“เข้ม หัสวีร์” พาผู้โชคดี “เช้านี้เที่ยวเมืองรอง” ม่วนซื่นดูงานบุญบั้งไฟอลังการที่ยโสธร

“เข้ม หัสวีร์” พาผู้โชคดี “เช้านี้เที่ยวเมืองรอง” ม่วนซื่นดูงานบุญบั้งไฟอลังการที่ยโสธร

 ม่วนซื่นกันสุด ๆ  สำหรับกิจกรรมเช้านี้เที่ยวเมืองรอง  ที่รายการ เช้านี้ที่หมอชิต ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้น  โดยครั้งนี้ให้พระเอกเลือดอีสาน  “เข้ม หัสวีร์” พาแฟนรายการผู้โชคดี ที่ร่วมสนุกผ่านแฟนเพจรายการเช้านี้ที่หมอชิต ไปจ.ยโสธร ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของงานประเพณีบุญบั้งไฟ ชมขบวนแห่บั้งไฟโก้และการแข่งขันจุดบั้งไฟถวายพญาแถนเพื่อให้ฝนตกตามฤดูกาล และเรียนรู้การทำหมอนขิดบ้านศรีฐาน ท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชน


             

   งานนี้ 10 ผู้โชคดีที่ร่วมกิจกรรม ถือว่าฟินสุด เพราะนอกจากจะมีไกด์หนุ่มหล่อเดินทางไปด้วยถึงเมืองบั้งไฟอันเลื่องชื่อแล้ว ยังได้ไปเช็คอินสถานที่สำคัญซี่งถือเป็นแลนด์มาร์คขึ้นชื่อของจังหวัด  ทั้งพิพิธภัณฑ์พญานาคที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน  แล้วเดินทางมาต่อกันที่พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก ชมที่มาของการจุดบั้งไฟถวายพญาแถน ซึ่งเป็นจุดชมวิว ซึ่งที่นี่เป็นอาคารรูปคางคกยักษ์ใหญ่ที่สุดในไทย  และผู้โชคดีตื่นตาสุด ๆ เมื่อได้เข้างานไปชมความยิ่งใหญ่ของขบวนแห่บั้งไฟแต่ละอำเภออย่างใกล้ชิด :ซึ่งภายในขบวนมีสีสันความสวยงามที่จัดเต็มสุดๆ แถมมีไฮไลต์ของเหล่านางรำและขบวนรถบั้งไฟโก้สุดตระการตาที่งดงามสมคำร่ำลือ เมื่อได้เวลาพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า ทั้งไกด์หนุ่มหล่ออย่างเข้มและผู้โชคดีทั้ง 10 ท่านยังได้ร่วมชมการแสดงกาพย์เซิ้งบั้งไฟโบราณ และการแสดงแสงสีเสียงเกี่ยวกับตำนานบุญบั้งไฟ ก่อนปิดท้ายวันแบบม่วนๆ ด้วยบรรยากาศความสวยงามจับใจ ริมฝั่งโขง

เช้าวันรุ่งขึ้น ไกด์หนุ่มสุดหล่อ”เข้ม หัสวีร์” ก็พาผู้โชคดีไปชมการจุดบั้งไฟบูชาพญาแถน มีทั้งบั้งไฟหมื่นและบั้งไฟแสน จากนั้นก็เดินทางไปต่อกันที่โบราณสถานพระธาตุก่องข้าวน้อยอันเลื่องชื่อ ก่อนจะไปเที่ยวหมู่บ้านศรีฐาน เรียนรู้การทำหมอนขิด ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัด สัมผัสการท่องเที่ยวแนววิถีชุมชน ที่ทำให้ทุกคนซึมซัมกับเสน่ห์เมืองรองที่มีทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม สุดประทับใจ

                

พบกับกิจกรรม “เช้านี้เที่ยวเมืองรอง” กับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต”  ได้อีก โดยทริปต่อไป นางเอกคนสวยของช่อง 7HD “โบว์ เมลดา สุศรี” รับหน้าที่เป็นไกด์พาไปเที่ยวเมืองรอง จ.พะเยา ติดตามกติกาและร่วมสนุกกิจกรรมนี้ได้ในแฟนเพจ เช้านี้ที่หมอชิต เริ่มตั้งแต่วันนี้  หมดเขตร่วมสนุกวันที่ 7 มิถุนายน 2562  และรับชมอัพเดทข่าวเหตุการณ์ประจำวันได้ทุกเช้าในรายการ  เช้านี้ที่หมอชิตทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-07.30 น. ทางช่อง 7HD 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line