“ป๊อก - ภัสสรกรณ์” ชวนคนไทยเลิกสูบบุหรี่  ในโครงการ “ส่งต่อล้านแรงใจ มั่นใจบุหรี่เลิกได้”

“ป๊อก - ภัสสรกรณ์” ชวนคนไทยเลิกสูบบุหรี่  ในโครงการ “ส่งต่อล้านแรงใจ มั่นใจบุหรี่เลิกได้”

สถิติพบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้สูบบุหรี่ 11 ล้านคน โดยกว่า 4 ล้านคนมีความมุ่งมั่นต้องการเลิกสูบบุหรี่ ด้วยเหตุนี้ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันงดสูบบุหรี่โลกวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปีประกอบกับแนวคิดหลักของบริษัทฯ อยากให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพที่ดี และด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนช่วยให้คนเลิกสูบบุหรี่มากขึ้นจึงได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ส่งต่อล้านแรงใจ มั่นใจบุหรี่เลิกได้” ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จนจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้มีกิจกรรมให้ข้อมูลตัวช่วยการเลิกบุหรี่ต่างๆ จากแพทย์ และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีแนวคิดดีๆ และกำลังใจจาก 2 ศิลปินนักแสดงชื่อดัง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และนนท์-ธนนท์ จำเริญ มาร่วมรณรงค์ให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จอีกด้วย


มร.นีราจ โกยาล Country Director บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า และผลิตภัณฑ์ยาต่างๆ  ด้วยความห่วงใย ใส่ใจสุขภาพของทุกคน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการสูบบุหรี่ที่ไม่เกิดผลดีกับใคร ทำให้ผู้สูบบุหรี่หลายคนตัดสินใจจะเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาด ซึ่งจริงๆ แล้วคนที่สูบบุหรี่ไม่ได้เสพติดตัวบุหรี่ แต่เสพติดนิโคตินที่อยู่ในบุหรี่จึงคิดค้นสารนิโคตินทดแทนในรูปแบบหมากฝรั่งนิโคติน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะลดอาการอยากบุหรี่ซึ่งการใช้นิโคตินทดแทนควบคู่ไปกับจิตใจอันแน่วแน่ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ จะช่วยให้โอกาสในการเลิกบุหรี่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นได้ถึง2 เท่า”

ด้านนักร้องนักแสดงหนุ่ม ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า "ผมเป็นคนนึงที่เคยติดบุหรี่มาก แต่ตอนนี้ผมมีลูกก็เลยตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าต้องเลิกบุหรี่ให้สำเร็จ ผมไม่อยากให้ลูกของผมต้องมาสูดกลิ่นบุหรี่มันมีผลต่อพัฒนาการต่างๆ ดังนั้นเป้าหมายเลิกบุหรี่ให้ขาดของผมครั้งนี้มันชัดเจนมาก บวกกับความโชคดีคือมีมาร์กี้ ภรรยาของผมคอยเป็นกำลังใจ คอยหาวิธีเบี่ยงเบนความสนใจเมื่อผมอยากสูบบุหรี่ เช่น หาขนม ผลไม้รสเปรี้ยวมาทำให้ผมสดชื่น หรือหาหมากฝรั่งที่มีสารนิโคตินทดแทนมาช่วย จนในที่สุดผมก็เลิกบุหรี่ได้สำเร็จ และได้สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงกลับคืนมา ซึ่งตอนนี้ผมมีความสุขมากครับ”

นอกจากนี้ทาง บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ยังได้ร่วมบริจาคเงินสมทบให้กับกองทุนศูนย์โรคระบบการหายใจโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งปอดเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

แม้ว่าการเลิกบุหรี่จะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าหากคุณมีความพยายามและความอดทนมากพอ เชื่อว่าคุณจะต้อง Do Something Amazing เลิกบุหรี่ได้สำเร็จในเร็ววันแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง และคนรอบข้างผู้สูบบุหรี่สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.quitforbetterlife.com หรือสามารถเข้าไปรับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำในการเลิกบุหรี่ได้ที่ร้านบู๊ทส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line