คินเท็กซ์ จับมือ ไอซีเว็กซ์ จัดงาน “Bangkok Beauty Show 2019”

คินเท็กซ์ จับมือ ไอซีเว็กซ์ จัดงาน “Bangkok Beauty Show 2019”

คินเท็กซ์ จับมือ ไอซีเว็กซ์ แถลงข่าวร่วมจัดงาน “Bangkok Beauty Show 2019” ผลักดันเครื่องสำอางไทยสู่ตลาดโลก ตอกย้ำศักยภาพการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมความงามนานาชาติแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ยกทัพบริษัทชั้นนำ 10 ประเทศ อาทิ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไทย ครบเครื่องกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเก่า-ใหม่ การจับคู่ธุรกิจพบปะคู่ค้า ประกวด Thailand Cosmetic Contest  เวิร์คชอปเทรนด์ความงามเกาหลี ประกวด Face of Thailand อัพเดตเทรนด์ใหม่กระแสแรง K-Wedding โชว์เทคโนโลยีการแต่งหน้างานแต่งงานของเกาหลี และชวนสายช้อปพบมหกรรมสินค้าเครื่องสำอางลดราคาและสิทธิพิเศษจากแบรนด์ต่างๆมากมาย ร่วมลุ้นโชคตั๋วเครื่องบินไป-กลับเกาหลีฟรี 5 รางวัล จัดงานเริ่มวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา คาดการณ์ผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน เงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท 


คุณเอลี่ คิม ผู้จัดการโครงการ Bangkok Beauty Show 2019 เปิดเผยว่า “..ประเทศไทยถือเป็นประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีศักยภาพโดดเด่นด้วยอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามและเครื่องสำอางสูงสุดอันดับ 1 ทางบริษัทเล็งเห็นว่าตลาดเครื่องสำอางในไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้และเติบโตต่อเนื่อง จึงได้จัดงาน Bangkok Beauty Show 2018 ขึ้นเป็นครั้งแรกในไทยและได้รับผลตอบรับที่ดีมีผู้ประกอบการออกบูธ 180 บริษัทจาก 10 ประเทศ มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 7,213 คน จาก 37 ประเทศ มีบริษัทต่างประเทศจำนวน 194 บริษัทจาก 16 ประเทศที่มาเจรจาธุรกิจภายในงาน รวมเป็นมูลค่าเงินสะพัดทั้งภายในและภายหลังงานในปี 2018 ราว 22 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 660 ล้านบาท

สำหรับงาน Bangkok Beauty Show 2019 ปีที่ 2 มีผู้ประกอบการจาก 20 ประเทศ อาทิ ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และประเทศไทยฯ ร่วมจัดแสดงบนพื้นที่ 5,480 ตารางเมตร ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ ทั้งการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเก่า-ใหม่ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจส่งเสริมผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล มี Buyer ที่มีศักยภาพรายใหญ่ในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 200 บริษัท อาทิ ห้างดังจากเกาหลี Lotte Home Shopping และบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยอย่าง CP All และ Central Group ช่วยสร้างโอกาสในการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทยและผู้ที่ร่วมออกบูธในงาน สร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจให้กับนักลงทุนรายใหม่ๆกิจกรรมเวิร์คชอปสอนแต่งหน้าทำผมโดยช่างหน้าช่างผมชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์การแต่งหน้าทำผมให้กับคนดังและดาราเกาหลี งานครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 10,000 คนทั้งในและจากต่างประเทศ มีมูลค่าเม็ดเงินสะพัดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท..” 

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX)ในเครือบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด มหาชน กล่าวว่า “..การจัดงานเป็นปีที่ 2 ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดียิ่งขึ้นจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมความงามในประเทศและต่างประเทศ มีผู้ประกอบการต่างประเทศเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจาก 10 ประเทศเป็นกว่า 20 ประเทศ เนื่องด้วยภูมิภาคอาเซียนเป็นตลาดส่งออกที่มีศักยภาพและเติบโตสูง จึงกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของผู้ประกอบการนานาประเทศ รวมถึง รวมถึงผู้ประกอบการในไทย ซึ่งในปัจจุบัน กลุ่มประเทศอาเซียนถือเป็นตลาดส่งออกสำคัญของไทย คิดเป็นสัดส่วนถึง 43% ของภาพรวมการส่งออกสินค้ากลุ่มนี้ในปี 2561ที่ผ่านมา ตามรายงานของยูโรมอนิเตอร์และศูนย์วิจัยกสิกรไทย โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา เมียนมา ลาว และเวียดนาม ซึ่งมีศักยภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกำลังซื้อที่สูงขึ้นของคนรุ่นใหม่ๆ ทั้งยังทำตลาดได้ง่ายเพราะประเทศเหล่านี้ติดตามและชื่นชอบเหล่าศิลปินและผู้มีชื่อเสียงของไทยอยู่แล้ว ทั้งยังมีประเด็นความสนใจและแนวโน้มการบริโภคสื่อทั้งสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิทัลใหม่ๆใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ ด้วยสภาพผิวที่ใกล้เคียงกับคนไทย และค่านิยมการดูแลร่างกายที่ดีขึ้น ก็สอดคล้องกับทิศทางตลาดในปัจจุบันที่มาจากการนำของกลุ่มเครื่องสำอางดูแลผิวหน้าซึ่งมีขนาดใหญ่และเติบโตสูงที่สุด..”

คุณกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า “..ทางทีเส็บได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน Bangkok Beauty Show 2019 เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้มีเวทีในการแสดงผลิตภัณฑ์และส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลก ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีความงามจากนานาประเทศ นำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างความแข็งแกร่งช่วยผลักดันเครื่องสำอางไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดโลก เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่ออุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทย เพิ่มรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย..”

ดร.ธนธรรศ สนธีระ รองประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย ภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า “..ประเทศไทยถือเป็น Gate Way ของเอเชียสู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของไทยได้รับความนิยมในต่างประเทศ เนื่องจากความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานการผลิตและความปลอดภัย ประเทศไทยยังได้เปรียบที่มีวัตถุดิบโดยเฉพาะที่มาจากธรรมชาติ มีการใช้นวัตกรรมการผลิตที่หลากหลายทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ในปี 2561 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 2.76 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 10% จากปีก่อนหน้า แบ่งเป็นสัดส่วนตลาดในประเทศ 1.81 แสนล้านบาท และตลาดส่งออก 9.5 หมื่นล้านบาท โดยมีตลาดส่งออกหลักคือ อาเซียน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์

ในส่วนของปี 2562 นี้ เพียง 2 เดือนแรกของปี ประเทศไทยมีมูลค่าส่งออกสินค้ากลุ่มเครื่องอางแล้วกว่า 16,160 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 20% แสดงว่าตลาดส่งออกยังคงสดใสอยู่ ด้านตลาดเครื่องสำอางในประเทศมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นราว 7.7% โดยกำลังซื้อส่วนใหญ่มียอดการซื้อต่อครั้งไม่เกิน 1,500 บาทและหันไปซื้อบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น..”

“คลัสเตอร์เครื่องสำอางไทยจึงได้จัดกิจกรรมประกวดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทย Thailand Cosmetic Contest ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อช่วยสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นศักยภาพของผู้ประกอบการ รวมทั้งนิสิตนักศึกษาที่สนใจในธุรกิจเครื่องสำอางเป็นการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยทั้งระบบให้มีความพร้อมสู่การแข่งขันในเวทีสากล ช่วยผลักดันสู่มาตรฐานระดับโลก โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบในงานวันที่ 11 กรกฏาคม 2562 และประกาศผลการตัดสินผู้ชนะเลิศในรางวัลต่างๆในวันที่ 13 กรกฎาคม 2562”

คุณฮง จี ฮี ที่ปรึกษาประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้ รองประธารหอการค้าเกาหลี-ไทย และ ผู้บริหาร บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด กล่าวว่า “..การจัดงาน Face of Thailand  ครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมไฮไลท์อีก 1 อย่างในงาน Bangkok Beauty Show 2019 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนางแบบและนายแบบตัวแทนประเทศไทยในก้าวสู่เวทีประกวด Asia Model Festival 2020 อันเป็นศูนย์กลางความงามระดับโลก ช่วยพัฒนาสร้างศักยภาพทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิง โดยมีคนดัง ฟ้า ภีมสินี สว่างกล้า The Face Thailand Season 3 และ แมน-ธฤษณุ สรนันท์ The Face Men Thailand Season 1 เคยประกวดในงาน  Asia Model Festival มาแล้ว ส่วนงาน Face of Thailand  จัดงานในวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ 101 ฮอลล์ ไบเทค..”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปแต่งหน้าทำผม กับ Taeyang และ Hae Eun  ช่างแต่งหน้าและช่างทำผมชื่อดังจากเกาหลี, K-Wedding แบรนด์ชุดแต่งงานเกาหลีร่วมให้คำแนะนำพร้อมเทคโนโลยีการแต่งหน้างานแต่งงานของเกาหลี, การเลือกใช้เครื่องประดับผมเจ้าสาวและรองเท้าติดตามได้ที่บูธหมายเลข F11 การช้อปปิ้งสินค้าเครื่องสำอางลดราคาและสิทธิพิเศษจากแบรนด์ต่างๆมากมาย กิจกรรมลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับกรุงเทพ-เกาหลี ฟรี 5 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็ปไซค์bit.ly/bangkokbeautyshow2019 และเข้าร่วมงาน ส่วนใครที่มางานก่อน 200 ท่านแรก/วัน จะได้รับผลิตภัณฑ์ K-Beauty Gift Bag ฟรี ข้อมูลเพิ่มเติม Website: www.bangkokbeautyshow.com และ facebook.com/bangkokbeautyshow

Comments

Share Tweet Line