เปิดใจศิลปินขาแดนซ์สายบุญ “กระแต อาร์สยาม” ออกบวชไกลถึงพม่า ก่อนกลับมาปล่อยซิงเกิ้ลใหม่

เปิดใจศิลปินขาแดนซ์สายบุญ “กระแต อาร์สยาม” ออกบวชไกลถึงพม่า ก่อนกลับมาปล่อยซิงเกิ้ลใหม่

ตั้งแต่แจ้งเกิดเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก “ไม่ได้ตั้งใจดำ” เมื่อ 15 ปีก่อน จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฉายานักร้องคนสวยนักมวยคนเก่ง “กระแต อาร์สยาม” (นิภาพร บุญยะเลี้ยง) ได้พิสูจน์ตัวเองพร้อมเติบโตในเส้นทางดนตรีมาตลอด ทั้งผลงานเพลง 4 อัลบั้ม กับกว่า 10 ซิงเกิ้ล ไม่นับผลงานการแสดงมิวสิควิดีโอ ละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ถ่ายแฟชั่น ชกมวย หรือแม้แต่การเต้นสายฮิปฮอป ป็อบแดนซ์!! ในเพลง ตื๊ด, เมรี, สะบัด จนเป็นที่ยอมรับในฐานะราชินีแดนซ์คนล่าสุดของเมืองไทย


หากแต่อีกภาพหนึ่งของ “สาวกระแต” ที่แฟนเพลงคุ้นเคย นั่นคือ การถือศีลปฏิบัติธรรม ไม่เว้นแม้วันหยุดราชการ หรือเทศกาลวันพระใหญ่ แต่ว่างเมื่อไรเธอมักจะหาโอกาสไปสะสมบุญทันที! และล่าสุดเธอก็เพิ่งกลับมาจากการบวชเนกขัมมะ(บวชพราหมณ์) 4 วัน ณ ถ้ำวัดสะแปกุ เมืองเมาะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศพม่า

พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า“คือเราทำงานในสายบันเทิง ที่เรียกว่าเป็นวงการมายา มีแต่สิ่งสมมุติมากมาย คือ กายนอก เราต้องทำในสิ่งที่สัมมาอาชีพเราเป็น และมันต้องเจอทั้ง กิเลสรอบตัว เข้ามากระทบ ทั้งภาพ ทั้งเสียง คำติฉินนินทา สรรเสริญ ที่เราโดนกระทบทุกวัน บางทีถ้าเราไม่หมั่นฝึกสติ พอใจเรามันไปยึด ไปหลงกับสิ่งเหล่านี้ก็ทุกข์  อีกอย่างเรารู้ ว่าเรายังมีด้านที่ไม่ดี มีนิสัยแย่ตรงไหน เราก็หมั่นแก้ตรงนั้นให้มันดีขึ้น อย่างเมื่อก่อนใครว่าอะไรมา เราจะตอบโต้เลย ต้องทำให้เค้าเข้าใจเรานะ เจออะไรก็คิดน้อยใจ เอามายึด ซึ่งมันทำให้เราหมดพลัง บั่นทอนจิตใจ

และไม่มีกำลังใจทำงานเลย จนเวลาผ่านไป พอเราได้ฝึกบ่อยๆ เรารู้เลยว่า มันไม่สามารถอธิบายให้เค้าเข้าใจเราได้ทั้งหมด ไม่มีใครรักเราได้ทั้งหมด เลยค้นพบว่า การได้ปฏิบัติธรรมนั้น เป็นประโยชน์สูงสุดต่อชีวิตมากๆ ก็แค่ อยู่กับมัน อยู่กับปัจจุบัน อยู่กับความจริง มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป เป็นธรรมดา รับรู้ และเข้าใจในธรรมชาติของสิ่งที่เกิด เราทำอะไร ย่อมได้สิ่งนั้น ทุกอย่างย่อม มีเหตุและผลของมัน แต่ถ้าถามว่า จะบวชตลอดไปเลยมั้ย..ยังค่ะ!! (หัวเราะ) ยังอีกนานมากๆ ค่ะ ยังสนุกกับทางโลกอีกเยอะเลย ยังมีงานอีกหลายๆ อย่างที่เราอยากทำ อยากแสดงความสามารถ แล้วตอนนี้ ก็กำลังเตรียมซิงเกิ้ลใหม่ ให้แฟนๆ ได้ฟังกันประมาณปลายเดือนมิถุนายนนี้ แน่นอนค่ะ”

แหม..ได้ยินอย่างนี้ แฟนๆ ก็โล่งใจ นึกว่า “สาวกระแต” ของเรา จะหนีไปบวชไม่สึกซะแล้ว...

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line