ศิลปินแกรมมี่   เชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองเฝ้าฯ ร่วมถวายพระพรชัยมงคล

ศิลปินแกรมมี่   เชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองเฝ้าฯ ร่วมถวายพระพรชัยมงคล

 

ตามที่รัฐบาลเชิญชวนพสกนิกรสวมเสื้อสีเหลืองเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท  ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค   ในวันที่  ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๒   และเสด็จออกสีหบัญชร  พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช ๒๕๖๒ ในวันที่ ๖  พฤษภาคม  ๒๕๖๒  เวลา ๑๖.๓๐ น.  และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและทั่วโลก


โดยศิลปินแกรมมี่ ได้แก่  เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์, พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง,  นิว – นภัสสร ภูธรใจ,  จิ๋ว – ปิยนุช  เสือจงพรู,  ต่าย – อรทัย  ดาบคำ  และก๊อตจิ – ทัชชกร   บุญลัภยานันท์   จึงร่วมเชิญชวนร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก    เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีในช่วงพระราชพิธีอันเป็นมหามงคลยิ่งครั้งนี้ด้วย

 

เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า“ ขอเชิญเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   เนื่องในโอกาสพระราชพิธี  บรมราชาภิเษก   เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค  วันที่  ๕ พฤษภาคม นี้   เวลา ๑๖.๓๐น.  และเสด็จออก  ณ  สีหบัญชร   พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท   เพื่อให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท   ถวายพระพรชัยมงคล  วันที่  ๖  พฤษภาคมนี้ เวลา  ๑๖.๓๐ น. ครับ ”

 

นอกจากนี้  เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์   ยังได้มีโอกาสร่วมในการแสดงละคร  “ในสวนฝัน”   ชุดผสาน     ใจภักดิ์   ถวายองค์ราชัน  หนึ่งในการแสดงมหรสพสมโภช   จัดโดย  กระทรวงวัฒนธรรม  โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม    สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย   ร่วมกับ  มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง  และภาคีเครือข่ายชมรม  ดารา    นักแสดง   โดยเบิร์ดได้ร่วมแสดงในบทบาทและขับร้องที่เป็นพิเศษ    เพื่อถวายความจงรักภักดี   ในโอกาส     มหามงคลครั้งหนึ่งในชีวิต  โดยจะมีการแสดง  ณ  เวทีสนามหลวง  ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤษภาคม  ๒๕๖๒

พลพล – ทชภณ  พลกองเส็ง  เปิดเผยว่า“เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช ๒๕๖๒   ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกๆคนร่วมกันสวมเสื้อสีเหลือง  ถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียง  ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในวันที่ ๕  และ ๖  พฤษภาคม นี้  เวลา ๑๖.๓๐ น.  ในโอกาสเสด็จออก ณ  สีหบัญชร   พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท   เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีครับ”

ต่าย – อรทัย ดาบคำ   เปิดเผยว่า“ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เห็นธรรมเนียมโบราณที่มีมาหลายร้อยปี ถือเป็นพิธีที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดนะคะ  ทราบว่าพระราชพิธีทุกขั้นตอนและทุกอย่างมีความหมายทั้งหมด  เพื่อให้กับเข้ากับความเป็นไทย และจะยิ่งสวยงามมากในวันนั้น   หากคนไทยทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองโดยพร้อมเพรียงกัน   เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวง” 

   

นิว – นภัสสร   ภูธรใจ เปิดเผยว่า“ ทราบว่าริ้วขบวนเสด็จเลียบพระนครทางสถลมารค    ยิ่งใหญ่และสวยที่สุดในโลก    และเป็นโอกาสดีที่ครั้งหนึ่งพวกเราคนไทยทุกคนได้มาเข้าเฝ้าถวายพระเกียรติในหลวงอย่างใกล้ชิด    ขอเชิญชวนชาวไทยเก็บภาพความทรงจำอันยิ่งใหญ่กับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก    อย่าลืมไปถ่ายภาพมุมประวัติศาสตร์  ในวันที่ ๕ พฤษภาคมนี้กันนะคะ”

จิ๋ว – ปิยนุช  เสือจงพรู   เปิดเผยว่า“ นับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตอันสำคัญยิ่งของคนไทย   ที่จะมีโอกาสได้ชื่นชมพระบารมีในหลวงอย่างใกล้ชิด    อยากเชิญชวนให้คนไทยใส่เสื้อสีเหลืองหรือหรือเสื้อสีสุภาพ  โดยติดเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวง  ไปร่วมบันทึกประวัติศาสตร์นี้ด้วยกันนะคะ”

 

ก๊อตจิ – ทัชชกร   บุญลัภยานันท์   เปิดเผยว่า“สำหรับประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาได้นั้น  สามารถติดตามได้ที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)  ที่จะมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ทุกขั้นตอน ค่ะ”

 

นอกจากศิลปินเหล่านี้แล้ว   ยังมีนักแสดงจากช่องวัน  และจีเอ็มเอ็มทีวี   ที่ร่วมเชิญชวนประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท   พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในพระราชพิธีฯ  อาทิ   แอริณ – สิรีภรณ์ ยุกตะทัต,   เต๋า – ภูศิลป์   วารินรักษ์,  อิสร์ – อิสรพงศ์  ดอกยอ,  ตะวัน – พันวา พรหมเทพ,  พินต้า – ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ  เป็นต้น 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line