ครองหัวใจ [Surrender My Heart] ซิงเกิ้ลใหม่ กบ – เสาวนิตย์

ครองหัวใจ [Surrender My Heart] ซิงเกิ้ลใหม่ กบ – เสาวนิตย์

“กบ – เสาวนิตย์ นวพันธ์” กับความเชื่อ "ศิลปินต้องไม่หยุดสร้างสรรค์งานศิลปะ" กลับมาอีกครั้งภายใต้โปรเจค ‘Gob New Beginning’ กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ครองหัวใจ | Surrender My Heart” เพลงรักในรูปแบบ Adult Contemporary ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงความหวั่นไหวในความรักที่ไม่คิดว่าจะรักใครได้อีก ผ่านแนวดนตรีสไตล์ Korean POP Ballad ที่ประณีตและลงตัว โดยซิงเกิ้ลใหม่นี้ นอกจาก กบ – เสาวนิตย์ จะป็นคนถ่ายทอดบทเพลงแล้ว ยังสวมบทบาทเป็น Executive producer โดยเทียบเชิญ 2 ศิลปิน ผู้มีประสบการณ์และทักษะด้านการทำงานดนตรีมาร่วมสร้างงานเพลงในครั้งนี้… ‘วินท์ โอสถานนท์’ พี่ชายนักธุรกิจที่มีฝีมือในการแต่งเพลงและสร้างเพลงรักให้โรแมนติกสุดซึ้ง และ 
‘โช ยุนซง’ (Cho Yoonseung) เพื่อนนักดนตรีชาวเกาหลีที่เคยเรียน Berklee College of Music, Boston มาด้วยกัน กับการเรียบเรียงเพลง และเสริมทางคอร์ดให้บทเพลงมีกลิ่นอายสไตล์ K-Pop เกาหลี ก่อให้เกิดวัฒนธรรมทางดนตรีแบบใหม่ ส่งให้คนที่ได้ฟังเพลง “ครองหัวใจ” รับรู้ได้ถึงความรู้สึก ‘อิ่ม’ ถึงอารมณ์ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงความหวั่นไหวในความรักที่ไม่คิดว่าจะรักใครได้อีก และ ‘เต็ม’ ด้วยไลน์ดนตรีที่ประณีตและลงตัว นับว่าเป็นสีสันดนตรีในรูปแบบที่ ‘กบ’ ยังไม่เคยร้องและผลิตที่ไหนมาก่อน


 

“จากซิงเกิ้ลที่แล้วจนมาซิงเกิ้ลใหม่นี้ ใช้เวลาในการทำเพลงถึง 4 เดือน ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ อย่างแรก คือ เป็นผลงานที่เรียกว่า ‘Legacy Music’ เพลงนี้กบตั้งใจทำให้เป็นบทเพลงที่ข้ามกาลเวลา ฟังได้เรื่อยๆ ไม่ตามกระแส เป็นดนตรีในรูปแบบผสมผสาน Pop / Jazz / Classical ได้อย่างลงตัว อย่างที่สอง คือ ศิลปินที่กบเชิญมาร่วมงานต่างก็มีฝีมือและมีพื้นฐานทางดนตรี classic ทำให้ขั้นตอนของการทำเพลงมีความละเมียดละไม โดยเฉพาะวันที่โชบินตรงจากเกาหลีมาที่ไทย เพื่อเรียบเรียงเพลงด้วยกันพร้อมกับวงดนตรีสด รวมถึงวันที่กบและพี่วินท์บินไปที่เกาหลีเพื่อเข้าห้องอัดดนตรีและอัดเสียงร้องที่กรุงโซล เราใช้การสื่อสารทางดนตรีด้วยการเขียนโน้ต เขียนสกอร์ ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกดนตรี เรามาเจอกัน เล่นให้กันฟัง ใช้วงดนตรีสดมาเล่นให้ตามโน้ตที่เขียนเพื่อเลือกความรู้สึกที่เกิดขึ้นและหาทิศทางเพลงด้วยกัน กบอยากทำเพลงเพื่อให้คนฟังได้อรรถรสทางดนตรีอย่างเต็มที่ และกบรู้สึกดีมากๆ ที่กบมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนการผลิตผลงานชิ้นนี้”

“ความพิเศษอย่างที่สาม คือ Korean Made ตั้งแต่ขั้นตอนของการอัดเสียง มิกซ์เพลง และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ทุกอย่างเกิดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี ซึ่งห้องอัดที่เกาหลีเริ่ดมากค่ะ มีเปียโน Steinway & Sons 9 ฟุต ให้เราใช้ มีห้องอัดเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นแยกกัน ซึ่งเป็นการอัดดนตรีสดพร้อมร้อง โดยใช้นักดนตรีที่เป็นคนเกาหลีเล่นทั้งหมด เพื่อให้ได้ feeling ของเพลงรักแบบเกาหลีและใช้เครื่องสายจริง 14 ชิ้นเพื่อบรรเลง โดยมี Recording Sound Engineer และ Mix & Mastering Engineer ที่มีชื่อและฝีมือโดดเด่นซึ่งเป็นทีมงานที่เกาหลีมาดูแลคุณภาพ และจากความพิเศษทั้งหมดที่มีในเพลง ครองหัวใจ | Surrender My Heart นี้ กบมั่นใจว่าทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันในการทำเพลง และกบอยากให้คนฟังมีความสุขจากการได้ฟังเพลงนี้ กบและทีมทำงานขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกๆคนค่ะ”

ติดตามเพลง “เพลงครองหัวใจ | Surrender My Heart ” ซิงเกิ้ลที่สองภายใต้โปรเจ็ค ‘Gob New Beginning’ ฟังได้แล้ววันนี้ที่ JOOX [Mobile download : *492 222 26] พร้อมชมมิวสิควิดีโอสุดหวานซึ้งได้ที่ Youtube : GOB Saovanit Official

 

Comments

Share Tweet Line