ตูมตาม อินจัดแต่งเพลง “เจ็บกะได้ ตายกะส่าง” ประกอบละคร “ดอกคูนเสียงแคน”

ตูมตาม  อินจัดแต่งเพลง “เจ็บกะได้ ตายกะส่าง” ประกอบละคร “ดอกคูนเสียงแคน”

เรียกว่าอินสุดๆ กับบท แคนทอง ในละครเรื่อง “ดอกคูนเสียงแคน” ทางช่อง GMM25 สำหรับพระเอกหนุ่มตูมตาม  -  ยุทธนา เปื้องกลาง งานนี้เลยขอจับปากกาแต่งเพลงถ่ายทอกความรู้สึกของตัวละครด้วยตัวเอง ซึ่งบอกเลยว่าลึกซึ้งถึงอารมณ์สุดๆ ร่วมถึงการแสดงหนุ่มตูมตามก็เล่นได้อย่างละเอียดทุกความรู้สึก อะไรทำให้หนุ่มตูมตามอินหนักขนาดนี้ต้องไปติดตามกันค่ะ


โดย ตูมตาม เผยว่า “ผมรู้สึกสนุกมากที่ได้เล่นบทนี้เพราะเราได้ย้อนทำสิ่งที่เราเคยทำตอนเด็กๆ เลี้ยงควาย จับปลา จับหนู ทอดแห ตกเบ็ด มาทำอาหาร มันทำให้ผมรู้สึกคิดถึงวันเก่าๆ ครับ คือการใช้ชีวิตของ แคนทอง ใกล้เคียงผมเลยล่ะ มันเลยทำให้ผมเข้าใจบทนี้ง่ายขึ้น แล้วเรื่องนี้ก็ยังมีโอกาสแต่งเพลงและร้องเองในละครด้วยครับ ชื่อเพลง “เจ็บกะได้ ตายกะส่าง” ด้วยความที่เราอินกับบทและเรื่องราวในละคร จู่ๆ มันก็แวบขึ้นมา ตอนที่เราเข้าฉากไปช่วยดอกคูนโดนทำร้าย แล้วก็อุ้มน้องออกมา ตอนนั้นหลายความรู้สึกมาก แล้วผมรู้สึกได้ชัดเจนมาก ก็เลยลองเสนอทีมงานแล้วก็แต่งเพลงนี้ออกมา

เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างดอกคูนกับแคนที่แบบรักกันแต่ไม่สามารถแสดงออกให้ใครเห็นได้ แล้วก็แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของแคนที่พร้อมจะปกป้อง ดอกคูน ผู้หญิงที่เขารัก แม้ว่าวันหนึ่งจะต้องเจอกับความเสียใจก็ตาม ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ผมได้เรียนรู้การทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ส่วนการร่วมงานกับน้องลูกน้ำ ด้วยความที่เขาเป็นคนลาวก็จะมีแลกเปลี่ยนภาษากันบ้าง อย่างเช่นคำว่า “ครั้งคำอิด’’ ก็คือ “ครั้งแรก” หรืออย่างคำว่า “อยู่ล้าบ่เป็นติ’’ คือ “อยู่นิ่งๆ ไม่เป็นเหรอ” คือน้องเขาก็เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของคำต่างๆว่า มาจากเหตุผลง่ายๆ ไม่ได้ซับซ้อน ผมว่าก็เป็นภาษาที่น่ารักนะ ก็แลกเปลี่ยนภาษากันในกองสนุกครับ เพราะนักแสดงเกือบทั้งเรื่องเป็นคนอีสานพูดอีสานคล่องกันทุกคนครับ ฉะนั้นวันไหนเข้าฉากกันแบบครบทีมคณะหมอลำสนุกมาก ผมว่าคนดูที่ชอบฟังเพงลูกทุ่ง หมอลำ น่าจะชอบ คนอีสานสก็จะได้กลิ่นอายความเป็นอีสานหวนคิดถึงบ้านแน่นอน ก็อยากให้ลองดูกันครับ”

ใครที่เป็นแฟนคลับหนุ่มตูมตามบอกเลยว่าห้ามพลาดกับอีกหนึ่งผลงานพิสูจน์ความสามารถแบบครบเครื่องของตูมตาม กับละครเรื่อง “ดอกคูนเสียงแคน” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 และ รับชมย้อนหลังทาง Viu

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line