ไตรมาส3 ช่อง8 สัญญาณดี เหตุเปิดเกมส์รุก สู้ศึกทีวีดิจิตอลก่อนใคร

ไตรมาส3 ช่อง8 สัญญาณดี เหตุเปิดเกมส์รุก สู้ศึกทีวีดิจิตอลก่อนใคร

สมรภูมิทีวีดิจิตอลยังคงเปิดศึกแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องในด้านเนื้อหาให้โดนใจผู้ชม ช่วงไตรมาส3 ช่อง8 มัดใจผู้ชมสำเร็จ ชิงปรับผังระเบิดศึกกวาดสายตาคนดูช่วงไพร์มไทม์ ลุยเพิ่มเวลาสนุกเส้น"ละคร" 2เรื่อง2รส  ดันเปิดรายการวาไรตี้ใหม่"เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต" เสริมทัพรายการ"เฉียด"และเพิ่มทีมเจาะลึกทุกประเด็นข่าวใน"ข่าวเข้ม ช่อง8" สามารถขึ้นแท่นครองแชมป์สถานีโทรทัศน์ที่มีรายการข่าว13ชั่วโมงต่อวัน สูงที่สุดในกลุ่มรายการวาไรตี้

ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่อง8 กล่าวว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมการรับชมทีวี พบว่า 70% รับชมทีวีควบคู่ไปกับการใช้สมาร์ทโฟน   แท๊บเล็ท  คอมพิวเตอร์ สะท้อนให้เห็นว่า การนำเสนอคอนเทนต์หน้าจอทีวี จำเป็นต้องตื่นตัวและพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อดึงคนดูดให้คนดูติดตามชมรายการตลอดทุกช่วงเวลา ในไตรมาส 3 นี้ ช่อง 8 จึงได้ต่อยอดความสำเร็จ รักษาฐานกลุ่มผู้นำทีวี ดิจิตอล ด้วยการนำ Big Data ของช่อง ที่มีการเข้าถึงผู้ชมกว่า 10 ล้านคนต่อวัน มาวิเคราะห์พฤติกรรม FC ช่อง8  และผลิตคอนเทนต์นำเสนอรายการเนื้อหาใหม่ๆโดนใจผู้บริโภคและตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนดู ที่เป็นกลุ่ม Mass ช่วงอายุ 35++ในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยเรายังคงใช้กลยุทธ์3O’S : On air, Online, On ground Promotion สร้างคอนเทนต์ ที่แข็งแรงกระจายสู่หน้าจอทุก
แพลตฟอร์ม  และต่อยอดไปสู่การทำกิจกรรมการตลาด ควบคู่ไปกับการใช้กลยุทธ์ Primetime Focus  นำคอนเทนต์แม่เหล็กระดับพรีเมี่ยม มาออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ คือเวลา 06.00-09.00น.และเวลา 18.00-22.30 น. ประกอบกับช่อง8 มีความคล่องตัวและยึดหยุ่นในการทำงานสูง จึงเป็นแรงส่งให้ช่อง สามารถขยายเวลาออกอากาศได้ทันทีถ้ารายการกระแสตอบรับดี หรือเปลี่ยนรายการทันทีที่ไม่ได้รับกระแสนิยมซึ่งก็สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงเร็ว  ใจเร็ว"ที่ผ่านมา การปรับผังใหม่ ที่เพิ่มดีกรีสาระและความบันเทิง ในไตรมาส 3 ได้กระแสตอบรับดีเกินคาดเพราะเราได้ เติมสุดยอดคอนเทนต์ (Exclusive content) สำคัญให้กับ 3 กลุ่มหลัก คือกลุ่มละคร,กลุ่มรายการข่าวและกลุ่มรายการวาไรตี้ 


ควบคู่ไปกับการทำบิ๊กกิจกรรมการตลาดเอาใจคอละครที่โรดด์โชว์ยกทัพดาราพบปะแฟนคลับประกวดชิงรางวัลกว่า 1แสนบาท และให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกผ่านทางหน้าจอทีวี ลุ้นรับ รถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟินน์ และสมาร์ทโฟน จากเอไอเอส รวมมูลค่ากว่า1ล้านบาทเช่นกัน จากความนิยมรายการต่างๆในช่อง 8 ที่ดีดตัวทะยานขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันเข้าถึงผู้ชมเฉลี่ยวันละกว่า 10 ล้านคน ขณะที่ช่องทางออนไลน์ทั้งเฟสบุ๊ค ยูทูบ ไลน์ทีวี และเว็บไซด์ มีฐานคนดูคอนเทนต์ช่อง8ผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์ม ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมากกว่า150%คาดปลายปี62จะเข้าถึงผู้ชมได้กว่า20ล้านคน

การปรับผังรายการ เปิดศึกช่วงชิงสายตาคนดูครั้งนี้ เราแบ่งสัดส่วนผังรายการเป็นละคร 40% ข่าว25% วาไรตี้ 25% และกีฬา 10% ไตรมาสนี้ ประเดิมเพิ่มเส้นละครฟอร์มยักษ์ครบทั้ง 7 วันรวดเต็มอิ่มกับละครใหม่ฉายเวลาครอบครัว 19.15-20.15ลงละคร เรื่อง”มณีนาคา”ละครเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องพญานาค ของค่าย เอพลัส โปรดักชั่น ตระการตากับเทคนิคซีจีฝีมือคนไทย ที่ได้ “ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง” ฟลุ๊ค จิระ และ “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” มาเป็นพระนาง และช่วงเวลาไพร์มไทม์ 20.30-21.30 น.ลงละครเรื่อง”เทพธิดาขนนก” ละครเพลงแนวดราม่าแห่งปีที่ไม่ควรพลาด การันตีความสนุกขนทัพดาราและศิลปินเพลงลูกลูกทุ่งชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ ใบเตย อาร์สยาม , จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์ , เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ , กฤตฏ์ อมรชัยฤกษ์ , กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม , ธัญญ่า อาร์สยาม , เพลง อาร์สยาม , ต้นข้าว อาร์สยาม , ฝน ธนสุนทร, สิรินทรา นิยากร , สุรชัย สมบัติเจริญ ฯลฯ มาสร้างสีสันความสุขและน่าติดตาม รวมถึงยังมีการจัดกิจกรรมประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง “ผลิตภัณฑ์ เอลเซ่เลเยอร์เค้ก Present ช่อง8 เทพธิดาขนนก ลูกทุ่ง คอนเทสต์” โดยโรดโชว์ไปตามโรงงานต่างๆ และเชิญชวนให้ส่งคลิปเข้ามาประกวด เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นศิลปินคนใหม่แห่งวงการลูกทุ่ง  ตบท้ายเอาใจคนนอนดึก ต้องติดตาม ซีรี่ส์อินเดียสุดฮอต 2 เรื่อง 2 รส “รักซ้อน ซ่อนรัก"เวลา00.30-01.25 น.และ “ลิขิตแค้น แสนรัก” เวลา 01.35-02.20 น.

ปัจจุบันช่อง 8 ถือว่าทรงอิทธิพลด้านข่าว“ข่าวเช้า” มีเรตติ้งเป็นอันดับ1 ในกลุ่มทีวีดิจิตอลเลือดใหม่ด้วยคอนเซ็ป “เล่าง่าย คุยง่าย เข้าใจง่าย” จนสามารถขึ้นแท่นครองแชมป์เป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการข่าว 13 ชั่วโมงต่อวัน สูงที่สุดในทีวีดิจิตอล สำหรับกลุ่มรายการวาไรตี้ เสริมทัพด้วย 2 รายการใหม่ซิงค์อย่าง “ข่าวเข้ม ช่อง 8” ได้ 2 ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถและประสบการณ์นำทีมโดย“โจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล” และ “เมย์-ชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ” มาขยี้ข่าวให้เข้มและเจาะลึก เข้าใจง่าย จากประเด็นข่าวการเมือง, เศรษฐกิจ, ภูมิภาค ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 21.30น.เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.50 น.เริ่ม 1 ก.ค.ที่ผ่านมา. กระแสการตอบรับดีเกินคาดทำให้สัดส่วน กลุ่มรายการข่าวปัจจุบันของช่อง แบ่งเป็นข่าวภูมิภาค 70%,ข่าวการเมือง20%,ข่าวสังคมและอาชญากรรม 10%  อีกรายการที่ประเดิมออกในช่วงนี้คือรายการ“เฉียด”เป็นรายการที่นำเสนอคลิปเหตุการณ์ระทึก เฉียดเป็น เฉียดตาย และยังถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับช่วยเตือนสติ เตือนใจ ผู้ชมตระหนักและควรระมัดระวังสิ่งรอบตัวโดยได้”เต้ ปิติศักดิ์ เอเยาวนานนท์”มาเป็นพิธีกรเต็มตัวครั้งแรก ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.45น.สำหรับรายการใหม่ที่ออกอากาศไปแล้วและได้รับกระแสตอบรับดีมากมากคือ รายการ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต”รายการประกวดร้องเพลงขวัญใจมหาชนตัว นอกจากได้ 2 พิธีกรคนเก่ง เชียร์ ฑิฆัมพรและ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม มาประเดิมบทบาทพิธีกรครั้งแรกกับ ช่อง 8 แล้ว ยังได้นักร้องลูกทุ่งชื่อดังมืออาชีพอย่าง เบิ้ล ปทุมราช, ใบเตย อาร์สยาม,กระแต อาร์สยาม, จ๊ะ อาร์สยาม, กุ้ง สุธิราช, หญิงธิติกาต์ มานั่งแท่นเป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ทำให้มีสีสัน…ปัจจุบันขึ้นแท่นเป็นรายการแม่เหล็กที่ถูกใจคนดูช่อง 8 อยู่ขณะนี้

ดร.องอาจ กล่าวทิ้งท้ายว่า" ความท้าทายของช่อง8ในไตรมาส3นี้คือมุ่งเพิ่มยอดการเข้าถึงกลุ่มคนผู้ชม โดยขยายและเพิ่มคอนเทนต์ที่ถูก"จริต"ไปเสริฟให้เร็ว ในทุกทุกแพลตฟอร์ม  เพื่อเป็นแม่เหล็กและสร้างแรงดึงดูดให้กับฐานผู้ชมหลักเพิ่มเวลาดูช่อง8ให้มากขึ้นทุกช่วงเวลา"

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line