ปรากฏการณ์ “Parasite” ฟีเวอร์ แรงไม่หยุด! เดินหน้าคว้ารางวัลเกียรติยศ

ปรากฏการณ์ “Parasite” ฟีเวอร์ แรงไม่หยุด! เดินหน้าคว้ารางวัลเกียรติยศ

หลังจากที่ “Parasite” คว้ารางวัล Palme d’Or หรือ รางวัลปาล์มทองคำ รางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 ที่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เกาหลี ที่ได้คว้ารางวัลนี้มาครอง กระแส“Parasite” ฟีเวอร์ ก็ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลก ล่าสุดในวันที่ 16 มิถุนายน (ตามเวลาท้องถิ่น) “Sydney Film Festival” เทศกาลภาพยนตร์เมืองซิดนีย์ ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า Parasite ได้ชนะรางวัล Sydney Film Prize โดยคณะกรรมการได้กล่าวว่า "Parasite เป็นภาพยนตร์ตลกร้าย ที่ทั้งสวยงาม จิกกัด และนำเสนอในเรื่องชนชั้นได้อย่างดีเยี่ยม”


 

            Sydney Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียที่มีมาตั้งแต่ปี 1954 โดย ผู้กำกับบงจุนโฮ (The Host, Snowpiercer, Okja) ได้เป็นตัวแทนไปร่วมงาน และได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวนราวๆ 41,300 ดอลลาร์ ถือนับเป็นผู้กำกับชาวเกาหลีคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้

 

“Parasite” ถือเป็นผลงานชิ้นที่ 2 ของผู้กำกับชื่อดัง บงจุนโฮ  ที่ได้เข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หลังจากเรื่อง Okja (2017) โดยภาพยนตร์ “Parasite”  ถือเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายที่ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (รับบทโดย ซงคังโฮ) และแม่ ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) จึงให้ น้องสาว ช่วยปลอมตัวเพื่อสวมรอยเป็นนักเรียนนอก โดยหวังจะได้งานติวหนังสือให้กับลูกสาว ของเศรษฐี (รับบทโดย อีซอนคยูน) และภรรยา (รับบทโดย โจยอจอง)  จนเป็นเหตุให้ทั้งสองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้วนี้ต้องมาเกี่ยวพันกันในเหตุการณ์อลวนเกินคาดเดา

 

“Parasite” : 18 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/hb1iOVvkykY

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line