เปิดใจ ในวันที่ ธัญญ่า อาร์สยาม ได้มาเป็นนางเอกหนังของ เบิ้ล ปทุมราช

เปิดใจ ในวันที่ ธัญญ่า อาร์สยาม ได้มาเป็นนางเอกหนังของ เบิ้ล ปทุมราช

 


เรื่องจิ้นๆ ฟินสุดๆ ระหว่าง "ธัญญ่า อาร์สยาม" กับ "เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" นักร้องสุดหล่อ เสน่ห์ล้น ที่ก่อนหน้านี้ดูจะเคลียร์คัทและชัดเจนไปแล้ว ว่าในที่สุดความสัมพันธ์เขาและเธอก็ยังเป็น น้อง พี่ ที่รักกัน ร่วมงานกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน และได้โคจรมาร่วมงานกันอย่างหวานชื่นรื่นรมย์ใจใน ภาพยนตร์ "ออนซอนเด" สำหรับ "ธัญญ่า อาร์สยาม" นักร้องสาวคนสวย เสียงดี ลีลาดี แฟนคลับของเธอจะได้เห็นอีกบทบาทหนึ่งกับความสามารถในงานการแสดง ที่เธอก้าวขึ้นมาเป็น นางเอกหนังไทยเรื่องแรกในชีวิต

"ในเรื่องออนซอนเด รับบทเป็นใครค่ะ ?

ในเรื่องออนซอนเด ธัญญ่าก็รับบทเป็นดอกหญ้านะคะ

คาแรคเตอร์ของดอกหญ้านะคะ จะเป็นคาแรคเตอร์ที่เป็นผู้หญิงบ้านๆ คนนึงที่แอบรักพระเอก

ซึ่งพระเอกก็คือพี่ต่งในเรื่องนะคะ พี่เบิ้ล ดอกหญ้ารักเขามาก แต่เขาก็ไม่ได้สนใจเราด้วยความที่คาแรคเตอร์ของเราเนี่ย ไม่ใช่คนที่สวยมาก เป็นคนที่อ้วนๆ เตี้ยๆ ไม่ได้สวยตรงสเปคของต่ง พระเอก ก็เลยอกหักตลอดเวลา เพราะว่าเขาก็ไปชอบคนอื่นที่ไม่ใช่เรา เราก็มานั่งเสียใจ แต่ก็เป็นคาแรคเตอร์ที่มีความสนุกสนาน มีความร่าเริงในตัว มีความซุ่มซ่าม คิดอะไรก็พูดออกไปแบบนั้น"

ฉากไหนที่ยากสำหรับธัญญ่า มากที่สุดครับ ?

ฉากที่ยากสำหรับหนูก็ยังคงเป็นฉากซีนอารมณ์ที่ต้องร้องไห้ ต้องแสดงความรู้สึกว่าเราเสียใจ

โดยส่วนตัวหนูเนี่ยจะเป็นคนที่ร้องไห้ยากมากๆ

เพราะว่าตัวเองเป็นคนที่เคยเจอเรื่องอะไรร้ายๆ มาตั้งแต่เด็กแล้ว เราก็เลยกลายเป็นคนเข้มแข็ง แข็งแกร่ง จริงๆนะพี่ ซึ่งจะไม่ร้องไห้ต่อหน้าคนเลย แล้วพอมารับบทที่จะต้องร้องไห้เสียใจ มาเจอกล้อง เจอคน เจอผู้กำกับ ซึ่งมันทำให้ร้องไห้ไม่ออก ร้องยังไงก็ร้องไม่ออก ทั้งที่ในใจเรา เศร้า เสียใจ แต่พอสุดท้าย แต่พอเราได้ทำสมาธิมากขึ้น 5 4 3 2 ปุ๊บ มันเหมือนกับเปลี่ยนอารมณ์เราได้ทันทีเหมือนกัน

เราก็พยายาม ต้องได้ๆๆๆๆ ต้องทำให้ได้ แต่ก็น่าจะได้ประมาณนึงค่ะ"

ฉากไหนที่คิดว่าสะใจหรือชอบมากๆ ?

ฉากที่สะใจเหรอคะ ก็เป็นฉากที่พี่เบิ้ลหรือพี่ต่งในเรื่องเหมือนเขาจะไม่สนใจเรา แต่พอเราจะไปกับคนใหม่ เราก็ขับรถจะไปต่างจังหวัด แล้วเขาก็วิ่งข้ามทุ่งนาที่มันมีน้ำขังเยอะๆ ภาษาอีสานเขาเรียกว่า คันแทนา ทุ่งนาที่มีน้ำขังเยอะๆ

ก็วิ่งผ่าแบบทุ่งนามาเลย แล้วก็มาหยุดที่หน้ารถ

แล้วก็ขอร้องให้เราไม่ไปได้ไหม แต่ว่าเราก็ต้องไปที่อื่น เพื่อที่จะรักษาหัวใจตัวเอง เรื่องของเรามันอวสานแล้ว ซึ่งก็รู้สึกว่าสะใจที่พี่เบิ้ลสภาพแบบว่ายับมาก เลอะโคลน และยังต้องมาเจอเราที่กำลังไปกับคนอื่น แล้วก็โดนเราปฏิเสธความรักทั้งที่แต่ก่อนก็เคยปฏิเสธเรามาก่อน ปฏิเสธมาแบบเจ็บปวดมาก บอกว่าเราขี้เหร่ ทั้งเตี้ย ทั้งไม่สวย ไม่ใช่สเปคอะไรแบบนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องมาง้อเราสะใจมากๆ"

เม้าท์ เผา พูดถึง นักแสดงที่เราได้มาร่วมงานหน่อย ?

"พี่เบิ้ลก็ล่าสุดเลยขึ้นไปถ่ายฉากที่อยู่บนต้นไม้ค่ะ แล้วมันก็ไม่มีลม และก็มีแดดมากตอนนั้น มันเป็นฉากที่หนูจะต้องซบเขา แล้วเขาก็บอกว่า พี่ขอตดนะ แล้วพี่เขาก็ … หนูก็ไม่ได้คิดว่าพี่เขาจะตดจริงๆ ทีนี้สักพักตดแล้วก็เอามือกำตดออกมา อย่างนี้ แล้วก็ปล่อยออกมาแบบนี้ ประมาณ 1 2 3 กลิ่นชนจมูก เหม็นมากแล้วแกก็บอกว่าไม่ได้ขี้ตั้งแต่เมื่อคืน ก็สมควร กลิ่นเน่ามากแบบลำไส้เน่าจริงๆ"

วันแรกที่เราเจอพี่แน็ก กับวันนี้ความรู้สึกเราแตกต่างกันยังไง ?

"พี่แน็กนะคะ วันฟิตติ้งก็จะดูนิ่งๆ นิดนึงค่ะ เป็นคนที่หนูเห็นนะ คือตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สิ่งที่เขาไม่เปลี่ยนเลยก็คือ การนอน คือเขามาถึงแล้วยังไม่ถึงคิวตัวเอง นอน แล้วก็พอถึงคิวตัวเองก็ไปเล่น เล่นเสร็จปุ๊บกลับมานอน คือจะเห็นเขาหลับตลอดเวลาค่ะ อันนี้คือจุดเด่น จุดสำคัญเลยที่ไม่เคยเปลี่ยน

แต่จุดเปลี่ยนก็จะมีแบบเหมือนตอนแรกเขาจะเป็นคนที่ไม่ค่อยคุยกับใคร เหมือนเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง

คือเราไม่ได้ว่าเขาหยิ่งนะ แต่คือเข้าใจอีกโลกนึงที่… หนูก็เป็นเหมือนกัน แบบเวลาที่เราเหนื่อยหรือเราทำงานของเราเสร็จแล้ว เราก็จะเหมือนกับว่าอยู่ในโลกของตัวเอง แต่พอพักหลังๆ มา เขาเริ่มไม่อยู่ในโลกของตัวเอง เขาเริ่มจะคุย เล่นมุขที่มันจะแป็กๆ นิดนึง เราก็ตามไม่ทันตลอด แล้วก็จะมีทางโซเชียลตอนที่ไม่ได้มาถ่ายกัน เว้นไปประมาณสองอาทิตย์นี่แหละ เขาก็เหมือนแบบเหงาจัด คือมันก็จะปกติที่พี่เบิ้ลมาคอมเมนต์หนู พี่ก้องมาคอมเมนต์หนูอะไรแบบนี้ ปรากฏว่าล่าสุดเจอพี่แน็กโผล่ในเฟสบุ๊ค คือ เห้ย !! พี่แน็กเล่นเฟสบุ๊คด้วยเหรอ เข้ามาคอมเมนต์แบบว่าขอเล่นด้วยหน่อย เหงา ก็เลยเดี๋ยวมาคอมเมนต์เฟสบุ๊คธัญญ่าอีก ก็เลยแอดไป"

ถามว่าพี่แน้กๆ เหงาเหรอ ? "ใช่ๆ เหงาๆ ขอเล่นด้วย"

วีรกรรมของแน็กที่ชอบป่วนชาวบ้าน ?

"หลังๆ ชอบป่วน ชอบเล่นอะไรที่มันแปลกๆ แล้วแกจะเป็นคนที่ชอบเล่นกับสัตว์ประหลาดมาก

คือหนูดูในเฟสบุ๊ค ไปจับงูอะไรแบบนี้ ไปเล่นกับตัวอะไรที่มันประหลาดๆ เห็นหมาที่เป็นหมาบ้านธรรมดา เห้ย ทำไมหมาตัวนี้ลายสวยจัง มันลายผ่าหน้าเลยนะ หนูก็มอง หนูก็ว่าเป็นหมาธรรมดา

คือแกก็ยังหาความพิเศษให้กับหมาตัวนั้นได้"

เล่าถึงพี่เบิ้ล นะคะ ? 

เป็นพี่ชายคนหนึ่งที่ดีกับหนูเสมอมา และก็เป็นคนที่สนิทอีกคนในวงการค่ะ   ....รู้จักกันมากี่ปีแล้ว

รู้จักกับพี่เบิ้ลมา น่าจะประมาณตั้งแต่ปี 58 หนูเซ็นสัญญาก่อนพี่เบิ้ล 3 เดือน หลังจากนั้นก็มีซิงเกิ้ลของตัวเองออกมา แล้วก็ได้ข่าวว่าจะมีศิลปินมาใหม่ ชื่อ เบิ้ล เป็นเน็ตไอดอล เข้ามาทำเพลง อ้ายมีเหตุผล ตอนนั้นก็ยังไม่รู้จักพี่เค้า จนมีพี่โปรดิวเซอร์ที่บริษัท มาถามว่า ธัญญ่า ไปเล่นมิวสิควิดีโอไหม เหมือนคาแรกเตอร์หนูกะพี่เบิ้ล คล้ายกัน คือเป็นเด็กอีสานบ้านๆ เหมือนกัน และก็เข้ามาในค่ายใหม่มากเหมือนกันเลย ก็เลยเอาหนูกะพี่เบิ้ลมาลองเล่นเอ็มวี อ้ายมีเหตุผล ให้พี่เบิ้ล ทำงานด้วยกันมาจนคนชอบเกิดเป็นกระแสคู่จิ้น และก็มาเชียร์ว่าอยากเห็นนางเอกร้องเพลงจัง คือตอนนั้นเพลงหนูยังไม่ดัง คนเพิ่งมารู้กันทีหลังว่าร้องเพลงได้ พอหนูมาร้องเพลง แก้เหตุผลของคนจะไป คนก็เลยรู้จักหนูมากขึ้น

ทำงานร่วมกันเป็นอย่างไรบ้างครับกับ พี่เบิ้ล ? 

ก็โอเคค่ะ วันนี้ได้มีหนังด้วยกัน เล่นเอ็มวีด้วยกันตั้ง 6 เพลง เป็นซีรีย์เพลงนะคะ ก็ค่อนข้างสนิทกันมาก รู้ใจกันเรื่องการแสดง ตอบโต้ สีหน้า แววตา ค่อนข้างเป็นธรรมชาติมากถ้าหนูได้แสดงกับพี่เบิ้ลคะ

เคยกลับมานั่งคุยกันที่เป็นข่าว คู่จิ้นที่ผ่านมาไหม ? 

จริงๆ แล้วข่าวคู่จิ้นเนี่ย เป็นการอินของแฟนคลับที่เราเล่นแล้วเป็นธรรมชาติ แล้วคนที่ชอบ แล้วก็เหมือนมีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน ไม่เคยกลับไปคุยนะคะเรื่องเป็นข่าว จริงๆเราคุยกันมาตลอดอยู่แล้ว คือเหมือนเรารู้ใจกันว่าแฟนคลับเค้าต้องคิดแบบนี้นะ ประมาณนี้คะ

ครั้งแรกที่รู้จักกับวันนี้แตกต่างอย่างไรบ้าง ? 

จริงๆ ก็มีอะไรที่แตกต่างไปนะคะ อย่างเช่นเรื่องlของ

  มาแสดงหนังให้เบิ้ลไม่กลัวจะมีข่าวหรอ ?

ไม่กลัวนะคะเพราะว่าเราก็เหมือนห่างหายไปจากข่าวคู่จิ้นประมาณนึงแล้ว พี่เบิ้ลเองก็เพิ่งเปิดตัวแฟนไปด้วย จริงแฟนคลับกลุ่มจิ้นเค้าก็เลิกจิ้นไปกันหมดแล้ว ก็ยังเหลือที่เค้าชื่นชอบในผลงานของหนูกับพี่เบิ้ล เค้าก็จะเหมือนอกหักไปแล้วรอบนึงรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้วพี่เบิ้ลมีแฟนแล้ว เค้าก็ถอยห่างออกไปค่ะ แล้วก็จะมีแฟนคลับกลุ่มนึงที่หายไปเลยค่ะ

ฉากที่เข้าคู่เบิ้ลฉากไหนที่กังวลที่สุด?

น่าจะเป็นฉากที่จูบนะ ที่หนูตบยุงที่เป็นฉากจูบ ค่อนข้างเขินนิดนึง ด้วยความเป็นตัวเราไม่ค่อยได้ไปจูบผู้ชายบ่อยๆใช่มั้ยล่ะ คิดว่าตายแน่ๆเลยจะทำยังไงให้ดูรักกัน แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี มีเขินนิดนึง ผู้กำกับบอกกลั้นใจนิดนึงๆ ก็ผ่านมาได้ค่ะ"

ในหนังเค้าว่าฟินกันมากใช่มั้ย ? ตัวแสดง บทบาทที่เราเล่นคู่กัน ?

 

ฟินมากๆค่ะ ก็อยากให้ทุกคนไปดู เพราะเป็นการกลับมาอีกครั้งนึงของเบิ้ลกับธัญญ่าที่มาเล่นคู่กัน แล้วคนดูน่าจะอินตามมากๆค่ะ

ฉากพีคสุดๆที่เราเห็นเค้าแก้ผ้า ?

ฉากนี้ทุกคนให้ความสนใจมากๆว่าธัญญ่าเห็นจริงๆมั้ย ก็พี่เบิ้ลใส่เป็นเหมือนกางเกงถุงน่องที่ใส่ปิดข้างหลังไว้เฉยๆ ส่วนด้านหน้าก็มีปิดค่ะ ก็ไม่กล้าเห็นขนาดนั้นเน๊าะ อยากให้ทุกคนไปดูค่ะ พี่เบิ้ลก็ใช้ซีจีปิดจุดด่างดำที่ก้นบ้างค่ะ"

ทำไมผู้ชายชื่อเบิ้ลใครๆก็รักเค้า?

หนูว่าน่าจะเป็นเสน่ห์ของพี่เบิ้ลนะ ที่ดึงดูดเพศตรงข้าม และดึงดูดสายตาสาวๆให้มาชอบด้วย และลักษณะของการพูดของเค้าเป็นคนมีหลักการ เป็นคนที่พูดแล้วคนเชื่อ พูดแล้วชวนให้คนฟังค่ะ

ธัญญ่าเองสถานะหัวใจทุกวันนี้อยู่ในสถานะไหน?

จริงๆหนูมีคุยอยู่คนนึงที่คุยมาประมาณปีกว่า แต่ทีนี้เหมือนมันยังไม่ใช่ยังไม่คลิกกัน ก็เพิ่งเลิกคุยกับคนนั้นไปค่ะ ก็ตอนนี้โสดสนิทมากๆ ไม่มีแม้กระทั่งคนคุยเลย คือโสดมากๆ โสดสดๆใหม่ๆร้อนๆเลยค่ะ สถานะก็คือโสด 100%

ทำไมทุกคนต้องไปดูออนซอนเด?

หนูไปอ่านคอมเม้นต์ในเพจเมเจอร์ก็จะมีคนที่แอนตี้หนังอีสาน เค้าจะบอกไม่มีสาระ หนูก็ไม่ได้เถียงว่ามีสาระ 100% แต่มันคือหนังที่จะทำให้ทุกคนหัวเราะตลอดทั้งเรื่องแน่ๆค่ะ โดยเฉพาะคนอีสานที่ฟังภาษาอีสานรู้เรื่องก็จะเก็ทกับหนังเรื่องนี้และได้รับความสุขกลับไปอย่างแน่นอน แล้วก็จะเห็นวิถีชีวิตบ้านๆของวัยรุ่นอีสานจริงๆ เหมือนเราย้อนเข้าไปอยู่อีกยุคะนึง บางคนมาทำงานในกรุงเทพไม่ได้เห็นวิธีชีวิตแบบนั้นนานมากๆก็จะได้เห็นในหนังเรื่องนี้ค่ะ

ถ่ายถอดเพลงประกอบภาพยนตร์รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"เพลงกะถึกต้องแล้วล่ะ ก็เป็นความรู้สึกที่เราต้องสวมบทบาทในเรื่องของการเสียสละให้คนรักไปเจอคนที่ดีกว่าเรา คือในเรื่องเราจะไม่ได้สวยเลย ตอนให้คอนเซ็ปต์คนแต่งเพลงไป ว่าคือในเรื่องหนูไม่สวยเลยนะแต่หนูรักเค้ามากรักด้วยความจริงใจ แต่เค้าไปชอบผู้หญิงอีกคนนึงที่สวยกว่าเรา แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสเราก็พยายามทำความเข้าใจกับตัวเองว่า ขอให้เค้าโชคดีแล้วกัน เหมือนเป็นการอวยพรคนรักทำความเข้าใจว่าเค้าต้องไปเจอคนที่ดีกว่าค่ะ" "ออนซอนเด” 1 พฤษภาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

#ออนซอนเด #เบิ้ลปทุมราช #ก้องห้วยไร่ #แซ็คชุมแพ #ธัญญ่าอาร์สยาม #แน็คชาลี        

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line