“ฟ้ามีตา” ตอน...เมียเก็บ

“ฟ้ามีตา” ตอน...เมียเก็บ

รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...เมียเก็บ กำกับการแสดงโดย “เสริฐ-ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” คำพูดของคนมีผลต่อการกระทำ เหมือนอย่างกับทิพย์(ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล) ที่ใครๆก็ว่าเป็นเมียเก็บของ ตาทองคำ(สมิท ธนโชติ) เพราะทิพย์เทียวเข้าเทียวออกขลุกอยู่กับตาทองคำทั้งวันแล้ว บ้านของทิพย์ยังรวยเอาๆ ป้าฉวี(จิ๋ม-ชลมารค ธ เชียงทอง) วุ้น(ดิว-พิมพากานต์ วงษ์ศรีแก้ว) หวาย(ปันปัน- ภัคสิร์ชา ราย) บอก ไม่ใช่เมียเก็บ แล้วจะเป็นอะไรไปได้ เพียวแฟนของทิพย์ได้ยินก็ไม่สบายใจ บอกให้ทิพย์เลิกไปยุ่งเกี่ยวกับตาทองคำ เพราะเพียวไม่อยากให้ทิพย์ตกเป็นเป้านินทาของชาวบ้าน แต่ทิพย์ปฏิเสธ สองคนทะเลาะกัน ยิ่งเมื่อป้าฉวี ไปบอก ลินดา(สา-อนิสา นูกราฮา) ลูกสาวของตาทองคำ ว่าทิพย์เป็นเมียเก็บ ลินดาก็โกรธมาก มาอาละวาดด่าทอทิพย์ประจาน


อุตส่าห์จ้าง หางานให้ทำ กลับทำตัวกินบนเรือนขี้รดบนหลังคา ทิพย์ปฏิเสธ แต่พอลินดาไปอาละวาดพ่อ หาว่าเป็นตาแก่ตัณหากลับ ตาทองคำไม่ยอมอยู่เฉยๆเหมือนทิพย์ ตาทองคำอบรมสั่งสอนลูก ลินดาไม่ดูแลพ่อไม่พอ ยังหูเบา เชื่อชาวบ้าน จนมาด่าทอพ่อ อกตัญญูเสียจริง ตาทองคำบอก ทิพย์เป็นเด็กดี ดูแลตาทองคำเหมือนผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน อย่าว่าแต่จะให้เงินเลย จะซื้อเสื้อผ้า สร้อยแหวนพิเศษให้ ทิพย์ก็ไม่เอา ตาทองคำพาลินดาไปขอโทษพ่อแม่ของทิพย์ ลินดา งง ทำไมทิพย์ไม่โกรธ พ่อแม่ของทิพย์ไม่โกรธ ที่ถูกด่าเป็นเมียเก็บ..เป็นลูกของเมียเก็บ ทิพย์บอก..จำได้เสมอเมื่อครั้งเป็นเด็ก ทิพย์เป็นเด็กยากจน แต่ได้ทุนการศึกษาจากตาทองคำจนเรียนจบมัธยม ถึงตาทองคำจะจำไม่ได้ เพราะตาทองคำให้ทุนเด็กหลายคน แต่ทิพย์จำได้ดี

และยังระลึกถึงบุญคุณของตาทองคำเสมอ ที่สำคัญ พ่อแม่สอนไม่ต้องสนใจ ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขานินทา ลินดาเลยเข้าใจทุกอย่างและก็ชื่นชมในตัวทิพย์มาก โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...เมียเก็บ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line