5 ซุปตาร์ตัวแม่! “แอม-ใหม่-มาช่า-ติ๊นา-นัท” ออกโรง ตอบทุกดราม่า!

5 ซุปตาร์ตัวแม่! “แอม-ใหม่-มาช่า-ติ๊นา-นัท” ออกโรง ตอบทุกดราม่า!

เป็นนักร้องแถวหน้าของเมืองไทยเลยทีเดียว สำหรับ ซุปตาร์ตัวแม่ อย่าง แอม เสาวลักษณ์, ใหม่ เจริญปุระ, มาช่า วัฒนพานิช, ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์ และนัท มีเรีย ที่ล่าสุด ทั้ง 5 สาว ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

พี่แอมในฐานะที่เราเป็นพี่ใหญ่น้องๆ มีมาปรึกษาปัญหาชีวิตบ้างไหม?
แอม : เดี๋ยวนี้เขาเลิกปรึกษากันแล้ว อย่าติ๊นาเขาก็ไม่ต้องปรึกษาใคร เขาเป็นคนชัดเจน อย่างช่ากับใหม่เขาก็จะแบบมีกันมาคนละเรื่อง คุยกับสองคนนี้แบตหมดตลอด

พี่สาวคนนี้ให้คำปรึกษาที่ดีไหม?
มาช่า : ดีค่ะ แต่ว่าตัวเขาเอง ถึงเวลา บางทีก็สงสารนะ ไม่ยอมปรึกษา
แอม : เป็นคนชอบคิดเอง แล้วอยู่คนเดียวด้วย บางทีก็ลอง บางทีก็ผิดพลาดบ่อยๆ ลองผิด ลองถูกก็ต้องลองเองเอง




พี่แอมเสียคุณพ่อเมื่อไหร่?
แอม : เกือบ 2 ปีแล้ว คุณพ่อเสีย 12 วันก่อนคอนเสิร์ต ตอนนั้นไม่บอกใครเลยเป็นความลับ เพราะว่าพี่ไม่อยากให้บรรยากาศการทำงานมันตึงเครียด แต่เราก็บอกตอนคุณพ่อเสีย เพราะมันปิดไม่ได้แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นคุณพ่อป่วยมาเป็นเดือนๆ แล้ว คือเราวิ่งรอกดูแลคุณพ่อท่ามกลางใจไม่ดีของเราว่าถ้าเราไม่อยู่คุณพ่อจะไปตอนไหน แต่ทีนี้ตอนนั้นมันคือคิวที่ต้องเข้ามาซ้อม เราจำเป็นที่ต้องลาซ้อมมาไม่ได้ เขาก็เลยถามเหตุผลที่ต้องลา เราก็เลยบอกว่าพ่อตาย
มาช่า : ก็ตกใจนะ ก็ถามพี่แอมทำไมไม่บอกกันเลย

ได้มีโอกาสดูใจกันไหม?
แอม : จริงๆ พี่ดูแลคุณพ่อมาตลอด อยู่ข้างเตียงตลอด ใช้เวลาช่วงสุดท้ายอย่างไม่เสียใจ คิดว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว แต่ว่าตอนที่คุณพ่อเสียเราอยู่ในรถห่างจากบ้านคุณพ่อไม่ถึง 10 นาที เรากระโดดลงจากรถไม่ทันเพราะคุณพ่อเพิ่งไปเมื่อ 5 นาทีที่แล้ว แล้วพ่จะบอกให้สัญญาว่าตอนที่พ่อจะไปส่งพ่อด้วยนะ เรารู้สึกว่านิดเดียว

คนที่มีสัมผัสพิเศษน่าจะเป็นพี่ติ๊นา?
ติ๊นา : รู้สึกแต่ไม่ได้เห็น แต่ล่าสุดก็คือไปนอนกับน้องสาว แล้วน่าจะประมาณ 6 โมงครึ่ง แล้วรู้สึกเหมือนมีคนมาเหยียบข้างๆ รอบตัว เดินเตียงยุบเราก็คิดว่ามันต้องมีอะไรสักอย่าง แต่เราก็ไม่ได้เปิดตา แค่รอว่าเตียงคนข้างๆ เรามันยุบลงไหม ติ๊นาเคยนะที่บ้านอยู่ๆ เตียงก็ยุบลงเหมือนมีคนมานั่งข้างๆ แค่คิดแค่นั้นแหละกระดุกกระดิกไม่ได้เลย โดนอำเลย แต่ไม่กล้าลืมตา ตอนนั้นเราตื่นแต่ลุกไม่ได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


อย่างพี่ใหม่ถ่ายละครตามที่ประหลาดๆ มีบ้างไหม?
ใหม่ : พี่ใหม่ปิดสื่อเหล่านี้พยายามไม่เปิดรับ มันก็จะมีแบบย้อนยุค อารมณ์แบบมาหอนใส่พี่ใหม่แบบ 5 ตัวเลย แล้วพี่อยู่ในห้องน้ำไง แล้วเผอิญตอนนั้นใหม่เล่นเป็นท่านท้าวศรีสุดาจันทร์พอดี แล้วทันทีที่เราเข้าห้องน้ำสุนัขก็มารุม พี่สาวก็เหมือนจะทิ้งใหม่จากห้องน้ำ ใหม่บอกอย่าทิ้งรอใหม่ด้วย ใหม่ยังไม่เสร็จ ปารกฎเดินออกมาก็ใจหายคือหอนเรา ซึ่งใหม่เดาว่าใหม่ไปเอาหินตรงจุดที่ไม่สมควรเอาไปหรือเปล่า คือท่านมุ้ยบอกให้เอาไปจะได้เล่นเก่งหน่อย เราก็แกล้งไม่ได้ยิน แต่ปรากฏว่าผู้จัดการไปเอามา แล้วหลังจากนั้นแม่ก็ถามว่าแกเอาหินไปไว้ไหนแล้ว ใหม่ไว้ข้างหิ้งพระ แล้วใหม่ก็เอาไปคืนที่เดิม

นัทตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
นัท : ก็ดีขึ้นค่ะ คือทุกอย่างเคลียร์ นัทก็ดูแลมายาวนาน 11 ปี แล้วนัทก็เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามวัฏฏะอยู่แล้ว ก็ค่อนข้างทำใจแล้วก็เข้าใจแล้วก็เตรียมตัวอยู่แล้วด้วย เราก็ยังรู้สึกว่าเขายังอยู่กับเรา


คนที่โดนข่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกก็คือพี่ช่ารับมือกับมันยังไง?
มาช่า : กระแสข่าวตอนเด็กๆ ไม่เข้าใจนะ สังเกตไหมว่าเวลาเขียนข่าวบางทีเรื่องมันนิดเดียว แต่พาดหัวแรง ตอนเข้ามาวงการแรกๆช่าร้องไห้เลย ช่าไม่เข้าใจ ตอนนั้นรับไม่ได้ ที่บ้านก็รับไม่ได้ 

อย่างในยุคของพี่ พี่เป็นตัวแม่ พี่มีสิทธิ์จะบอกสื่อได้ไหมว่าอย่างนี้ไม่ชอบ?
ใหม่ : แต่ก่อนมันยากมาก แต่ก่อนผิดต้องหลบหลีกตลอดเวลา อ้วนก็ผิด อกหักก็ผิด รักก็ผิด ตกลงจะเอายังไง

วันก่อนมีคนจำพี่แอมเป็นพี่อุ๊ เกิดอะไรขึ้น?
แอม : 2-3 รอบ คือง่ายๆ เลยสลับคนกัน เช่นลงบทความเรื่องพี่อุ๊ แต่ใส่รูปพี่แอม ลงบทความเรื่องพี่แอม แต่ใส่รูปพี่อุ๊ หมายความว่ามันไม่ได้มีใครผิด พี่อุ๊เขาก็มีสิทธิ์มีความคิดในแบบของเขา พี่ก็มีสิทธิ์ปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง แต่ขอนิดเดียวว่าเวลาที่จะเขียนข่าวถึงใคร ช่วยกรุณารู้จักหน้าตาคนนั้นหน่อยไหม เกิดไม่ทันพี่ไม่ว่า พี่แก่เป็นความผิดของพี่เอง ถ้าจำไม่ได้บอกพี่ พี่ยิ้มให้ดู พี่มีเขี้ยว พี่อุ๊ไม่มีเขี้ยว

พี่ช่าเห็นบอกว่าเจอคุกคามในไอจี?
มาช่า : จริงๆ มันเจอประจำเจอจนหลังๆ เริ่มรู้สึกเหนื่อย ก็เลยรู้สึกว่าคงน่าจะจัดการอะไรสักอย่าง แต่อย่างที่พี่แอมบอกมันไม่ได้ช่วยอะไรมากมายนั่นเราปล่อยผ่านดีกว่า มาทำอะไรที่เป็นประโยชน์ดีกว่า ตรงนี้มันคงไม่ใช่แล้ว

เวลาพี่ช่าเดินกับน้องกายเหมือนพี่กับน้องมากกว่าไม่เหมือนแม่กับลูก ตอนนี้เท่าไหร่แล้ว?
มาช่า : 29 ย่าง 30 แล้วค่ะ คือเวลาที่มันเลี้ยงมันจะเปลี่ยนไปตามอายุ อย่างช่วงนี้พี่จะไม่ยุ่งกับเขามากจนเกินไป

ตอนนี้หวงหรือห่วงมากกว่ากัน?
มาช่า : เราไม่รู้ว่าวันนึงข้างหน้าเราจะตายกันวันไหน มุมลึกที่สุด ถ้าพี่ไม่อยู่กายจะเป็นยังไง เพราะว่าเขาติดพี่ช่ามาก ถึงแม้ทุกวันนี้เขาจะโตเป็นหนุ่มแล้ว แต่พี่ช่ารู้ว่าเขารักพี่ช่ามาก ซึ่งอะไรก็ไม่แน่นอน พี่เลยบอกว่าพี่อยู่กับปัจจุบัน

คุณแม่สวยขนาดนี้มีคนมาขายขนมจีบไหม?
มาช่า : มีเหมือนกันแต่เบื่อๆ เวลาไม่มีใครมายุ่งวุ่นวายมันแฮปปี้เหมือนกันนะ ส่วนนึงก็ยังไม่ด้เจออะไรที่รู้สึกว้าว

ความรักเป็นยังไงครับพี่ติ๊นา?
ติ๊นา : เงียบสนิท นาไม่ค่อยออกไปไหน เวลาไปก็จะไปกับครอบครัว ไปกับน้องสาว ไปกับหลาน คือไม่ค่อยได้ออกสังคมมากนัก ก็เลยไม่มีโอกาสได้เจอใคร ชีวิตคนเรามันจะมีหรือไม่มีสำคัญที่สุดคือเราต้องมีความสุข

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line