“ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” เปิดสังเวียน “Celeb Chef Thailand Season 1st”

“ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” เปิดสังเวียน “Celeb Chef Thailand Season 1st”

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ผู้จัดจำหน่ายแก็สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ Worldgas สานต่อความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยด้วยการสนับสนุนธุรกิจอาหารในประเทศไทยทุกภาคส่วน จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่อยอดด้านการพัฒนาบุคลากรด้านอาหารไทยด้วยการสร้างสรรค์รายการ “Celeb Chef Thailand Season 1st” รายการแข่งขันทำอาหารบนโลกออนไลน์เป็นครั้งแรกของไทย ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์ที่โดดเด่นทั้งฝีมือการทำอาหารและ คาแร็คเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร ควบคู่กับการความท้าทายของภารกิจการเดินทางเสาะหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศ จากทั่วประเทศไทยมารังสรรค์เป็นเมนูที่แปลกใหม่เพื่อยกระดับวงการอาหารและการท่องเที่ยวไทยสู่สากล พร้อมโอกาส ในการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารกับคณะกรรมการชื่อดังในวงการอาหารของไทยและระดับสากลอย่างเชฟมาร์ติน บลูโนส, เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ และเชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต พร้อมด้วยเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอีกมากมาย  โดยเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2562 ชิงเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ คือผู้จัดจำหน่ายแก๊สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ Worldgas ที่มุ่งมั่นยืนหยัดเคียงข้างคนไทยด้วยวิสัยทัศน์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทยอย่างยั่งยืน  ในทุกภาคส่วนตั้งแต่ระดับภัตตาคาร สตรีทฟู้ด ไปจนถึงการอุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน สำหรับปีนี้ สิ่งที่เราเลือกทำก็คือการสนับสนุนรายการ Celeb Chef Thailand ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้สนับสนุนเรื่ององค์ความรู้ด้านอาหาร และททท. ซึ่งจะสนับสนุนด้านการแนะนำสถานที่และวัตถุดิบท้องถิ่น รูปแบบของรายการ Celeb Chef Thailand ถือว่ามีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในหลาย ๆ ด้าน เนื่องจากเป็นรายการที่ช่วยพัฒนาศักยภาพให้กับบุคลากรในวงการอาหารในประเทศไทย และยกระดับวงการอาหารไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอาหารในประเทศไทย สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐด้วย”

เชฟมาร์ติน บลูโนส เซเลบริตี้เชฟมิชลิน 2 ดาวจากอังกฤษที่เคยปรุงเครื่องเสวยทูลเกล้าถวายสมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 2 มาแล้ว กล่าวว่า “ความสนุกของการทำงานเป็นเชฟผู้ปรุงอาหารสำหรับผมก็คือ การได้สร้างสรรค์เมนูอาหารที่อร่อยและทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับอาหารแต่ละจานอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพนี้ก็คือ การรักษามาตรฐานและความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ไม่ว่าคุณจะเป็นเชฟในร้านอาหารเล็ก ๆ ซักแห่งหรือจะเป็นเชฟใหญ่ของร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ การรักษามาตรฐานคือเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งประเด็นนี้แหละที่ผมเลือกนำมาใช้ในการสร้างสรรค์โจทย์ในการแข่งขัน Celeb Chef Thailand Season 1st ซึ่งผมรับรองว่าต้องสนุกแน่นอน ทั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชม”

เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ เชฟผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการเพิ่มมูลค่าอาหารและศิลปะด้านฟู้ดสไตลิสต์ เชฟประชัน กล่าวว่า “ปัจจุบันวงการอาหารโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกวัน ทั้งในเรื่องของเทคนิค เครื่องมือในการปรุง หรือรูปแบบการนำเสนอที่สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้วงการอาหารไทยต้องมีวิวัฒนาการเพื่อให้ทันต่อกระแสโลกยุคใหม่ การพัฒนาศักยภาพของเชฟจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ในปัจจุบันมีเทรนด์การทำอาหารในแบบ Chef Table เกิดขึ้นคนสนใจในเรื่องของขั้นตอนและวิธีการในการทำอาหารมากขึ้น ทำให้เชฟที่จากแต่ก่อนอยู่แต่ในครัวได้ก้าวออกมาสู่เบื้องหน้ามากขึ้น  ดังนั้นภารกิจต่างๆที่จะเกิดขึ้นในรายการCeleb Chef Thailand Season 1st  จะช่วยผลักดันให้เชฟที่ทำงานเบื้องหลังได้กล้าแสดงออก ก้าวขึ้นมา   อยู่ในเบื้องหน้าหน้าและสื่อสารกับผู้คนมากขึ้น  ประสบการณ์ใหม่ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในภารกิจต่างๆ    ที่จะเกิดขึ้นโดยที่ตัวเองก็ไม่รู้หรือไม่เคยได้ทำมาก่อน ทั้งสนุก กดดันและท้าทาย โดยที่เราไม่เคยรู้เลย ว่าเราจะต้องเจอกับอะไรจะต้องทำอาหารอะไร กับวัตถุดิบอะไร กับโจทย์แบบไหน และสุดท้ายผลจะออกมาอย่างไร มันเป็นอะไรที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นมากๆ ไม่ว่าผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไรสิ่งสำคัญคือประสบการณ์ในชีวิตครั้งสำคัญที่เราจะได้รับ จากการแข่งขันนี้”

เชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต ผู้ก้าวตามความฝันจนกลายเป็นเซเลบริตี้เชฟและฟู้ดบล็อกเกอร์ชื่อดังในวันนี้ กล่าวว่า “ตั้งแต่วันแรกที่ชิ้งรู้ตัวว่าชอบทำอาหารก็ไม่เคยหยุดที่จะศึกษาหาความรู้ด้านการทำอาหารอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะการเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ต จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ชิ้งก้าวขึ้นมาเป็น Food Blogger เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการทำอาหารในรูปแบบของตนเองให้ทุกคนสามารถเข้าใจได้ง่าย ดังนั้นรูปแบบงานของชิ้งจะไม่ใช่การทำงานในครัวเป็นหลัก แต่คือการหาจุดเด่นของวัตถุดิบหรือเมนูเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งในฝั่งของลูกค้า และผู้บริโภค  เพราะฉะนั้นนอกจากฝีมือการทำอาหารแล้ว เรายังต้องให้ความสำคัญกับทักษะการสื่อสาร และต้องรู้จักสร้างตัวตนให้เป็นที่จดจำทั้งในชีวิตจริง และบนโลกออนไลน์ ซึ่งรายการ Celeb Chef Thailand นั้นถือเป็นอีกช่องทางแห่งโอกาสสำหรับใครก็ตามที่อยากเปิดประสบการณ์และความท้าทายต่าง ๆ ในทุกแง่มุมของการเป็นเชฟ รวมถึงสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นเชฟแถวหน้าของไทยได้จริง ๆ”

ทางด้าน ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง เซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้มาร่วมงานเปิดตัวรายการ Celeb Chef Thailand Season 1st  ในวันนี้พร้อมกับร่วมเดินแบบในแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ “Art of Dining Show” การพบกันครั้งแรกของศิลปะบนจานอาหารกับความงดงามของผ้าไทย เปิดเผยว่า “โดยส่วนตัวเป็นคนที่สนใจแฟชั่นกับการทำอาหารมากพอ ๆ กัน เพราะไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวหรือการทำอาหารล้วนเป็นเหมือนงานศิลปะที่ยิ่งพิถีพิถัน ยิ่งละเอียด ก็ยิ่งได้ผลลัพธ์ที่งดงาม กับรายการ Celeb Chef Thailand Season 1st  ได้ฟังคอนเซ็ปต์ของรายการแล้วก็ตื่นเต้นอยากดูเลยค่ะ เพราะมีชื่อเซเลบริตี้เชฟชื่อดังทั้งของไทยและระดับโลกมาคอยดูแลผู้เข้าแข่งขัน ต้าเหนิงคิดว่ารายการต้องออกมาสนุกมาก ๆ แน่ ๆ เลยค่ะ ทุกคนลองติดตามกันนะคะ”

Celeb Chef Thailand Season 1st   คือรายการแข่งขันทำอาหารบนโลกออนไลน์รายการแรกในประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์ ที่โดดเด่นทั้งฝีมือการทำอาหารและคาแร็คเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร ควบคู่กับการความท้าทายของภารกิจการเดินทางเสาะหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศจากทั่วประเทศไทยมารังสรรค์เป็นเมนูที่แปลกใหม่เพื่อยกระดับวงการอาหารและการท่องเที่ยวไทยสู่สากล พร้อมโอกาสในการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารกับคณะกรรมการชื่อดังทั้งในวงการอาหารไทย อาทิ เชฟมาร์ติน บลูโนส, เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ และเชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต รวมถึงเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอีกมากมาย ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มดีกรีการแข่งขันให้ดุเดือดยิ่งขึ้น

ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2562 ผู้ที่สนใจสามารถส่งคลิปวิดิโอการทำอาหารในแบบของคุณความยาวไม่เกิน 2 นาทีมาที่ www.celebchefthailand.comโดยสามารถติดตามการออกอากาศการแข่งขันตอนแรกได้ทาง YouTube และ www.facebook.com/CelebChefThailand  ได้พร้อมกันในวันที่27 ตุลาคม 2562

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line