เน็ตแอพเสริมศักยภาพองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เดินหน้าสู่ความสำเร็จ

เน็ตแอพเสริมศักยภาพองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เดินหน้าสู่ความสำเร็จ

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ เปิดตัว NetApp® ONTAP® 9.6 ระบบสตอเรจ NVMe AFF A320 แบบครบวงจรระดับมิดเรนจ์รุ่นใหม่ พร้อมเพิ่มบริการเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด


โซลูชั่นแฟลชที่เชื่อมต่อคลาวด์ของเน็ตแอพ เป็นองค์ประกอบในกลยุทธ์ Data Fabric ที่จะมอบความสะดวก ประสิทธิภาพในการดำเนินการ และการปกป้องที่จำเป็นรองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนชุดข้อมูลและเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence-AI) หรือเครือข่าย 5G  เน็ตแอพเป็นบริษัทเดียวที่นำเสนอทุกสิ่งที่ลูกค้าจำเป็นต้องใช้สำหรับการสร้าง Data Fabric ที่ครอบคลุมระบบคลาวด์สาธารณะ ระบบไพรเวทคลาวด์ และสภาพแวดล้อมภายในองค์กร  โซลูชั่นของเน็ตแอพจะทำให้ Data Fabric ดังกล่าวให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ดึงดูดผู้ใช้ รองรับการวิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

เอริค เบอร์จีเนอร์ รองประธานฝ่ายวิจัย กลุ่มธุรกิจระบบ แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานของไอดีซี กล่าวว่า “ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ พัฒนาไปสู่รูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่มุ่งเน้นข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ข้อมูลกลายเป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญ และมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับความพร้อมใช้งานของข้อมูล โซลูชั่นแฟลชที่เชื่อมต่อคลาวด์ของเน็ตแอพ ประกอบกับกลยุทธ์ Data Fabric จะมอบประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน ความคล่องตัว และความเรียบง่ายอย่างที่ลูกค้าต้องการในโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล สร้างและใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ”

โจเอล ไรค์ รองประธานบริหารฝ่ายระบบสตอเรจและซอฟต์แวร์ของเน็ตแอพ กล่าวว่า “เรากำลังจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ก้าวล้ำอย่างเช่น เครือข่าย 5G ที่จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของบริษัทต่างๆ ในการสร้าง รวบรวม และเผยแพร่ข้อมูลจำนวนมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และบริษัทที่ไม่ได้เตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับความก้าวหน้าดังกล่าวก็จะประสบกับความล้มเหลว  โซลูชั่น NetApp ONTAP จะช่วยให้องค์กรต่างๆ เอาชนะปัญหาท้าทายที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีที่มีการใช้ข้อมูลอย่างหนักหน่วง รวมไปถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัย โดยโซลูชั่นอัจฉริยะที่ทรงพลังและไว้ใจได้นี้จะช่วยให้องค์กรใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

เพิ่มประโยชน์สูงสุดให้กับระบบไฮบริดคลาวด์

ซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูล ONTAP 9.6 เร่งความเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งนำเสนอความเรียบง่ายและความปลอดภัยสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรองรับอนาคต จึงช่วยให้องค์กรทุกขนาดได้รับประโยชน์สูงสุดจากข้อมูล และดำเนินโครงการริเริ่มใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซอฟต์แวร์ ONTAP 9.6 ประกอบด้วยส่วนปรับปรุงเพิ่มเติมดังนี้:

  • ระบบนิเวศน์ NVMe over Fibre Channel (NVMe/FC) ที่ขยายใหญ่ขึ้น ครอบคลุมโฮสต์ VMware ESXi, Microsoft Windows และ Oracle Linux นอกเหนือไปจาก Red Hatและ SUSE Linux ด้วยความยืดหยุ่นของพาธข้อมูล องค์กรต่างๆ จะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของ NVMe/FC สำหรับเวิร์กโหลด
  • FabricPool ที่รองรับ Google Cloud Platform และ Alibaba Cloud นอกเหนือไปจาก Microsoft Azure, Amazon Web Services (AWS) และ IBM Cloud Storage โดยองค์กรต่างๆ สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนของสตอเรจหลัก ด้วยการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ได้เข้าถึงบ่อย (cold data) ไว้ในระบบคลาวด์สาธารณะโดยอัตโนมัติ หรือจัดเก็บไว้ในระบบไพรเวทคลาวด์ NetApp StorageGRID®
  • ซอฟต์แวร์ NetApp FlexCache® รองรับ NetApp Cloud Volumes ONTAP ทำให้องค์กรต่างๆ ได้รับประโยชน์จาก FlexCache ในระบบไฮบริดคลาวด์
  • การเข้ารหัสขณะเชื่อมต่อสำหรับเทคโนโลยี NetApp SnapMirror® และ FlexCache ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการรีพลิเคตข้อมูลและการแคชข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล
  • การสนับสนุน NetApp MetroCluster™ IP สำหรับระบบ NetApp AFF และ FAS ระดับเริ่มต้น ช่วยให้องค์กรต่างๆ ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาความต่อเนื่องของธุรกิจ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่าย IP ที่มีอยู่ระหว่างไซต์ต่างๆ

ระบบ NVMe แบบครบวงจรรุ่นใหม่สำหรับตลาดมิดเรนจ์

เมื่อปีที่แล้ว เน็ตแอพได้เปิดตัว AFF A800 ระบบ NVMe แบบครบวงจรรุ่นแรกในแวดวงอุตสาหกรรม โดยให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและบริการข้อมูลที่เหนือกว่า พร้อมการรับประกันประสิทธิภาพ (Efficiency Guarantee) ที่ดีที่สุด และในครั้งนี้ เน็ตแอพได้เปิดตัวระบบรุ่นใหม่ AFF A320 สำหรับตลาดมิดเรนจ์ โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถ:

  • เร่งความเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นทางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Deep Learning, ระบบวิเคราะห์ข้อมูล และฐานข้อมูลโดยที่มีการหน่วงเวลาต่ำมาก
  • ลดค่าใช้จ่ายของดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นเข้ากับระบบที่เปี่ยมประสิทธิภาพ
  • ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้พร้อมรองรับอนาคตด้วยเทคโนโลยี NVMe, 100GbE Ethernet และการบูรณาการระบบคลาวด์

ขยายบริการเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

ลูกค้าสามารถไว้วางใจในแนวทางปฏิบัติตามมาตรฐานของเน็ตแอพและวิศวกรที่มีความชำนาญซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ปกป้องธุรกิจไม่ให้เกิดการหยุดชะงัก และป้องกันปัญหาข้อมูลสูญหาย โดยบริการเพิ่มเติมของเน็ตแอพมีดังนี้:

 

  • SupportEdge Prestige เป็นบริการสนับสนุนด้านเทคนิคระดับสูง ช่วยแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้นด้วยการจำแนกการติดต่อสำหรับเรื่องเร่งด่วน  ลูกค้าจะได้รับบริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญของเน็ตแอพ และได้รับรายงานแบบพิเศษ เครื่องมือ และการประเมินสถานะของสภาพแวดล้อมสตอเรจ
  • Tiered Deployment Service เพิ่มความรวดเร็วในการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเน็ตแอพ และลดความเสี่ยงของการติดตั้งที่ไม่เหมาะสมหรือการกำหนดค่าที่ผิดพลาด  บริการนี้ประกอบด้วยสามตัวเลือกใหม่ที่มีคุณภาพสูง ได้แก่ การติดตั้งแบบพื้นฐาน มาตรฐาน และขั้นสูง ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายทางธุรกิจของลูกค้า
  • Managed Upgrade Service บริการผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล ช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ทำให้มั่นใจได้ว่าซอฟต์แวร์ของเน็ตแอพจะทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยการติดตั้งแพตช์ด้านความปลอดภัยและการอัพเกรดเฟิร์มแวร์อย่างทันท่วงที

ข้อมูลเพิ่มเติม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line