ไอเดียสุดชิค! “ปลิวลม Exhibition” ผลงานผ้าพันคอ นศ.สาขาการออกแบบกราฟิก ม.ศรีปทุม

ไอเดียสุดชิค! “ปลิวลม Exhibition” ผลงานผ้าพันคอ นศ.สาขาการออกแบบกราฟิก ม.ศรีปทุม

นักศึกษาออกแบบกราฟิก ปี2(ต่อเนื่อง) คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม โชว์ไอเดียสุดชิคๆ แบบคูลๆ กับการออกแบบผ้าพันคอ ปล่อยผลงานในนิทรรศการ “ปลิวลม Exhibition”


สาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดนิทรรศการการแสดงผลงาน“ผ้าพันคอ” ภายใต้ Concept “ปลิวลม Exhibition” เวทีนำเสนอความรู้และความสามารถของนักศึกษาสาขาการออกแบบกราฟิกชั้นปีที่2 (หลักสูตรต่อเนื่อง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนในรายวิชาการออกแบบภาพพิมพ์ เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงความรู้และทักษะวิชาผ่านไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เผยแพร่ความสามารถ เปิดตลาดอาชีพทางศิลปะ สู่การทำงานในอนาคต ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 โซน C อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) ระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤษภาคม 2562

อาจารย์วีรภัทร สุธีรางกูร หัวหน้าสาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า ในภาคเรียนที่2/2561 นักศึกษาสาขาการออกแบบกราฟิก(ต่อเนื่อง) ชั้นปีที่2 จะได้ลงเรียนในรายวิชาการออกแบบภาพพิมพ์ ซึ่งนักศึกษาจะได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ไม่เพียงแต่นำความรู้ที่เรียนมาสร้างสรรค์ผลงานเท่านั้น แต่เป็นการนำความคิดนั้น มาถอดเป็นผลงาน เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงถึงความสามารถของนักศึกษา ในการบริหารการจัดการงานแสดงผลงานอย่างเป็นระบบ ได้ฝึกการทำงานร่วมกัน แสดงถึงความมีน้ำใจ และความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องภายในคณะดิจิทัลมีเดียด้วย

นายนัฐพล กมลธรรม นักศึกษาสาขาการออบแบบกราฟิก เล่าว่า สำหรับผลงานผ้าพันคอที่ใช้ในการจัดแสดงภายในงานนิทรรศการ “ปลิวลม” ในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า Different Naturel  โดยใช้แนวคิดจากการนำฤดูทั้ง4ฤดูมารวมกันไว้บนผืนผ้า เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างที่สวยงามในแต่ละฤดูกาลครับ

นางสาวเพ็ญพิชชา สร้อยมณีแสง นักศึกษาสาขาการออบแบบกราฟิก เล่าว่า สำหรับผลงานผ้าพันคอที่ใช้ในการจัดแสดงภายในงานครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากการนำสิ่งต่างๆที่ตัวเองชอบมารวมกันไว้ในผ้าพันคอโดยจะเปรียบเทียบสิ่งที่ตัวเองชอบเหมือนกับความหวาน และตั้งชื่อผลงานว่า Sweety Life ค่ะ

นายเจษฎา วิชัยกุล  นักศึกษาสาขาการออบแบบกราฟิก สำหรับผลงานผ้าพันคอที่ใช้ในการจัดแสดงในงานนิทรรศการ “ปลิวลม” ในครั้งนี้  ใช้ชื่อว่า Sweetness โดยได้ Concept จากการนำลายกราฟิกจากลักษณะของการใช้เส้น จุด และรูปทรงเรขาคณิต มาผสมผสานให้เข้ากัน โดยใช้โทนสีสเทลเพื่อสื่อถึงความอ่อนหวานครับ

นางสาวภัทรอรินทร์ ทิมทอง นักศึกษาสาขาการออบแบบกราฟิก เล่าว่า สำหรับผลงานผ้าพันคอที่ใช้ในการจัดแสดงภายในงาน นิทรรศการ “ปลิวลม” ครั้งนี้ ได้นำแนวคิดมาจากการดำรงชีพของมนุษย์ยุคหิน ซึ่งมีการล่าสัตว์เป็นอาหาร และหาพืช ผัก ผลไม้ เพื่อกินเป็นอาหารในการดำรงชีพ ซึ่งต้องมีการพึ่งพาอาศัยธรรมชาติอย่างเต็มที่ จึงได้ตั้งชื่อผลงานว่า Stone Age ค่ะ

งานนิทรรศการ ผ้าพันคอ “ปลิวลม” ผลงานกว่า 30 ชิ้นงาน ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากการประมวลความรู้ที่ได้เรียนมาผนวกกับแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาสาขาการออกแบบกราฟิก ชั้นปีที่2 (หลักสูตรต่อเนื่อง) คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผลงานชิ้นเดียวในโลก ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมกับทุกๆผลงาน

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line