เจแปนแอร์ไลน์ รับมอบเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรก

เจแปนแอร์ไลน์ รับมอบเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรก

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรก ที่โรงงานแอร์บัส เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เอ350-900 เป็นเครื่องบินลำแรกที่แอร์บัสผลิตให้สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ โดยมีนายโยชิฮารุ อูเอคิ กรรมการบริหารและประธานสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ พร้อมด้วยนายคริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส เข้าร่วมพิธีรับมอบเครื่องบินลำดังกล่าว


สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ สั่งซื้อเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ทั้งหมด 31 ลำ ประกอบด้วย เอ350-900 จำนวน 18 ลำ และ เอ350-1000 จำนวน 13 ลำ โดยสายการบินจะเริ่มนำ เอ350-900 ไปใช้ปฏิบัติการบินบนเส้นทางบินภายในประเทศที่มีจำนวนเที่ยวบินที่ถี่ ในขณะที่เครื่องขนาดใหญ่กว่าอย่าง เอ350-1000 จะนำไปใช้บนเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเครื่องบินลำแรกที่ได้รับมอบไปนี้จะเริ่มเข้าสู่การให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างฮาเนดะ-ฟุกุโอกะ ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

เครื่องบิน เอ350-900 ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ แบ่งเป็น 3 ชั้นโดยสาร เฟิร์สคลาส 12 ที่นั่ง และชั้นธุรกิจ (Class J) 94 ที่นั่ง และชั้นประหยัด (Comfort Economy) 263 ที่นั่ง

คำบรรยายภาพ (จากซ้ายไปขวา): นายโยชิฮิโระ ฮิกูชิ รองอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ณ ประเทศฝรั่งเศส นายคริสเตียน เชียเรอร์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส นายโยชิฮารุ อูเอคิกรรมการบริหารและประธานสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ นายดอมินิค ฮอร์วู้ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์บริษัท โรลส์รอยซ์

เที่ยวบินส่งมอบเครื่องบินเอ350-900 ลำแรกของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ดำเนินการบินด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงธรรมดาที่ผสมผสานกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ออกแบบเพื่อมอบทั้งความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบโจทย์ตลาดทุกกลุ่มไปจนถึงเที่ยวบินระยะทางไกลพิเศษ (15,000 กม.) ออกแบบโดยใช้หลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง เมื่อเทคโนโลยีใหม่สุดเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกันจึงได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งเป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่ ห้องโดยสาร แอร์สเปซ มอบความสบายและความเป็นอยู่ที่เหนือระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร

ยอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เมื่อปลายเดือนพษภาคมมีจำนวน 893 ลำ จากลูกค้า 51 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line