กลุ่มสายการบินลาแทม ประกาศใช้ซอฟต์แวร์ไอบีเอส รวมการจัดการฝูงบินและลูกเรือเข้าด้วยกัน

กลุ่มสายการบินลาแทม ประกาศใช้ซอฟต์แวร์ไอบีเอส รวมการจัดการฝูงบินและลูกเรือเข้าด้วยกัน

ไอบีเอส ซอฟต์แวร์ (IBS) ได้รับเลือกจากกลุ่มสายการบินลาแทม (LATAM Airlines Group) ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีเพื่อรวมซอฟต์แวร์การจัดการฝูงบินและลูกเรือของบริษัทเข้าด้วยกัน ด้วยข้อตกลงสัญญาระยะยาวหลายปีโดยมีการลงนามที่สำนักงานใหญ่ของลาแทมในกรุงซานเตียโก ประเทศชิลี เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา กลุ่มสายการบินลาแทมคือกลุ่มสายการบินชั้นนำในแถบลาตินอเมริกา ให้บริการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางกว่า 140 แห่งใน 26 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในลาตินอเมริกา 6 แห่ง


ภายใต้สัญญานี้ ระบบ iFlight NEO ของไอบีเอส จะให้บริการแพลตฟอร์มการทำงานแบบบูรณาการอยู่ในจุดเดียว รองรับการทำงานของสายการบินในเครือลาแทมทั่วโลก โดยซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้กระบวนการและระบบการทำงานของลาแทมนั้นเรียบง่ายและรวมศูนย์มากขึ้น เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและลดต้นทุนการดำเนินงานต่อไป

iFlight NEO ของไอบีเอสคือแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบบูรณาการสำหรับการจัดการเที่ยวบิน การจัดการลูกเรือ และการจัดการความพลิกผันแบบครบวงจรให้แก่สายการบิน กลุ่มสายการบิน และพันธมิตร แอปพลิเคชันที่ทำงานบนเบราว์เซอร์นี้ จะหลอมรวมและปรับกระบวนการปฏิบัติงานของสายการบินในเครือลาแทม ด้วยการทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลเดี่ยวในลักษณะ Software-as-a-Service (SaaS)

แพลตฟอร์ม iFlight NEO ผนวกรวมระบบอัตโนมัติเข้ากับเครื่องมือและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้สายการบินใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้เกิดประโยชน์ และยกระดับกระบวนการตัดสินใจ โซลูชั่นนี้ยังจะช่วยให้ลาแทมตอบสนองต่อการถูกรบกวนที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว พร้อมลดผลกระทบต่อผู้โดยสารลงให้น้อยที่สุด

คุณเออร์นัน ปาสมัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มสายการบินลาแทม กล่าวว่า "ด้วยฝูงบินกว่า 310 ลำที่คอยให้บริการเที่ยวบินวันละประมาณ 1,300 เที่ยวบินใน 5 ทวีป เรามีการปฏิบัติงานที่ซับซ้อนและคล่องแคล่ว เรามีความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการชั้นนำของอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้า เราจึงเดินหน้าใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลล่าสุด เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและรับรองว่าผู้โดยสารของเราจะเดินทางถึงที่หมายได้ตรงเวลา"

คุณชิเทนดรา สินห์วานี ประธานและหัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลกของไอบีเอส ซอฟต์แวร์ กล่าวว่า "การได้รับเลือกจากหนึ่งในกลุ่มสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา ไม่เพียงเป็นหลักฐานที่แสดงถึงการได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นของ iFlight NEO ในฐานะแพลตฟอร์มไฮเทคสำหรับการจัดการสายการบิน แต่ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในความสามารถของเรา เพื่อส่งมอบได้ตามกำหนดกรอบเวลาและงบประมาณ สิ่งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลที่ทั้งใหญ่และซับซ้อน และเรามีความมั่นใจในการเพิ่มมูลค่าธุรกิจให้แก่ลาแทม"

Comments

Share Tweet Line