุณต้องตัดสินใจเองว่าอะไรดีสำหรับคุณ คุณต้องใช้ชีวิตผ่านมุมมองของตัวเอง โปรเจคนี้จะแสดงให้เห็นว่าการเป็นตัวของตัวเองให้ภาพลักษณ์และความรู้สึกเช่นไร"

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านดีไซน์ รองเท้าคอลเลคชั่นนี้จึงมาพร้อมรายละเอียดที่ตีความใหม่ เช่น รอยเย็บที่ไม่เรียบ รูร้อยเชือกสีทองที่พลิกออกมาอยู่ด้านนอก รวมถึงแถบสามแถบอันเป็นเอกลักษณ์ที่คล้ายกับเพนท์ด้วยมือ และเพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของรองเท้า ขอบของผ้าแคนวาสจะไม่มีการเย็บเก็บริมผ้า เพื่อให้เส้นด้ายรุ่ยออกมาตามระยะเวลาการใช้งาน ขณะเดียวกัน รูปผีเสื้อราตรีที่เป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือครั้งนี้ ยังปรากฎบนส้นรองเท้าและพื้นด้านในของรองเท้า โดยรองเท้าแต่ละคู่บรรจุอยู่ในกล่องอาดิดาส ออริจินอลส์ ที่สามารถเปิดได้ด้วยการดึงแถบกระดาษออก และมีเชือกรองเท้าให้เลือก 3 แบบตามสไตล์ของผู้สวมใส่

Chris Law ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายออกแบบของอาดิดาส ออริจินอลส์ กล่าวว่า "ความร่วมมือของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจที่เราไม่สามารถทำได้โดยลำพัง ในฐานะผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เราชื่นชมความสามารถของ Glover ในการก้าวข้าม "รูปแบบเดิมๆ" และบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างแตกต่าง สำหรับในแง่ของการออกแบบ เราได้รังสรรค์ความงามของรองเท้าคอลเลคชั่นนี้โดยอาศัยประวัติอันยาวนานของอาดิดาสในฐานะผู้ผลิตสนีกเกอร์สุดคลาสสิก และหลักการของ Glover เกี่ยวกับวิวัฒนาการของรองเท้าทั้งในแง่ของการสวมใส่และการบ่งบอกตัวตนของผู้สวมใส่ตามกาลเวลาที่ผ่านไป การผสมผสานวิสัยทัศน์เชิงศิลปะของ Glover เข้ากับความเชี่ยวชาญของเรา ทำให้อาดิดาส ออริจินอลส์ สามารถเดินหน้าพัฒนาและก้าวไปสู่อนาคต"

นอกจากการเปิดตัวรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่แล้ว Donald Glover และอาดิดาส ยังได้เปิดตัวหนังสั้นชุดที่นำแสดงโดย Glover และนักแสดงตลกหญิง Mo’Nique โดยได้นักสเก็ตบอร์ดมืออาชีพ Na-Kel Smith มาเป็นนักแสดงรับเชิญ หนังสั้นชุดนี้ผลิตโดย Sylvia Zakhary จาก Mamag Studios ร่วมด้วย Wolf Taylor และ Fam Rothstein จาก Wolf and Rothstein

หนังสั้นชุดนี้บอกเล่าเรื่องราวของการท้าทาย การทลายกรอบเดิมๆ และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ รวมถึงการอ้าแขนรับโชคชะตาในฐานะโอกาสที่ทำให้เราได้แสดงความจริงใจ เติบโต และเข้าใจโลก หนังแสดงให้เห็นว่ารองเท้าที่ใช้จนเก่าสะท้อนถึงประสบการณ์ของผู้สวมใส่ ไม่ใช่ความสกปรก หนังสั้นชุดนี้เขียนบทโดย Jamal Olori จาก Royalty และ Sam Jay และกำกับโดย Ibra Ake จาก Royalty โดยได้รับคำปรึกษาจาก Sing J Lee จาก Mamag Studios

เพื่อสร้างความเท่าเทียมในการสร้างสรรค์ Glover และ อาดิดาส ออริจินอลส์ มุ่งนำเสนอหนังสั้นชุดนี้สู่คนรุ่นใหม่โดยตรง โดยเฉพาะนักสร้างสรรค์และแฟนพันธุ์แท้ และเปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับ Glover ได้ชมภาพยนตร์ชุดนี้ก่อนใคร นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและตอกย้ำความร่วมมือสุดสร้างสรรค์ครั้งนี้ Glover ได้เปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ได้ซักถามและพูดคุยกับเขาด้วย   

หนังสั้นชุด Donald Glover Presents เปิดตัวในวันที่ 18 เมษายน ส่วนรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่จะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 26 เมษายน

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line