โครงการ Qurated Fashion Incubation ก้าวสู่ปีที่ 9 อย่างเต็มภาคภูมิ

โครงการ Qurated Fashion Incubation ก้าวสู่ปีที่ 9 อย่างเต็มภาคภูมิ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เดินหน้าเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น ผ่านโครงการQurated Fashion Incubation ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ในการส่งเสริมผู้ประกอบการแฟชั่นไทย รวมถึงกลุ่ม SMEs และ OTOP ให้สามารถพัฒนาสร้างสรรค์การออกแบบ การตัดเย็บ การตลาดโดยการศึกษาเทรนด์แฟชั่นโลก พร้อมการให้คำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัท เพื่อผลงานที่มีความทันสมัย ได้คุณภาพและมีดีไซน์ที่ตรงใจผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ


สำหรับปี 2562 มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 58 บริษัท จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ด้านเทรนด์แฟชั่นปี 2563 ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลแฟชั่นจากทั่วโลกของผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นของไทย จนได้แนวโน้มแฟชั่น วัตถุดิบ และสี สำหรับ Spring Summer 2020 จำนวน 3 เทรนด์ ซึ่งจะมีการจัดแสดงเป็นนิทรรศการแนวโน้มแฟชั่นปี 2563 (Trend Forum 2020) ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ประกอบด้วย

1. Natural Standards เทรนด์แฟชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนว Minimalism มีความคิดมีทัศนคติ รักษ์โลก ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่เน้นความหรูหราฟุ่มเฟื่อย

2. Maverick Youths เทรนด์แฟชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นอายวัฒนธรรมและงานศิลปหัตถกรรมตะวันออก (Oriental Craft and Culture) ให้ความสำคัญกับงานศิลปะผ่านมุมมองใหม่ๆ หลงใหลในงานฝีมือ งานหัตถกรรมท้องถิ่น เสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่า ซึ่งเป็นเทรนด์แฟชั่นที่จะสร้างความแตกต่างให้กับเทรนด์โลกได้เป็น
อย่างดี

3. Subjective Matters เทรนด์แฟชั่นสำหรับสายรักสุขภาพ ชอบเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้งและหลงใหลการท่องเที่ยว (Health and Sport) ชอบความปราดเปรียว กล้าแสดงออก เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งนวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 58 บริษัท นอกจากจะได้ความรู้เรื่องเทรนด์สีและเทรนด์แฟชั่นโลกในปีหน้าแล้ว ยังได้เรียนรู้ด้านการตลาด การออกแบบ การวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคและตลาด การหาช่องทางในการจัดจำหน่าย การเพิ่มมูลค่าสินค้า รวมถึงการวางแผนการพัฒนาสินค้าและการตลาด การสร้างแบรนด์ ที่สำคัญคือได้รับคำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัทจากผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นของไทย ที่จะช่วยปรับแก้ส่วนด้อยและเติมส่วนเด่น นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาและออกแบบคอลเลกชั่นได้น่าสนใจ จะได้รับพิจารณาคัดเลือกโดยกรมและผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นมอบรางวัล “QURATED FASHION MARK” ด้วย

เตรียมพบกับผลงานการออกแบบคอลเล็กชั่น จากทั้ง 58 บริษัทในโครงการ Qurated Fashion Incubation ได้ภายในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562  ณ ฮอลล์ 98–104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์www.stylebangkokfair.com  หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line