เยือนเมืองตรังกับ 5 แหล่งที่เที่ยวที่กินพร้อมโรงแรมที่ตรังบรรยากาศดีๆ

เยือนเมืองตรังกับ 5 แหล่งที่เที่ยวที่กินพร้อมโรงแรมที่ตรังบรรยากาศดีๆ

 


 

ไปเดินเที่ยวตรังกันมั้ย? จังหวัดตรัง หนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ อาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่ได้แรงบันดาลใจและอิทธิพลจากชาวต่างชาติ ร้านอาหารอร่อยๆ ไปจนถึงที่พักและโรงแรมที่ตรังที่คุณควรหาโอกาสแวะมาเที่ยวและพักผ่อน เอาเป็นว่า เราไปดูกันดีกว่าว่าที่จังหวัดตรังนั้นจะมีสถานที่เที่ยวและโรงแรมที่ตรังที่ไหนบ้างที่น่าสนใจ

 

สตรีทอาร์ตเมืองตรัง

https://lh3.googleusercontent.com/2lRyMDSipgnLWbzwO6NyCZxHVnxRW9WT3JCHv5SRUCnqHr01P2SYeeg4Z6zCOOhy8pEOWt1Q5vI_gflWeWpHVV219PG4vLtwetBwUeAsKwisezcHTqCrDQCL89wF2bocrf48tVpe

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/TRANG-Street-ART-890855880937405/

ใครที่เป็นสายเดินเที่ยวถ่ายรูปชิคๆ ที่จังหวัดตรังเขาก็มีงานสตรีทอาร์ตสวยๆ ที่ขึ้นชื่อของเมืองตรังและศิลปินตรังให้เดินเล่นกัน ซึ่งที่นี่เขามีให้แวะไปถ่ายรูปเล่นกันถึง 3 จุด ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดถ้ำมรกต ถ้ำกลางทะเลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ซึ่งภาพวาดถ้ำมรกตนี้อยู่บริเวณบ้านเลขที่ 17 บนตึกชิโนโปรตุกีส ไม่ไกลจากสี่แยกท่ากลาง ถนนราชดำเนิน จุดที่สองคือภาพวาดต้นศรีตรัง ที่พระยารัษฎานุประดิษฐ์ นำมาปลูกที่ตรังเป็นที่แรก บนผนังร้านแว่นตาท็อปเจริญ ปากซอยไทรงาม และจุดสุดท้ายคือภาพวาดถิ่นกำเนิดยางพารา บนผนังบ้านในซอยไทรงาม ซึ่งทั้งสามจุดนี้เปิดให้ทุกๆ คนได้มาถ่ายรูปชิคๆ กันด้วยล่ะ

 

สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย)

https://lh6.googleusercontent.com/XOEVG8H4mOjQNHosLrvhX37EUaVDm7vS65PhkbZ-fijqDQ6pRkFYLOSyt_YxrBsprMVnolY0SU5W_58CALv9aCKBmUV2E7RfqKjfZT5XDdCmfgvGC9aSMNUdT0OqxvmIwulcQ-SD

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/thungkhaibg

            หนึ่งในพื้นที่บรรยากาศดีๆ ที่พร้อมให้คุณสูดอากาศสดชื่นในจังหวัดตรังนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นกับสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่าทุ่งค่าย ที่นี่ตั้งอยู่ในอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง มีพื้นที่มากกว่า 2,600 ไร่ ให้ทุกๆ คนได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ที่นี่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด สัตว์ป่านานาพันธุ์ พร้อมให้ทุกคนเข้ามาศึกษาธรรมชาติกัน นอกจากนี้แล้ว ไฮไลต์สุดฮิตของที่นี่คือทางเดินเทียมยอดไม้ หรือที่เรียกว่า Canopy Walkway ให้เราได้เดินชมต้นไม้และส่องสัตว์ป่าในมุมสูงอีกด้วย ซึ่งที่นี่มีลักษณะเป็นหอคอยไต่ระดับและมีสะพานแขวนเชื่อมต่อกัน

 

สถานีรถไฟกันตัง

https://lh4.googleusercontent.com/VSLRRsfK2KFTakfq4M9K-t_8P_M8PzNIKcsIWf6u8g4hPoPlQudY1XhqHndYDhCv7nO1CRBYc1_5XhAHHADguE0ymhgnRrdhTei8sPwupKHTI7OqzazQdc4z8NK9xHHtS1WJN8bL

ขอบคุณรูปจาก kantangcity.go.th

            สถานีรถไฟกันตัง หนึ่งในสถานีรถไฟที่มีความสวยงาม ที่นี่เป็นสถานีรถไฟสถานีสุดท้ายของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน มีลักษณะเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทรงปั้นหยา มีลายฉลุสวยงาม คงแบบฉบับเอกลักษณ์สมัยรัชกาลที่ 6 เอาไว้อย่างดี ภายในมีเครื่องใช้ในยุคนั้นประดับตกแต่งสวยงาม เรียกได้ว่า ถ้าใครมองหาความคลาสสิกของพื้นที่เมืองตรัง ต้องมาเยือนที่สถานีรถไฟกันตังให้ได้

 

ร้านอาหารแนะนำ ณ เมืองตรัง

https://lh5.googleusercontent.com/SOxTFG5kvfOgMcakekc3fhsF2PzG0CeJOqHTNdeV-Tdx1MZbRQfeV5rc38-ScRm6fQ9wAGgqNXV-mgmpDWpbB0x5nI440GMZ5qIasXDxxUtFDsEQq_JTLYbJHCIKsxgijWvXcpYh

ขอบคุณรูปจาก painaidii.com

- ร้านเลตรัง ติ่มซำ ร้านติ่มซำขึ้นชื่อของจังหวัดตรังที่นี่ทำเอง สดใหม่ทุกวัน เมนูห้ามพลาดอื่นๆ คือปูนิ่มทอดพริกเกลือ สะตอผัดกะปิ และยำวุ้นเส้นทะเล

- ร้านตรังหมูย่าง เมนูแนะนำที่ต้องห้ามพลาดคือหมูย่าง บะหมี่ซี่โครง เครื่องในหมู และติ่มซำสุดอร่อย

- ร้านกิมข้าวต้มปริญญา ข้าวต้มกุ๊ยมื้อดึกสุดอร่อยที่ตั้งอยู่ในย่านตึกเก่า แนะนำให้สั่งเมนูเหล่านี้มาทานกัน หมูผัดหนำเลี๊ยบ ไข่เค็มผัดหมูสับ และหมูเกาหยุก

- ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ร้านของฝากยอดฮิต มีขนมเปี๊ยะสูตรต่างๆ ให้เลือกชิมกันหลากหลาย

 

เรือรัษฎา โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (Rua Rasada Hotel - The Ideal Venue for Meetings & Events) - โรงแรมที่ตรัง

https://lh6.googleusercontent.com/AmxxNKkchu9SWkO45AJHM4ac1zq5PVG2xsjsu5qSwyjggc0LeM8EPQ3fQmgOIT2cy-b6usrjvt7ZeI9Qet3u3L1k58zJkgvEcUK83iArfSfoP7RLh7uugr8BgEWhXDDQSltiH3qA

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

            หากใครกำลังมองหาโรงแรมชื่อดังของตรังที่มาพร้อมกับดีไซน์ทรงเรือ ต้องห้ามพลาดกับเรือรัษฎา โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมที่ตรัง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินตรังและมาพร้อมกับบริการรับส่งถึงสนามบินต้องห้ามพลาดกับที่นี่ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ฟิตเนส สนามไดรฟ์กอล์ฟ ห้องสปาครบวงจร ทั้งนวดแผนไทย สครับขัดผิว ไปจนถึงสปาบำบัด ซึ่งที่นี่นั้นได้รับการออกแบบภายในให้ผสมผสานความโมเดิร์นและวัฒนธรรมเมืองตรังเอาไว้อย่างลงตัว ถ้าหากใครกำลังมองหาโรงแรมที่ตรังอยู่ใกล้กับสนามบิน อย่าลืมเก็บที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมที่ตรัง: 188 ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

 

ปากเมง เกสต์เฮ้าส์ (Pakmeng Guesthouse) - โรงแรมที่ตรัง

https://lh3.googleusercontent.com/bU6zsugae9RZ3P30YnHMFOm-gghvqMMiJv0EAUzFUaMpWUANilLe-N3I3JKE5z8BUvaNzWKYFYNbr5u8SSYqTgDcsKccp7xrl3MaaCI9w0jFDBuJt-Su3iEr92XEFP0R9UAJQL99

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

            โรงแรมที่ตรังที่ตั้งอยู่ใกล้กับชายหากปากเมง ภายในอำเภอสิเกา ที่นี่เป็นที่พักขนาดเล็ก เน้นความเป็นส่วนตัว และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนริมทะเลในจังหวัดตรังแห่งนี้ ที่นี่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตียงคิงไซส์ ให้บริการไวไฟฟรี มีระเบียงส่วนตัว และให้บริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ราคาพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ที่นี่ยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นชายหาด ร้านอาหาร หรือจะเป็นอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมก็ตาม

พิกัดโรงแรมที่ตรัง: 167/1 หมู่ 4 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

 

โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา (Thumrin Thana Hotel) - โรงแรมที่ตรัง

https://lh5.googleusercontent.com/cLjuX9y0qCE5VBIJ1bxHpQNIpjjhWANb_ibUHOE0e2j45qC-7TdQ128cqUrKFC7JpNxYtFci2-nF74OSPXNeaLUUPt6wZhv0aGVgfgTNnsn26nR-R0Cs0xAGE4_52wOYGeHwvQrh

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา หนึ่งในโรงแรมใจกลางเมืองตรังที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหอนาฬิกาเมืองตรัง สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 สถานีรถไฟตรัง และโบสถ์ตรัง ที่นี่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำภายในที่พัก ฟิตเนส ห้องสปาและซาวน่า และคาเฟ่ที่คอยให้บริการภายในที่พัก รวมไปถึงการจัดทริปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภายในเมืองตรัง ให้ผู้เข้าพักได้ใช้บริการกันอีกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมที่ตรัง: 69/8 ถนนห้วยยอด ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง 92000

 

เรียกได้ว่าจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและโรงแรมที่ตรังที่น่าเข้าพักหลายแห่ง แต่ขอบอกก่อนเลยที่จังหวัดตรังยังมีสถานที่อีกมากมายรอให้คุณไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหรือไม่ก็ตาม มีเวลาว่างเมื่อไหร่อย่าลืมมาเที่ยวที่ตรังกันนะ

 

Comments

Share Tweet Line