“ช่อง 8” ดึง “ตูมตาม-ยีน” เปิดตำนานรัก นาคีกับมนุษย์  ใน “มณีนาคา”!!!

“ช่อง 8” ดึง “ตูมตาม-ยีน” เปิดตำนานรัก  นาคีกับมนุษย์  ใน “มณีนาคา”!!!

  เมื่อแรงจากสายน้ำ นำพานาคีสาว มาเจอกับชายหนุ่ม ก่อเกิดเป็นสัญญาผูกมัด ให้ทั้งสองรักกัน   แต่ด้วยเบื้องหลังของทั้งคู่ ที่เป็นนาคี และมนุษย์  จะลงเอยได้หรือไม่  แฟนละครแนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ไม่ควรพลาด เมื่อ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดึง “ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง” และ “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” ประกบคู่กันครั้งแรก ในละคร “มณีนาคา” ของผู้จัด “บุณฑณิก บูลย์สิน”  และ กำกับการแสดงโดย “มารยาท  ไทยนิวัฒน์วิไล”  เรื่องนี้ ได้ทีมที่ทำซีจีให้กับละครพยัคฆา จนเป็นที่ฮือฮาของเหล่าคนเบื้องหลัง และคอละคร รวมถึงมีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการทำพญานาคจากนาคี  ทั้งละคร และภาพยนตร์  มาร่วมสร้างชีวิตให้กับพญานาค รับประกันภาพสวย สมจริง


ทั้งนี้ ยังมีคู่ปรับหัวใจ อย่าง “ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” และ “ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์”  ร่วมสร้างสีสัน พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือ ร่วมประชันอำนาจเร้นลับ อาทิ มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส, มีน-อัจจิมา โกสุมา, เอ-พศิน เรืองวุฒิ, นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ, ลูลู่ อาร์สยาม, ออม-เพลินศิลป์ เกตุแก้ว, กานดา อาร์สยาม, อำภา ภูษิต, ปาย-ศิตางค์ ปุณณภพ ฯลฯ  ติดตามชมได้ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก 2 กรกฎาคมนี้)

        

    มณีนาคา ประพันธ์โดย มลิกา บทโทรทัศน์โดย สุมินตา สุภาผล, มารยาท ไทยนิวัฒน์วิไล, จิตรา จันทร์ และ จีรนุช ณ น่าน  เป็นเรื่องราว “มณีเนตร” (ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา) นางนาคีโอปปาติกะ ผู้มีรูปโฉมงดงาม ได้แอบหนีขึ้นมาเที่ยวบนโลกมนุษย์  ในขณะที่ “องค์มุจลินท์นาคราช”  (ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ) พระคู่หมั้นกำลังถือศีลในช่วงเข้าพรรษา นางได้ช่วยชีวิต “ชลธิศ” (ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง)  ทายาทมหาเศรษฐีที่ถูกสั่งฆ่าถ่วงน้ำโดย “ธัชชัย”  (เอ-พศิน เรืองวุฒิ) อาแท้ๆ เพื่อแย่งชิงมรดกมณีเนตรได้สละ “แก้วมณีนาคา” หนึ่งดวงเพื่อช่วยชีวิตชลธิศให้ฟื้นขึ้นมาได้ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มณีเนตรกับชลธิศสามารถสื่อทางจิตถึงกันได้ราวกับมีกล้องวงจรปิดที่มองเห็นภาพ เหตุการณ์ของอีกคนแม้ว่าจะอยู่ต่างสถานที่กัน “ภาคี” (เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส)  เพื่อนสนิทของชลธิศพยายามสืบเรื่องการฆาตกรรมชลธิศในครั้งนี้และเพ่งเล็งไปที่ธัชชัย  

มณีเนตรมาอาศัยอยู่ที่บ้านของชลธิศ เธอได้เรียนรู้และสนุกกับสิ่งแปลกใหม่มากมายบนโลกมนุษย์แต่ก็ไม่วายถูก “ดุจจันทร์” (มีน-อัจจิมา โกสุมา)  สาวไฮโซที่หมายปองชลธิศอยู่กลั่นแกล้งจนเธอโกรธแล้วเผลอกลายร่างเป็นพญานาคให้เห็น แต่มณีเนตรก็สามารถลบความทรงจำของใครก็ตามที่รู้ความจริงเรื่องนี้ได้ทำให้ยังคงไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงเธอคือ พญานาค

แต่แล้ววันหนึ่งชลธิศก็ได้เห็นมณีเนตรในร่างของพญานาคด้วยตาของตัวเอง แต่ด้วยอานุภาพแห่งความรักก็ทำให้ชลธิศยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นได้ ยิ่งนานวันมณีเนตรก็ยิ่งทำให้ชลธิศรักและหวงแหนเธอโดยไม่รู้ตัว แต่ความรักของทั้งคู่กลับต้องพบเจออุปสรรคมากมายทั้งจากองค์มุจลินท์นาคราชที่ตามขึ้นมาเอาตัวมณีเนตรกลับไปยังเมืองบาดาล และเธอยังถูก “นิลรัตน์”  (ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์) นางนาคีที่หลงรักองค์มุจลินท์คอยหาเรื่องใส่ร้ายป้ายความผิดเพื่อแย่งชิงตำแหน่งพระชายาส่วนชลธิศก็ต้องคอยกันท่า “สดายุ” (มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร)  ศัตรูหัวใจคนสำคัญ แถมยังถูกธัชชัยวางแผนฆ่าซ้ำอีกจนมณีเนตรทนไม่ไหวถึงกับบันดาลโทสะแปลงกายเป็นพญานาคทำร้ายผู้คนจนบาดเจ็บล้มตาย

...ความรักของมนุษย์กับพญานาคสาวสุดสวย จะดำเนินต่อไปอย่างไร จะสมหวังหรือไม่...

            ตูมตาม ยุทธนา  “เป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นเป็นแนวแฟนตาซีแบบจริงจัง  ในเรื่องผมรับบท ‘ชลธิศ’ ครับ เป็นคนที่มีน้ำใจ  จิตใจดี  ไม่คิดร้ายกับใคร  ในเรื่องเราเป็นคนกลัวงูและน้ำมาก ซึ่งชีวิตจริงผมก็กลัวงู เลยเข้าใจได้ง่าย (หัวเราะ) ที่สำคัญ ซีจีเรื่องนี้  ได้ทีมงานคนไทยที่เชี่ยวชาญในการทำซีจีพญานาค เป็นคนสร้างชิ้นงาน รับรองสมจริงแน่นอน  โลเคชั่นในการถ่ายทำสวยมาก เรื่องนี้ถ่ายทำทรหด แต่สนุก ผมต้องดำน้ำหลายชั่วโมง บุกป่า บู๊ คือเหนื่อย  แต่สนุกไปกับบทมากครับ”

            ยีน เกวลิน  “ยีน รับบทเป็น ‘มณีเนตร’  เป็นนาคีสาวที่เกิดจากโอปปาติกะ อ่อนต่อโลก มีเมตตา สวยเหมือนนางในวรรณคดี (หัวเราะ) มีเวทมนต์ แปลงร่างได้ บทค่อนข้างยาก ยีนก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับพญานาค  เพราะอยากรู้ถึงประวัติ เรื่องเล่าขาน ความเชื่อต่างๆ จะได้เอามาปรับใช้กับการแสดง  ความสนุกของเรื่องนี้ นอกจากการปะทะกันของเหล่านาคี นาคา หลายฝ่ายแล้ว ซีจี อิทธิฤทธิ์ในฉาก ต้องบอกว่าสุดยอดมาก และนักแสดงมากฝีมือเยอะมาก  ใครไม่ดูถือว่าพลาดมาดค่ะ”

           

ฟลุค จิระ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และตื่นเต้นมาก ที่ได้รับบท ‘องค์มุจลินท์นาคราช’ เป็นครั้งแรก  ส่วนตัวเชื่อเรื่องพญานาคครับ ก็มีไปศึกษาบุคลิกของพญานาคตามตำนาน และพุทธประวัติ เพื่อเอามาอ้างอิงกับบท เพราะไม่อยากที่จะทำการแสดงเกินเลย หรือล่วงเกินท่าน  ก่อนถ่ายผมจะไหว้ขอพร และขอขมาท่านตลอด  ช่วงถ่ายทำก็มีเหตุการณ์ประหลาด อย่าง ฝนตกแค่บริเวณที่เราถ่ายทำ แต่รอบๆ ข้าง  ไม่มีฝนเลย  ก็ต้องทำพิธีบอกกล่าว ซึ่งฝนหยุดตก  ฟ้าเปิด เป็นเรื่องอัศจรรย์มาก  ความยากสำหรับผมอีกอย่างคือ ภาษาและบุคลิกที่ตรงข้ามกับเรา  แต่รับรองสนุกแน่ แถมซีจีระดับเทพมากครับ”

ดิว อริสรา  “ดิวรับบท ‘เจ้านางนิลรัตน์’  เป็นพญานาคีชั้นสูง ที่มีบารมีมาก  แต่ด้วยความรัก ทำให้เป็นคนเจ้าคิด เจ้าแค้น ทำทุกวิธี ให้ได้คู่กับ องค์มุจลินทร์นาคราช  ซึ่งเป็นบทที่ท้าทายมาก เพราะไม่ค่อยได้เล่นแบบนี้  เรื่องนี้ สมาธิต้องดี  เพราะภาษายาก  ต้องใช้เวลาท่องบทมากกว่าเรื่องอื่น แต่รับรองว่า ผลงานที่ออกมาจะทำให้ทุกคนอึ้งแน่นอน เล่นเอง ยังสนุกสุดๆ เลยค่ะ”

 มังกร ปภาวิน “ผมรับบทเป็น สดายุ ครับ เป็นนักธุรกิจหน้าตาดี เจ้าชู้ เป็นคู่แข่งธุรกิจกับชลธิศ และเมื่อเจอมณีเนตร  ก็ตกหลุมรักจริงใจ  เรื่องนี้บทค่อนข้างซับซ้อน  เพราะมีพญานาคด้วย เลยค่อนข้างต้องศึกษาหาข้อมูลมาอิงกับตัวสดายุ  เรียกว่าทำการบ้านหนักเลย  และนักแสดงแต่ละคน  ฝีมือเรียกได้ว่าเบอร์ต้นๆ ของวงการ ทำเอาผมมีประหม่า  แต่ก็ขอฝากเนื้อ ฝากตัวกับผลงานของผมด้วยครับ ฝากติดตามด้วยครับ มณีนาคา ”

Comments

Share Tweet Line