แพลตฟอร์มการโหวตแบบบล็อกเชนเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นสำหรับนักศึกษาและชุมชนได้มีส่วนร่วมได้ง่าย

แพลตฟอร์มการโหวตแบบบล็อกเชนเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นสำหรับนักศึกษาและชุมชนได้มีส่วนร่วมได้ง่าย

ผู้คนที่ใช้ภาษาถึง 34 ภาษาจากทั่วโลก ใช้อินเทอร์เน็ตและบล็อกเชนในการตัดสินใจร่วมกันและการเลือกกิจกรรมต่าง ๆ ในกิจวัตรประจำวัน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นแบบไม่ระบุชื่อจาก 660 โพลที่รวบรวมจากเดือนมีนาคม 2561 ถึงเดือนมีนาคม 2562 ใน Polys ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการโหวตในรูปแบบบล็อกเชนที่จัดทำโดย Kaspersky Lab business incubator  โดยข้อมูลโพลต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่านักเรียน นักศึกษาสนใจใช้การโหวตแบบออนไลน์ รวมไปถึงการใช้ในเทศบาลอีกด้วย


ปัจจุบันนี้การรวบรวมความคิดเห็นต่าง ๆ จากออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตยุคดิจิทัลไปเสียแล้ว ผู้คนต่างมีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น การประกวดการตั้งชื่อ การเลือกบุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก หรือแม้แต่การช่วยเลือกรสใหม่ของช็อกโกแลตบาร์  สำหรับคนที่ทำทุกอย่างทางออนไลน์ถือได้ว่ามีความรวดเร็ว ใช้งานง่าย และสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามหากเมื่อต้องการใช้ออนไลน์ในการโหวตที่ต้องการความปลอดภัย โปร่งใส และผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ต้องการระบุชื่อนั้นไม่ได้มีแพลตฟอร์มทุกตัวที่ช่วยให้งานสำเร็จได้

เพื่อตอบสนองความท้าทายเหล่านี้ Polys ได้แนะนำแพลตฟอร์มการโหวตออนไลน์ในรูปแบบบล็อกเชน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการใช้งานที่สามารถเผยข้อมูลเชิงลึกและตอบสนองในทุกความต้องการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในการโหวตออนไลน์ ในเดือนมีนาคม 2561 ได้ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการจัดการโหวดถึง 660 โพล รวมผู้ที่ทำการโหวตทั้งหมด 26,400 คน โดยผู้ที่ทำการโหวดใช้ภาษาถึง 34 ภาษา ซึ่งการโหวตด้วยการใช้ภาษาอังกฤษสูงที่สุดคิดเป็น 33% ตามมาด้วยภาษารัสเซีย 32% และภาษาสเปน 7%

การใช้ประโยชน์จากข้อมูลของการโหวตแบบไม่ระบุชื่อ ในรูปแบบการโหวตแบบบล็อกเชนเหมาะสมกับสถาบันการศึกษาระดับสูง โดยได้ใช้ในการสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาในสถาบันคิดเป็น 15% ของการโหวตทั้งหมด นอกจากนั้นก็มีบางโพลที่ใช้ในโรงเรียนเช่นกัน ตามมาด้วยใช้ในการโหวดในเทศบาลหรือเขตการปกครองชุมชนเมืองรวม 5% โดยพวกเขาจะใช้แพลตฟอร์มในการโหวตเลือกหัวหน้าเทศบาลหรือใช้เมื่อต้องการริเริ่มสิ่งใหม่ ๆ ตามต้องการ องค์กรในธุรกิจการแลกเปลี่ยนเงินคริปโต รวมไปถึง ICOs และการประชุมคริปโต ล้วนแล้วแต่ให้ความสนใจในการใช้แพลตฟอร์มการโหวตแบบบล็อกเชน

หากจะกล่าวถึงกลุ่มหรือขอบเขตที่ได้มีการใช้การโหวตออนไลน์แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ก็จะเป็นการจัดการกับประเด็นทางธุรกิจ เช่น การโหวตแฮ็ชแทกเพื่อใช้ในแคมเปญการตลาด หรือการตั้งชื่อสินค้าใหม่ หรือใช้การโหวตเพื่อหาแง่มุมใหม่ ๆ หรือสร้างความแตกต่างจากกิจวัตรประจำวัน เช่น การเลือกรูปโปรไฟล์ที่ดีที่สุดสำหรับโลกออนไลน์ของเขา

“การโหวตแบบออนไลน์สามารถทำได้ง่าย ซึ่งพวกเขาเปิดโอกาสให้ผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่สำคัญ ๆ มากมาย การโหวตแบบบล็อกเชนจะทำให้มั่นใจได้ว่าเสียงหรือความเห็นของเขาจะส่งไปถึงโดยไม่มีการบิดเบือนหรือเปลี่ยนแปลง ถือได้ว่าบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีหนึ่งที่น่าตื่นเต้นและดึงดูดความสนใจได้มาก และที่สำคัญผลที่ได้ที่เห็นชัดคือการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเติบโตอย่างมากในวงการนักเรียนนักศึกษา” มร. โรแมน อัลยอชคิน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Polys กล่าว   

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโชลูชั่นและเทคโนโลยี สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ website.

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line