แอร์บัสและแซดเอฟร่วมพัฒนาโซลูชันการขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบครบวงจรที่มีความแม่นยำสูง

แอร์บัสและแซดเอฟร่วมพัฒนาโซลูชันการขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบครบวงจรที่มีความแม่นยำสูง

แอร์บัส ดีเฟนซ์ แอนด์ สเปซ และ บริษัท แซดเอฟ ฟรีดริชชาเฟ่น เอจี (ZF Friedrichshafen AG) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน จับมือร่วมกันพัฒนาระบบของแซดเอฟสำหรับติดตั้งบนยานพาหนะให้สมบูรณ์แบบเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติโดยใช้ข้อมูลที่ได้จากดาวเทียมของแอร์บัส


ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว แอร์บัสและแซดเอฟจะนำเอาความสามารถและความเชี่ยวชาญที่แต่ละบริษัทมีมาผสานรวมกันเพื่อส่งต่อโซลูชันที่ครบวงจรและเชื่อถือได้สำหรับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติและสามารถควบคุมการขับเคลื่อนได้เอง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในเรื่องของความแม่นยำอย่างสูงสุด แอร์บัสได้ส่งมอบจุดควบคุมภาคพื้นดิน (Ground Control Points หรือ GCPs) แม่นยำสูงซึ่งเป็นค่าพิกัดที่คำนวณโดยใช้ภาพถ่ายจากดาวเทียม เพื่อเป็นการสนับสนุนที่แซดเอฟได้ใช้เซ็นเซอร์หลายๆ ตัว เช่น ไลดาร์ (Lidar) และ เรดาร์ (Radar) นอกจากนี้ GCP ยังทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลอิสระเพื่อความถูกต้องและแม่นยำของการสำรวจและจัดทำแผนที่แบบเคลื่อนที่

นอกจากนี้แอร์บัสยังค้นคว้าการทำแผนที่ความละเอียดสูง (HD maps) ด้วยการใช้วิธีบันทึกข้อมูลจากทางอากาศและอวกาศ ที่มาช่วยทำให้ ZF semantic card ทำงานได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น แผนที่ความละเอียดสูงถือเป็นส่วนสำคัญของการแนะนำเส้นทางการเดินทาง เนื่องจากแผนที่นี้ทำการเชื่อมโยงสิ่งที่สำคัญระหว่างข้อมูลการทำแผนที่แบบเคลื่อนที่และระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก (จีพีเอส) โดยที่จะมีข้อมูลต่างๆ มากมายซึ่งจะมีมากกว่าแค่ถนน เช่น ตรอกซอกซอย รัศมีความโค้ง ความกว้างของถนน ป้ายชื่อถนน สะพานและอาคาร รวมถึงระยะห่างจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุด ข้อมูลจากการสำรวจระยะไกลของจากทั้งพิกัดจุดควบคุมภาคพื้นดินและแผนที่แบบความละเอียดสูงจะถูกรวมเข้าไปเป็นข้อมูลพื้นฐานของ “ZF AD Environment” และเร็วๆ นี้ ทางแซดเอฟจะทำการเปิดตัวโซลูชันแผนที่ความละเอียดสูงรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้สมบูรณ์ขึ้น โดยข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติจะถูกนำไปใช้บนระบบคลาวด์

การขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติคือตลาดใหม่ที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นสำหรับแอร์บัสเนื่องจากมาตรฐานระดับสูงของการขับเคลื่อนแบบไร้คนขับจำเป็นต้องอาศัยความแม่นยำสูงสุดด้านแผนที่นำทาง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line