สู้ทั้งน้ำตา ตอน ป้าหอมผู้ไม่ยอมแพ้

สู้ทั้งน้ำตา ตอน ป้าหอมผู้ไม่ยอมแพ้

พิธีกรสาวเก่งอย่าง “เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี” จากรายการ “สู้ทั้งน้ำตา”สัปดาห์นี้จะพาไปพบกับเรื่องราวของ ป้าหอม ผู้ไม่ยอมแพ้ ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณป้าท่านหนึ่งวัย 72ปี ที่ต้องรับภาระดูแลคนในครอบครัวถึง 3 คน ซึ่งป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย   ป้าหอมมีลูกชาย 1 คน ซึ่งป้าเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กเพียงลำพัง เพราะสามีแยกทางไปป้าหอมมีอาชีพเป็นแม่บ้านธนาคาร  แต่สุดท้ายเธอก็ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลทุกคนในครอบครัวกว่า 20 ปีที่ป้าหอมต้องกลายเป็นหัวหน้าครอบครัว ดูแลค่าใช้จ่ายทั้ง 3 ชีวิตที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ 3 ชีวิต  ซึ่งทั้งสามคนคือคนที่เธอรักมาก   ยายหน่วง แก้วโม้ อายุ 90 ปี แม่ของป้าหอม ยายแก่ชรามากแล้ว มีปัญหาคือหลงๆลืมๆ และเดินไม่ค่อยไหวคนที่ 2 น้องชายนายขาล  แก้วโม้ อายุ 69 ปี นายขาล พิการด้านสมองเป็นโรคสมองฝ่อที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้   และคนที่ 3 นายสมบัติ อัศวพงษ์พันธ์ อายุ 43 ปี ลูกชายของป้าหอมเองที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนอาการสาหัส  ป้าหอมมักพูดเสมอๆว่า


ป้าต้องสู้เพราะถ้าป้าไม่ทำแล้วทุกคนในบ้านจะทำอย่างไง ขอแค่มีข้าวสารกรอกหม้อมีกับข้าวบ้างที่พอประทังชีวิตแค่นี้ทุกคนในบ้านก็รอดตาย

                   โชคชะตาฟ้ากำหนด  ถึงแม้จะเลือกเกิดไม่ได้ และเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้อย่างมีความสุข มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจให้กับป้าหอม ผู้ไม่ยอมแพ้ กันได้ในรายการ “สู้ทั้งน้ำตา” วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 นี้ เวลา 13.00น. ทางช่อง 9  MCOT HD หมายเลข 30

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line