OPEN HOUSE เชิญทุกคนร่วมรักษ์โลกในงานมหกรรมรวมพลคนรักษ์โลกอย่างยั่งยืน

OPEN HOUSE เชิญทุกคนร่วมรักษ์โลกในงานมหกรรมรวมพลคนรักษ์โลกอย่างยั่งยืน

เนื่องในวันสิ่งวันล้อมโลก OPEN HOUSE เชิญชวนให้ทุกคนร่วมรักษ์โลกและร่วมปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ในงาน Open Market: Think Green. Live Green. This Is the World We Live In. มหกรรมรวมพลคนรักษ์โลกอย่างยั่งยืน และ The Green Market ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน2562


พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับคนรักษ์โลกใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็น The Green Market ตลาดนัดรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 20 ร้านค้า SHOWCASE:GREEN โซนให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษ์โลก จัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ นโยบาย และโครงการที่สนับสนุนกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม WORKSHOPS เพื่อการเรียนรู้และตระหนักถึงคุณค่าของธรรมชาติ รวมถึงการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน OPEN TALK เสวนาจากตัวแทนกลุ่มนักอนุรักษ์กับทางเลือกในการอนุรักษ์ธรรมชาติที่คุณอาจไม่เคยรู้

ร่วมช้อปกับ The Green Market รวบรวมสินค้าแนว Eco-Friendly กว่า 20 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น Refill Station จุดเติมสบู่เหลว แชมพู และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้นำภาชนะมาเติมสิ่งที่ต้องการโดยไม่ต้องซื้อขวดใหม่ Turtle’s Dude ร้านเพื่อนเต่า จำหน่ายหลอดกระดาษหลายไซส์ SuperBee Wax Wrap แร็ปถนอมอาหารทำจากผ้าฝ้ายและไขผึ้งZero Waste Thailand จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่เน้นสินค้าแนวดีไซน์ Cheww.Co ยาสีฟันแบบเม็ด ซึ่งไม่มีกล่องกระดาษบรรจุผลิตภัณฑ์ Klean Kanteen แบรนด์กระบอกน้ำคุณภาพดี และเก็บความร้อนความเย็นได้ดี Love Wildlife ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับสัตว์ป่า Hugแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิคและสามารถรีฟิลล์ได้ Never Been Better Organic & Natural Living for Family ผลิตภัณฑ์น้ำปั่นจากฟาร์มอินทรีย์ Heartistdid กระเป๋าผ้าทอมือโดยเด็กพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากการถ่ายทอดอารมณ์ลงผืนผ้าBrownrice Cracker ขนมจากข้าวกล้องออร์แกนิค ปราศจากน้ำตาลและน้ำมัน Folkcharm ผลิตภัณฑ์ผ้าทอออร์แกนิก ที่ตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ ร้านคนจับปลา FisherFolk ร่วมช่วยเหลือชาวประมงผ่านการสร้างรายได้ที่เป็นธรรมและเสริมคุณค่าในอาชีพผ่านการทำประมงแบบไม่เบียดเบียนธรรมชาติ Local Alike Eco-Tourism แห่งแรกที่มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน งามจั๊ดนัก ผ้าฝ้ายธรรมชาติดีไซน์เรียบง่ายสไตล์ EasyCo BijaHerbal ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติ พกพาสะดวกเหมาะสำหรับการเดินทาง และ PukPun ธุรกิจที่เน้นการแปรรูปผัก ผลไม้ และธัญพืช ให้เป็นน้ำปั่นและอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งส่งเสริมการปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ และนอกจากนี้ยังมีร้านค้าสุด Eco ให้เลือกสรรอีกมากมายตามด้วยSHOWCASE: GREEN โซนให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษ์โลก ที่จัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ โครงการสนับสนุนกิจกรรม และนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดแสดงขึ้นจากวัสดุเหลือใช้ พบกับ The 1st Refill Station in Thailand กลุ่มคนรุ่นใหม่กับร้านขายสบู่และแชมพูแบบรีฟิล ที่ทำขึ้นเพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก Carenation, Exo-wreath from used paperพวงหรีดจากกระดาษรีไซเคิลและกระดาษป่าปลูก ที่นำรายได้ 20 - 30% จากทุกการจำหน่ายไปบริจาคให้กับองค์กรเพื่อสังคม Local Alike องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยร่วมมือกับคนท้องถิ่นเพื่อสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวที่พัฒนาสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และสังคม

อย่างยั่งยืน ECOLIFE App แอปพลิเคชันที่ยิ่งเล่นยิ่งลดขยะพลาสติก เมื่อนักศึกษาใช้บริการแอปนี้ภายในร้านค้าที่ร่วมรายการ และปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง จะได้รับสิทธิ์แลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ขณะเดียวกันแอปก็จะบันทึกข้อมูลสถิติของการลดการใช้พลาสติกอีกด้วย และ Moreloop สตาร์ทอัพรักษ์โลกแบบยั่งยืน ที่เป็นตัวกลางขายผ้าเหลือจากโรงงาน เพื่อก่อให้เกิดการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซนถัดมา WORKSHOPS นำเสนอกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ และจุดไอเดียเพื่อการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมี 2 เวิร์คช็อป ได้แก่ การทำสบู่ออร์แกนิค โดย Refill Station ร่วมทำสบู่เหลวจากธรรมชาติใช้เอง เพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์และสารเคมี โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 - 9 มิถุนายน 2562 วันละ 3 รอบ(เวลา 13.00 - 14.30 น., 15.00 - 16.10 น. และ 18.00 - 19.30 น.) และอีกหนึ่งเวิร์คช็อปท่ีน่าสนใจสำหรับผู้รักการทำอาหาร Food Leftover Masterclass โดยเชฟพลอย ร่วมค้นหาวิธีนำ Food Leftover จากร้านอาหารและคาเฟ่ใน OPEN HOUSE มาประกอบเป็นอาหารเมนูใหม่ที่ทั้งสร้างสรรค์และอร่อย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2562

สำหรับผู้สนใจเสวนาแลกเปลี่ยน ห้ามพลาด Open Talk เสวนากับตัวแทนกลุ่มนักอนุรักษ์ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน วันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 16.30 – 17.30 น.ร่วมรับฟังเสวนาหัวข้อ Daily Go Green: Refill Station ทางเลือกสีเขียวแนวใหม่ เพื่อการใช้ชีวิตแบบรักษ์โลก และในวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 16.30 – 17.30 น. กับหัวข้อ Life Sharing: Love Wildlife เพราะอะไรที่เราต้องสนใจสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับเราทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างไร

นอกจากนี้ภายในงานยังมีจุดรับของบริจาคเพื่อรับของเหลือใช้สภาพดีส่งต่อให้กับมูลนิธิกระจกเงาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และถังขยะแยกประเภท เพื่อให้ความรู้เรื่องการแยกขยะประเภทขยะทั่วไปและขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และทุกการช้อปปิ้งภายใน OPEN HOUSE ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับผลิตภัณฑ์ Eco-friendly จาก Refill Station ฟรี 1 ชิ้น (ต่อ 1 ใบเสร็จ และจำกัด 200 ท่านตลอดรายการ) และหากนำไปเติมน้ำยาที่ร้าน ลดทันที 10% และเพื่อการรักษ์โลกอย่างยั่งยืนและลดการปล่อยมลพิษ การเดินทางมางานสามารถเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีชิดลมหรือเพลินจิต และสำหรับผู้ที่มีรถยนต์รุ่นปลั๊กอินไฮบริดก็สามารถนำรถมาจอดที่ช่องพิเศษ ซึ่งมีบริการฟรี EV Chargerเติมพลังงานให้กับรถอย่างเต็มเปี่ยมในระหว่างที่คุณเดินเล่นในงาน

ร่วมเดินชม ช้อป และเสพสาระน่ารู้เพื่อการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ที่งาน Open Market: Think Green. Live Green. This Is the World That We Live In. มหกรรมรวมพลคนรักษ์โลกอย่างยั่งยืน และ The Green Market ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2562

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line