รายการหลงรักยิ้ม ม่วนซื่นริมฝั่งโขง วิถีอีสานบ้านเฮา ณ หนองคาย

รายการหลงรักยิ้ม ม่วนซื่นริมฝั่งโขง วิถีอีสานบ้านเฮา ณ หนองคาย

เยือนถิ่นริมฝั่งโขง สืบสานวิถีชีวิตและวัฒนธรรมพื้นบ้าน ณ จังหวัดหนองคาย แหล่งรวมประเพณีพื้นบ้านโบราณที่ยังไม่จางหายไปตามกาลเวลา กับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์”


เริ่มต้นความสนุกกัน ณ หมู่บ้านจับไม้ อ.เฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย สัมผัสภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์พื้นบ้านอย่าง “กล่องดินสอไม้จากต้นคล้า” อีกทั้งภายในหมู่บ้านนั้นยังมีขนมโบราณหาทานยากอย่าง “ขนมดอกจอก” ขนมรูปทรงดอกไม้เบ่งบาน จากนั้นเดินทางไปยังที่หมู่บ้านหนองคอน อ.รัตนวาปี อีกหนึ่งอำเภอในจังหวัดหนองคาย ที่มีสินค้าชุมชนให้เลือกสรรอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สับปะรดสด หรือผลไม้แปรรูปต่างๆ จากนั้นไปสัมผัสความเป็นมาของ อาชีพเงินแสน อย่างการ “เลี้ยงหนูนา” สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้แชมป์หรือนักปราชญ์OTOP ประจำของที่นี่ ยังสร้างสรรเมนูพิสดารต้อนรับนายแดนอย่าง “หนูนาย่าง” รสชาติแซ่บหลายเด้อจนนายแดนยังต้องร้องว้าว

สืบสานวัฒนธรรมไทยพื้นบ้านกับฝรั่งหัวใจไทย “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.30 น. ทางช่อง 28 (3SD) Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line