ฟู้ดสตาร์ เดินหน้าเพิ่มแนวร่วมพัฒนาธุรกิจ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดนใจผู้บริโภค

ฟู้ดสตาร์  เดินหน้าเพิ่มแนวร่วมพัฒนาธุรกิจ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดนใจผู้บริโภค

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ใส่เกียร์เดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด หลังจากจัดงานใหญ่ประจำปี Food Star Strategic Partner Conference ภายใต้แนวคิด "Go Together Grow Together" ผนึกพันธมิตรธุรกิจ แลกเปลี่ยนแนวคิด เป้าหมายและทิศทางการทำงานร่วมกัน ภายใต้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด พร้อมขยายตลาดทั้งในประเทศและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 4,000 ล้าน ครองเจ้าตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทย มุ่งสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชีย


ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มและสินค้าชั้นนำอีกมากมายร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia 2019 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษ ให้ผู้เข้าชมงานได้ลองลิ้มชิมรส ดับกระหายคลายร้อนอย่างมีสไตล์ ตลอดงาน       

ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  “ดีโด้” และ “มิกกุ” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในช่วงปี 2559-2560 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทุกรายต่างประสบภาวะชะลอตัวพอๆ กัน โดยมียอดขายติดลบทั้งหมด จนกระทั่งในปี 2561 ดีโด้เป็นเพียงแบรนด์เดียวที่มีสามารถปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งพลิกวิกฤติเป็นโอกาส สามารถทำยอดขายเติบโตสูงถึง 10% สะท้อนภาพความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เราได้ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมด ควบคู่ไปกับการทุ่มทุนในการพัฒนาธุรกิจ จนได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ ซึ่งมียอดขายรวมกว่า 3 พันล้านบาทต่อปี โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ทุ่มเงินในการทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง รวมถึงลงทุนในการซื้อเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยมาเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในแง่ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยมุ่งเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน ทั้งตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม)

ปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ น้ำผลไม้ระดับพรีเมียม มีมูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท น้ำผลไม้ระดับกลาง  มีมูลค่า 1,000 ล้านบาท น้ำผลไม้อีโคโนมี่และซุปเปอร์อีโคโนมี่ มูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท และอื่นๆ อีก 1,600 ล้านบาท ขณะที่ดีโด้อยู่ในกลุ่มตลาดน้ำผลไม้ กลุ่มซุปเปอร์อีโคโนมี โดยมีส่วนแบ่งกว่า 40% ขณะที่ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในปีนี้ มองว่าสภาพเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวและมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) มีการเติบโตของธุรกิจเครื่องดื่มอย่างน่าจับตา ดังนั้น ทิศทางของการเข้าไปบุกตลาดดังกล่าวจะมีความเข้มข้นมากขึ้น เริ่มต้นจากการขยายช่องทางการขายผ่านชายแดน การหาตัวแทนจำหน่ายในตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่บริษัทให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ และทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันยอดขายอย่างเต็มที่ และเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายในต่างประเทศให้มากขึ้น

“เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้”, “มิกกุ” และแบรนด์ต่างๆภายใต้บริษัทฯ เข้าร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia มาต่อเนื่องถึง 6 ปีแล้ว โดยปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งยังคงความพิเศษ และสร้างความสดชื่นไม่น้อยไปกว่าเดิม ในปีนี้เหล่า Mixologist ที่การันตีรางวัลระดับประเทศ พร้อมมาสร้างสีสันและความสนุกให้กับบูธ โดยมีการสาธิตเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์ต่างๆของฟู้ดสตาร์ เพื่อสื่อสารให้คู่ค้าและผู้ที่มาเยี่ยมชมบูธจากทั่วทุกมุมโลก ได้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯสามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายประเภทที่เรานำมาโชว์ในงานเป็นที่แรก เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติที่หลากหลาย” คุณจันทรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฟู้ดสตาร์ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล การบริหารต้นทุนสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) อย่างมีคุณภาพ สร้างความประทับใจในการให้บริการลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร พัฒนาระบบสารสนเทศให้ทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตในองค์กร พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาศักยภาพของบุคลากร บนพื้นฐานความสุขร่วมกันในองค์กร สร้างการยอมรับตราสินค้าสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และที่ขาดไม่ได้คือ ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “ด้วยปรัชญาและความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิต และคุณภาพระดับสากลพร้อมกับรสชาติที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม และที่สำคัญการดำเนินกิจกรรมทุกอย่างของบริษัทได้คำนึงถึงความคุ้มค่าของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทของคนไทยที่ครองใจผู้บริโภคทั้งในประเทศและอีกหลายประเทศทั่วโลก มาเป็นระยะเวลาถึง 26 ปี โดยเราตั้งเป้ามุ่งสู่ตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชียภายในปี2020 อย่างแน่นอน” คุณจันทรา กล่าวทิ้งท้าย              

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line