วงการเพลงเดือด!! “GENE LAB” ปลุกกระแสเพลงเพื่อชีวิต ส่งกลุ่มดนตรีเลือดใหม่ “ไททศมิตร”

วงการเพลงเดือด!! “GENE LAB” ปลุกกระแสเพลงเพื่อชีวิต ส่งกลุ่มดนตรีเลือดใหม่ “ไททศมิตร”

วงการเพลงเดือด!! “GENE LAB” ปลุกกระแสเพลงเพื่อชีวิต ส่งกลุ่มดนตรีเลือดใหม่ “ไททศมิตร” สะท้อนด้านมืดสังคมไทยผ่านบทเพลง!!


สังคมเป็นแบบนี้ เพลงเพื่อชีวิตหายไปไหน? คำถามนี้จะไม่สูญเปล่าอีกต่อไป... เพราะ เพลงเพื่อชีวิตกำลังจะกลับมา!! เมื่อค่ายเพลงเมล็ดพันธุ์ใหม่สังกัด “GENE LAB” ภายใต้การดูแลของ “โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ” ได้จับเอากลุ่มคนดนตรีไฟแรงนอกกระแส Taitosmith (ไททศมิตร) ประกอบด้วย ร้องนำ/กีต้าร์ “จ๋าย – อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี”, ร้อง/กีต้าร์  “โมส – ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์”, เบส “เจต – เจษฎา ปัญญา”, คีย์บอร์ด “เจ – ธนกฤต สองเมือง”, กีต้าร์โซโล “มีน – ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ” และ กลอง “ตุ๊ก – พัฒนภูมิ ชอุ่มผล”

Taitosmith (ไททศมิตร) วงดนตรีเพื่อชีวิตยุคใหม่ ที่นำการผสมผสานระหว่าง เนื้อหาเพลงเพื่อชีวิต กับ ดนตรีร่วมสมัย ถ่ายทอดออกมาได้อย่างกลมกล่อม และ ลงตัว ปล่อยซิงเกิล “แดง กับ เขียว” เพลงที่มีเนื้อหาตีแผ่ด้านมืดของสังคมไทย ด้วยการถ่ายทอดมุมมองความคิดผ่านบทเพลงได้อย่าง ถึงพริกถึงขิง หนักหน่วง และ เจ็บแสบ เพลงเพื่อชีวิตเจนเนอเรชั่นใหม่นี้ ได้ใส่กลิ่นอายของดนตรีป๊อบ, โซล, คันทรี่, ร็อก และ บลูส์ ที่พูดถึงชีวิตมนุษย์ การเป็นอยู่ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง  รวมไปถึงความรักในยุคปัจจุบันมาไว้ด้วยกัน จนสามารถทำให้คนฟังสามารถเข้าาถึงเนื้อหาของเพลงที่ตรงไปตรงมาได้เป็นอย่างดี จนจี้ใจใครหลายคน งานนี้ฟรอนต์แมนของวง “จ๋าย” ได้พูดถึงสาเหตุสำคัญที่ตัดสินใจปลุกกระแสสังคม ด้วยเพลงเพื่อชีวิตว่า... 

“จุดเริ่มต้นของเพลงเพื่อชีวิตยุคใหม่ของพวกเรา ไททศมิตร คือ การเริ่มตั้งคำถามต่อความเป็นไปในระบบสังคมทุนนิยมในยุคปัจุบัน ที่ทุกคนก้มหน้าก้มตาทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองความมั่งคลั่ง จนหลงลืมสิ่งที่อยู่รอบตัว เช่น สัตว์ ธรรมชาติ และ ที่สำคัญคือผู้อื่น ทำให้พวกเรามีความคิดว่า “ดนตรี” เป็นสื่อที่มีอธิพล ที่จะสามารถสื่อสารไปยัง คนฟัง หรือ สังคม ได้อย่างตรงไปตรงมา และ ได้ผลอย่างรวดเร็ว จึงเริ่มจากการชักชวนเพื่อนมาปรึกษากันทำให้ได้ความเห็นตรงกันว่า แนวเพลงที่เหมาะกับการสื่อสารอุดมการณ์ที่มีอยู่ที่สุดคือ “เพื่อชีวิต” ซึ่ง รูปแบบการนำเสนอของพวกเรามันไม่ได้ถูกจำกัดทางดนตรีแค่ สามช่า ร็อก หรือ ลูกทุ่ง เพียงอย่างเดียว แต่พวกเราได้ใส่ลูกเล่นทางดนตรีให้หลากหลายมากขึ้น ผมว่าเพลงเพื่อชีวิตมีความสำคัญมากนะ มันเป็นตัวสะท้อนสังคม สะท้อนวิถีชีวิต สะท้อนการทำงาน อิสรภาพในการทำงาน หรือความคิดของคน ซึ่ง จุดเด่น และ ความน่าสนใจก็หนีไม่พ้น การตั้งคำถาม เกี่ยวกับสังคมในยุคปัจจุบัน อย่างเช่น เพลง แดง กับ เขียว เป็นการวิพากษ์ แล้วก็ยกขึ้นมาให้เป็นประเด็นในเรื่องของการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา กับทุกๆเรื่อง คือ ในตัวเพลงนั้นจะถูกหยิบยกมาแค่แดงกับเขียว เป็น 2 คนที่วิวาทกัน แต่การใช้ความรุนแรงเนี่ยเราจะ เห็นทุกบริบทสังคมอยู่แล้ว ตั้งแต่เราเด็กยันโตเลย แต่ในตัวเพลงจะเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ แต่คนฟังจะไปตีความในรูปแบบไหน เข้าใจในรูปแบบไหน เราก็โอเคหมด ในส่วนของการทำงานเพลงนี้ โมสเป็นคนเขียนหลัก มีผมเป็นคนเสริมในช่วงแรกกับช่วงท่อนบิด ได้ น้องเจ มือคีย์บอร์ดเป็นโปรดิวเซอร์ มี น้องมีน เป็นอะเร้นจ์เม้น ซึ่งเพื่อนๆในวงจะช่วยสร้างสรรค์ในส่วนที่เป็น พาร์ทดนตรีของตนเองครับ ผมว่าตัวเพลงนี้จะเป็นการเตือนสติ หรือ เป็นการระบาย ยังพวกเราวงไททศมิตรก็ขอฝากผลงานเพลงใหม่ที่ชื่อว่า แดง กับ เขียว ด้วยนะครับ ”

สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “แดง กับ เขียว” ศิลปิน “Taitosmith (ไททศมิตร)” ได้ทาง Youtube: GeneLab

พร้อมดาวน์โหลดเพลงได้ที่ *1230321 แล้วกดโทรออก และ ฟังออนไลน์ได้ที่ JOOX, APPLE MUSIC, SPOTIFY รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินจาก

Comments

Share Tweet Line