“กู่-เอกสิทธิ์”เชื่อมั่นฝีมือ “ใบเฟิร์น”ถ่ายทอดจริตกะเทยลงตัว

“กู่-เอกสิทธิ์”เชื่อมั่นฝีมือ “ใบเฟิร์น”ถ่ายทอดจริตกะเทยลงตัว

  “ในสังคมสมัยนี้เราเห็นได้ชัดขึ้นว่า  การพูดถึงหรือการยอมรับเรื่องเพศที่สามได้เปิดกว้างขึ้น  แต่...ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจตัวตนที่แท้จริง  ว่าเขาเหล่านี้ต้องผ่านเรื่องเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจอะไรมาบ้าง”  คำนิยามจากฝีปาก  กู่-เอกสิทธิ์   ผู้กำกับละคร   “ใบไม้ที่ปลิดปลิว”   


                     

   หลังจากที่ได้รับกระแสถล่มทลายเป็นอย่างมาก  สำหรับละคร “ใบไม้ที่ปลิดปลิว”   ที่ออกอากาศทางช่องวัน31  ได้นำเสนอมุมมองตัวตนของสาวประเภทสองผ่านตัวละคร “นิรา”  ซึ่งรับบทโดยนักแสดงมากความสามารถ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก  แต่ก็ไม่วายเจอกระแสค้าน  ว่าทำไมไม่ใช้นักแสดงเพศที่สามมาเป็นนางเอก  งานนี้ กู่-เอกสิทธิ์   ผู้กำกับฝีมือจัดจ้าน  นอกจากจะยิ้มหน้าบานรับกระแส       กู่ยังมาบอกเล่ามุมมองและการถ่ายทอดละครเรื่องนี้ว่า  “ละครเรื่องนี้ใช้เวลาและการคิดทบทวนว่าจะเราจะนำเสนอเรื่องราวของสาวประเภทสองออกมาอย่างไร   ซึ่งใช้เวลานานเกือบสองปีในการเตรียมงานและ   แคสติ้งตัวละคร  คนแรกที่เรามองเห็นความสามารถคือใบเฟิร์น  เพราะเคยเห็นน้องพิสูจน์การแสดงมาแล้วหลายบทบาท    ก่อนแคสนักแสดงก็มีการปรึกษาผู้ใหญ่ทั้ง พี่ฉอด-สายทิพย์ และ พี่ป้อน-นิพนธ์  ว่าเอาสาวประเภทสองมาเล่นคนดูก็จะจับได้ง่าย   ก็เกรงว่าจะเป็นละครเฉพาะทางจนเกินไป 

ซึ่งเรารู้สึกว่าคิดถูกที่เลือกใบเฟิร์นมาแสดงในบทนิรา  เพราะใบเฟิร์นสามารถทำให้เรารู้สึกว่าเขาเป็นสาวประเภทสองได้โดยไม่มีข้อกังขา  น้องเก็บรายละเอียด   จริตความเป้นกะเทยได้ทุกอริยาบท   รวมไปถึงฉากการแยงโมที่คนผ่าตัดแปลงเพศจะรู้จักกันดี   ซึ่งน้องทำการบ้านแล้วมาเสนอ  และถ่ายทอดฉากนี้ออกมาได้สมจริงมาก   ทั้งสีหน้าที่ดูเจ็บปวดจริงๆ  จนได้รับคำชมจากแฟนๆละครมากมาย   ผมเชื่อว่าไม่มีละครฟาดฟันหรือตบตีเรื่องไหนจะสามารถนำเสนอเรื่องราวแบบนี้ได้  และน่าจะเป็นเรื่องแรกที่ จะได้นำเสนออีกมุมมองของเพศที่สาม   ที่เขารู้สึกว่าจริงๆแล้วเขามีตัวตนในสังคมและเขาคิดดีทำดี  เขามีสิทธิที่จะรักใครก็ได้โดยไม่มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง  ก็อยากให้ติดตามกันภายใต้ความแซ่บ  มันมีเรื่องเหยียดเพศอยู่ด้วยอยากให้ดูและเอากลับไปคิดครับ” ..

                 

  ติดตามละคร “ใบไม้ที่ปลิดปลิว”  ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร  เวลา 21.20 น. ทางช่องวัน31

Comments

Share Tweet Line