หนี้ รัก ใน กรง ไฟ

หนี้ รัก ใน กรง ไฟ

บทประพันธ์ : เบญจามินทร์


บทโทรทัศน์ : ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส

กำกับการแสดง : พี่นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร

ดำเนินงานโดย : บริษัท เลิฟดราม่า จำกัด by พี่ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา

 

“ถ้าความจริงที่เขาทำปรากฏ ต่อให้ทำดีแค่ไหน ผูกพันเท่าไหร่ รักก็ไร้หนทางไปต่อ?

หนี้ชีวิตที่พยายามจะชดใช้ให้ กลายมาเป็นหนี้รัก แต่รักจำต้องซ่อนอำพรางไว้

เพราะความจริงที่ว่า ‘เขาคือผู้พรากชีวิตทุกคนในครอบครัวไปจากเธอ”

________________________  

‘กวิน’ ลูกเสี้ยวไทย - จีน - อเมริกัน อาศัยอยู่กับแม่ ‘เปมิกา’ ตามลำพัง ตอนอายุสิบขวบแม่ปกป้อง เขาจนถูกรถชนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เขาจึงได้พบ ‘นิค รีฟส์’ และได้รู้ว่าตัวเองเป็นลูกชายนอกคอกของ ตระกูลมาเฟียใหญ่ ซึ่งทำธุรกิจด้านโรงแรมและบ่อนกาสิโนมีสาขาอยู่หลายประเทศ กวินฝันถึงพ่อมาโดยตลอด แต่เมื่อได้พบเขากลับเกลียดผู้ชายคนนี้ เกลียดความป่าเถื่อนในโลกมาเฟียที่พ่อพยายามยัดเยียดให้เขาเป็น พ่อสั่ง ฆ่าคนเหมือนเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งและอยากให้เขาเป็นอย่างนั้น ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนซ้อมมีเพียง ‘เทียนคง’ คนสนิทของพ่อเท่านั้นที่คอยออกหน้าปกป้อง พ่อมักเอาเขาไปเปรียบกับ ‘ชาคริต’ ลูกบุญธรรมของพ่อ

กวินอยากหนีไปให้ไกลพ่อแต่เป็นห่วงแม่จึงต้องทน แล้วสามปีต่อมาแม่ก็จากไปอย่างสงบ เมื่อไม่มีแม่ กวินหนีออกจากบ้าน จนได้พวก  ‘โยธินณภัทร์’ ช่วยไว้และพาไปอยู่ที่บ้านจนเกิดความผูกพันกับ ‘ชลิตา’ หรือ “เบลล์” ลูกสาวคนเล็กของบ้านวัยเจ็ดขวบ แต่ทุกอย่างต้องพังทลายลงเมื่อนิคตามมาพบ และจะฆ่าทุกคนใน บ้าน  กวินรู้ว่านิคทำได้จึงอ้อนวอนสัญญาว่าจะไม่ทำอย่างนี้อีก แต่ผู้ชายคนนั้นกลับยื่นข้อเสนอมาว่าจะยอม ปล่อยหนึ่งในสี่ แต่สามคนที่เหลือกวินต้องเป็นคนฆ่าเองกับมือ นั่นเป็นเหตุผลให้กวินต้องหยิบปืนขึ้นทำในสิ่งที่ ยากที่สุดในชีวิต แล้วเสียงฟ้าร้องก็ดังขึ้นกลบเสียงปืน เหลือไว้แต่เพียงร่างไร้วิญญาณของทุกคน และเสียง กรีดร้องราวคนเสียสติของน้องเบลล์เท่านั้น

เบลล์สูญเสียครอบครัวและความทรงจำทั้งหมดไปพร้อมกัน เธอกลายเป็นพยานสำคัญที่เห็นฆาตกร แต่กลายเป็นว่าเธอจำเหตุการณ์ในวันนั้นไม่ได้ นิคใช้อิทธิพลและเงินวิ่งเต้นเรื่องคดี ให้คนไปเผาบ้านที่เกิดเหตุ รวมถึงทำลายหลักฐานสำคัญ ต่อมาตำรวจสรุปสำนวนคดีว่าเป็นการฆาตกรรมในครอบครัว พ่อฆ่าลูกชาย และภรรยา แล้วยิงตัวเองตายตาม ไม่มีญาติคนไหนจะรับชลิตาไปอยู่ด้วย เพราะครอบครัวนี้มีหนี้สินมหาศาล  

เบลล์ถูกส่งไปยังบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าในสภาพบอบช้ำ นานพอควรกว่าจะดีขึ้น แต่อาการกลัวเสียงฟ้า ร้องฟ้าแลบยังคงไม่หายไป ซึ่งความกลัวนี้กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาในการใช้ชีวิต เพราะทุกครั้งที่ฝนตกเธอจะ รู้สึกเครียดไม่กล้าออกไปนอกตัวอาคาร เพราะเสียงฟ้าร้องทำให้เธอเห็นภาพพ่อแม่และพี่ชายถูกฆ่าซ้ำ ๆ บางครั้ง กรีดร้องเหมือนเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ต้องมีครูพี่เลี้ยงคอยปลอบคอยดูแลเป็นพิเศษ บวกกับเป็นคนแพ้อาหาร

 

รุนแรงทำให้ยิ่งต้องระวังเรื่องอาหารการกินมาก ทำให้เด็กคนอื่นหมั่นไส้คอยหาเรื่อง จนเธอต้องใช้ชีวิตอย่าง ลำบาก 

หลายปีผ่านไป กวินส่ง ‘ป้าพิมพ์ และ ลุงเจี๋ย’ มาขอรับอุปการะ “เบลล์”  และพาไปอยู่ที่บ้านริมทะเล โดยเบลล์รู้แค่ว่าเธอได้ทุนจาก “นายน้อย” เจ้าของ 'มิราเคิล โอเอซีส แกรนด์'  ส่งเสียค่าเล่าเรียน นั่นทำให้เธอซึ้งในบุญคุณของนายน้อยมาก เบลล์ฝันอยากจะเจอหน้านายน้อยผู้มีพระคุณซักครั้ง เพราะอยากจะ ตอบแทนที่นายน้อยช่วยเหลือเธอมาโดยตลอด แต่คนที่เธอเจอกลับเป็น “มาร์ค” ผู้ชายแปลกหน้าที่รู้สึกคุ้นเคย อย่างประหลาด เบลล์รู้ว่ามาร์คเป็นเชฟทำอาหารให้กับโรงแรมมิราเคิล เบลล์พยายามเข้าไปตีสนิทกับมาร์ค เพราะอยากจะเรียนทำอาหารให้เก่ง และจะได้คอยแอบถามข้อมูลของนายน้อยให้มากขึ้น แต่อีกฝ่ายก็ไม่เล่นด้วย จนเบลล์ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วบ้านของมาร์คอยู่ใกล้แค่ข้างบ้าน เบลล์จึงต้องงัดกลอุบายต่าง ๆ นา ๆ เพื่อเข้าใกล้ มาร์ค แถมยังเรียกมาร์คว่า “พี่ชาย” จนในที่สุดมาร์คก็ต้องใจอ่อนให้กับความน่ารัก และสดใสของเบลล์

แต่สิ่งหนึ่งที่เบลล์ไม่เคยรู้ก็คือ มาร์ค และ นายน้อยแห่งมิราเคิล และ กวิน พี่ชายที่ผูกพันกันใน วัยเด็กจะเป็นคน ๆ เดียวกัน มาร์คต้องคอยรักษาระยะห่างเพราะรู้สึกผิดต่อเบลล์ที่ตนเป็นคนที่พรากทุกสิ่งใน ชีวิตของเบลล์ไป แม้มาร์คจะคอยสั่งให้ “เจเจ” และ “ต้าฟง” คอยดูแลและติดตามชีวิตของเบลล์ มาโดยตลอดก็ตาม แต่ทุกอย่างที่เค้าทำต้องเป็นความลับจะรู้ไปถึงหูของ “นิค รีฟส์”  ไม่ได้โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเบลล์เอง

“นิค รีฟส์” มาดูการทำงานของมาร์คที่รับผิดชอบโรงแรมมิราเคิลที่ประเทศไทย เพราะรู้ว่ามาร์ค แอบไปเจรจาธุรกิจบางอย่างกับ “เจ้าสัวหยาง” ผู้มีอิทธิพลแห่งเกาะฮ่องกง นิคจึงสั่งให้มาร์คหาทางแต่งงานกับ “เหมยฮัว” ลูกสาวของเจ้าสัวหยางให้ได้ เพื่อความยิ่งใหญ่ของมิราเคิลในอนาคต และเพื่อความมั่นคงในฐานะ นายน้อยที่จะต้องปกครองมิราเคิลต่อไปของมาร์ค โดยที่ไม่รู้ว่า “ชาคริต” ก็แอบชอบเหมยฮัวอยู่ด้วย  มาร์ค พยายามคัดค้านสิ่งที่นิคสั่ง แต่นิคกลับใช้ชีวิตของเบลล์มาเป็นเครื่องต่อรอง ทำให้มาร์คต้องทำตามสิ่งที่นิคสั่ง สร้างความไม่พอใจให้กับ “พัชรินทร์” ผู้หญิงของนิคและแม่ของชาคริต ที่พยายามจะทำทุกอย่างให้ชาคริตเป็น นายน้อยของมิราเคิลและมีความสำคัญเทียบเท่ากับมาร์คให้ได้  แต่ยิ่งทำก็ยิ่งไร้ประโยชน์เพราะในสายตาของนิค มาร์ค คือลูกชายคนเดียวที่เกิดจากผู้หญิงที่นิครักอย่าง “เปมิกา” พัชรินทร์จึงเกลียดและเคียดแค้นที่ตนไม่เคยอยู่ ในสายตาและในหัวใจของนิคได้เลย เช่นเดียวกับชาคริตที่รักนิคพยายามทำตามใจและทำทุกอย่างตามที่นิคสั่ง ก็เพื่อจะมีความสำคัญได้เทียบเท่ากับมาร์ค

ชาคริตเริ่มสังเกตว่ามาร์คให้ความสำคัญกับเด็กที่ชื่อเบลล์ ก็สั่งให้คนตามสืบเรื่องของเบลล์ทั้งหมดเพื่อ ใช้ประโยชน์ในการเอาชนะมาร์ค และโอกาสก็เป็นของชาคริตเมื่อเบลล์เข้าใจผิดว่าชาคริตคือนายน้อยมิราเคิล เบลล์ดีใจมากที่ได้เจอนายน้อย ชาคริตจึงสวมรอยเป็นนายน้อยและถามข้อมูลของเบลล์กับนายน้อย เบลล์สงสัย ที่นายน้อยที่เจอกับนายน้อยที่เธอรู้จักอาจไม่ใช่คนเดียวกัน ยิ่งเมื่อถูกชาคริตบังคับให้กินเค้กที่เธอแพ้ เบลล์ยิ่งมั่น ใจและวิ่งหนีออกมาพร้อมกับอาการแพ้ที่กำเริบขึ้น โชคดีที่มาร์ครู้เรื่องและตามมาช่วยเบลล์ไว้ได้ทัน และนี่ยิ่งทำ ให้ชาคริตมั่นใจว่าเบลล์มีความสำคัญกับมาร์คมากจริง ๆ

มาร์คเดินหน้าจีบเหมยฮัวตามคำสั่งของนิค แต่เหมยฮัวไม่เล่นด้วยเพราะไม่อยากเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ ให้ใคร ที่สำคัญเหมยฮัวไม่ต้องการถูกผู้ชายบังคับกดขี่ให้ทำโน่นทำนี่ เหมือนที่แม่ของตนเคยถูกพ่อทำร้ายจิตใจ มาตลอด เหมยฮัวจึงไม่ชอบผู้ชาย แต่มีแฟนเป็นผู้หญิงแทน มาร์คพยายามตามหาตัวเหมยฮัวและได้เจอเหมยฮัว เมาเละมีเรื่องกับนักเลงเพราะแย่งผู้หญิงกัน มาร์คจึงเข้าไปช่วยและพากลับมาดูแลที่บ้าน เหมยฮัวฟื้นขึ้นมาก็ คิดว่ามาร์คจะแบล็คเมล์บังคับให้ตนยอมแต่งงานด้วย ก็โกรธมาก แต่มาร์คกลับเอาเรื่องคลิปที่แอบถ่ายไว้มาข่มขู่

 

จนเหมยฮัวยอมทำท่าสมยอมว่ารักกับมาร์คให้ทุกคนดูในงานเปิดตัวโรงแรมแกรนด์มิราเคิล ทำให้นิคและเจ้าสัว หยางสบายใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ตกลง โดยไม่รู้ว่าในงานนี้ชาคริตได้พาเบลล์มาร่วมงานนี้ด้วย เพราะ อยากให้เบลล์ได้รู้ความจริงว่าตัวตนที่แท้จริงของนายน้อยมิราเคิลก็คือ มาร์ค นั่นเอง

            แต่ในงานกลับมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อมีมือปืนเข้ามาในงานลอบยิงเจ้าสัวหยาง จนเจ้าสัวโกรธคิดจะยก เลิกการร่วมธุรกิจกับมิราเคิล และยกเลิกความคิดที่จะให้เหมยฮัวแต่งงานกับมาร์ค แต่มาร์คกลับขอร้องให้เจ้าสัว ช่วยตนในการที่จะเปลี่ยนมิราเคิลให้เป็นธุรกิจสีขาว และไม่มีอำนาจดำมืดอีกต่อไป เจ้าสัวหยางถูกใจมาร์คมาก จึงสั่งหาฤกษ์แต่งงานให้เหมยฮัวทันที ทำให้เหมยฮัวขัดใจที่ยกเลิกงานแต่งไม่ได้อยู่ดี

            แม้เบลล์จะไม่ได้เห็นนายน้อยในงาน แต่ทันทีที่เบลล์ได้เห็นหน้าของ นิค เบลล์กลับมีความรู้สึกกลัวขึ้น มาจับใจ จึงไปปรึกษา “บอลลูน” เพื่อนสนิท และ “ลูกโป่ง” พี่ชายของบอลลูนที่เพิ่งผันตัวขอโอกาสเป็นแฟนกับ เบลล์ได้สำเร็จ ทั้งโป่งและบอลลูนช่วยกันหาข้อมูลของ “นิค รีฟส์” และได้เจอประวัติอาชญากรรมที่นิคพัวพัน รวมถึงธุรกิจของมิราเคิลที่เป็นสีเทา และหนึ่งในคดีฆาตกรรมที่นิคเกี่ยวข้องก็คือคดีฆ่ายกครัวของเบลล์ เบลล์ เริ่มสับสนกับสิ่งที่นายน้อยทำ และสงสัยในเงื่อนงำการตายของคนในครอบครัวว่าต้องเกี่ยวข้องกับมิราเคิลแน่

            นิคสั่งให้มาร์คจัดการกับคนที่ส่งคนมาลอบยิงเจ้าสัวหยาง แต่มาร์คกลับไม่สามารถจัดการกับ “ธรรม์” ตามที่นิคสั่งได้เพราะการปรากฎตัวของ “วาสินี” แฟนของ “ชรินทร์” พี่ชายของเบลล์ในวัยเด็ก ความรู้สึกผิดใน อดีตทำให้มาร์คควบคัวตัวเองไม่ได้ ชาคริตที่ตามมาจัดการธรรม์ด้วยเห็นมาร์คทำไม่ได้ ก็คิดจะฆ่าธรรม์เองแต่ กลับถูกมาร์คเอาปืนขู่และสั่งห้ามชาคริตฆ่าใครทั้งนั้น พัชรินทร์โกรธหนักที่รู้เรื่องว่ามาร์คเอาปืนขู่ชาคริต จึงไล่ บี้ให้นิคเอาผิดมาร์ค แต่นิคไม่ทำอะไรแถมชาคริตยังพยายามไกล่เกลี่ยให้เรื่องจบ พัชรินทร์โกรธที่นิครักลูกไม่เท่า กันจึงหลุดปากเรื่องที่ชาคริตไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ทำให้ชาคริตผิดหวังเสียใจหนีหน้าหายไป

            มาร์คกับเหมยฮัวจับมือร่วมภารกิจกันว่าจะแสดงให้ทุกคนเข้าใจว่ากำลังศึกษาดูใจกัน ระหว่างที่จะต้อง ทำธุรกิจเปิดโรงแรมที่ภูเก็ตให้สำเร็จ เพื่อเป็นการซื้อเวลา และใช้เป็นเครื่องมือต่อรองเรื่องการแต่งงาน เมื่อนิค และเจ้าสัวหยางยอมรับข้อเสนอตามที่ทั้งคู่ขอ มาร์คและเหมยฮัวก็ตกลงเป็นเพื่อนกัน ช่วยเหลือกัน

     

       เบลล์อยากเจอนายน้อยเพราะอยากรู้เรื่องที่พ่อแม่ตายเกี่ยวข้องกับมิราเคิลจริงหรือไม่ เมื่อมาร์ครู้ก็กลุ้ม ใจ พยายามกันตัวเบลล์ให้ห่างจากเรื่องในอดีต ด้วยการซื้อร้านเบเกอรี่และเรียกเบลล์เข้าไปทำงาน เบลล์ดีใจมาก จนลืมเรื่องคดีที่พยายามตามสืบอยู่ไประยะหนึ่ง และหันไปใกล้ชิดกับมาร์คแทนระหว่างที่มาร์คสอนให้เบลล์ทำ เบเกอรี่สูตรใหม่ ๆ เหมยฮัวสังเกตเห็นว่ามาร์คมีใจให้เบลล์ แต่มาร์คปากแข็งไม่ยอมรับ เหมยฮัวจึงคิดจะจีบเบลล์ เพื่อยั่วให้มาร์คโกรธ แถมยังอาสาช่วยมาร์คจีบเบลล์อีกด้วย แต่ลูกโป่งกลับไม่พอใจเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเหมยฮัว ที่ทำตัวใกล้ชิดกับเบลล์ จนทุกครั้งที่เจอหน้าเป็นต้องทะเลาะกัน เถียงกันเรื่องปัญหาทางเพศ เรื่องที่เหมยฮัวเป็น ทอมทุกทีไป

            ชาคริตรู้เรื่องที่เบลล์ทำงานอยู่ที่ร้านเบเกอรี่ก็ตามมาระราน ทำตัวคุกคามเบลล์หาเรื่องเบลล์เพราะอยาก จะแกล้งปั่นหัวมาร์คทำให้มาร์คเจ็บปวด แต่เบลล์กลับเข้าใจความรู้สึกของชาคริต จึงแสดงความเข้าอกเข้าใจ แต่ นั่นยิ่งทำให้ชาคริตทำตัวร้ายขึ้นถึงขั้นพาตัวเบลล์ไปซ่อน จนมาร์คต้องตามไปช่วยไว้และได้ใช้เวลาอยู่กับเบลล์ ตามลำพัง จนมาร์คห้ามใจไม่อยู่เผลอจูบเบลล์ จนโป่งมาเห็นและโกรธมีเรื่องชกต่อยกับมาร์คที่มาจูบเบลล์

            มาร์คและเบลล์รู้สึกกระอักกระอ่วนใจในการเจอหน้ากันมากขึ้นเบลล์พยายามยึดโป่งเป็นที่พึ่ง เช่นเดียว กับโป่งที่พยายามหลอกตัวเองว่าต้องใกล้ชิดและทำดีกับเบลล์ให้มากขึ้น ไม่งั้นเบลล์จะไปรักคนอื่น จนเหมยฮัว ทนดูไม่ได้พยายามเตือนสติให้โป่งยอมรับความจริงว่าเบลล์กับมาร์ครักกัน โป่งเสียใจไม่ยอมรับความจริงจึงกิน เหล้าเมามาย มีเรื่องชกต่อยกับคนอื่น จนเหมยฮัวต้องไปช่วย และคอยกินเหล้าปลอบใจเป็นเพื่อนโป่ง จนทั้งคู่ เผลอไผลได้เสียกันในที่สุด

 

            มาร์คเห็นเบลล์พยายามตามสืบเรื่องราวในอดีตก็ขอร้องให้เบลล์เลิกสืบเรื่องทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย ของตัวเอง เพราะกลัวนิคจะรู้และทำให้เบลล์เป็นอันตราย แต่แล้ว “วาสินี” ก็ปรากฎตัวต่อหน้าเบลล์ และแนะนำ ว่าตนคือแฟนของชรินทร์พี่ชายและรู้เห็นเรื่องราวการตายของครอบครัวเบลล์ซ้ำยังเป็นบล็อกเกอร์ที่มีข้อมูล โจมตีมิราเคิลอยู่ในมือ เบลล์ช็อคเสียใจที่รู้ว่ามิราเคิลทำให้ตนต้องเสียครอบครัวไป จนมาร์คต้องคอยปลอบใจ

            นิคสั่งให้เทียนคงเตรียมงานวันครบรอบสถาปนามิราเคิลเพื่อแต่งตั้งให้มาร์คเป็นนายใหญ่คนต่อไป พัชรินทร์ไม่พอใจเสี้ยมให้ชาคริตกำจัดมาร์คแต่ไม่ได้ผลจึงคิดลงมือกำจัดนิคและมาร์คเองแต่มาร์คก็เข้ามา ปกป้องนิคจนถูกยิงสาหัสต้องพักรักษาตัวเมื่อเบลล์รู้เรื่องก็รีบตามมาดูอาการของพี่ชายด้วยความเป็นห่วง แต่กลับได้เจอนิคที่เฝ้าดูอาการของมาร์คอยู่ แม้เบลล์จะกลัวนิคจับใจ แต่ก็ทำให้เบลล์ได้รู้ว่านิคคือพ่อของมาร์ค  และพี่ชายก็คือ นายน้อยมิราเคิล ที่ตนอยากจะพบมาตลอด

       

     ชาคริตจับวาสินีไว้และเค้นความจริงเรื่องที่วาสินีได้เห็นว่ามาร์คเป็นคนลงมือฆ่าคนในครอบครัวของ เบลล์ทั้งหมด ชาคริตได้รู้ความลับของมาร์ค และได้รู้เหตุผลที่มาร์คต้องตามดูแลเบลล์มาตลอด จึงใช้ความลับนี้ มาข่มขู่และปั่นหัวมาร์คเพื่อความสะใจ แต่พอคิดว่าถ้าเบลล์รู้ความจริงแล้วจะต้องเจ็บปวดชาคริตกลับปล่อยไว้ ไม่ยอมบอกความจริงให้เบลล์รับรู้ เบลล์จึงถือโอกาสที่ได้รู้ว่ามาร์คเป็นนายน้อย ตอบแทนมาร์ค ทำทุกอย่างให้ มาร์คอย่างที่เคยฝันไว้เป็นการขอบคุณ ทั้งคู่รู้สึกดีต่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ความจริงในอดีตรอวันเปิดเผย มาร์คจึงไม่เคยกล้าที่จะมีความสุขจริง ๆ ซักครั้ง ถ้าหากวันหนึ่งเบลล์จำเรื่องราวในอดีตได้ และรู้ว่าคนที่ ลงมือฆ่าคนในครอบครัวตนเป็นนายน้อยมิราเคิลคนนี้เบลล์จะยังรักตนต่อไปได้อีกหรือไม่หรือหนี้บาปในอดีตที่เคยก่อไว้จะเป็นแค่กรงไฟที่คอยตามแผดเผา และขังเขาไว้ให้รู้สึกผิดตลอดไป ต้องติดตาม!!!

Comments

Share Tweet Line