ช่อง 3 นำทีมจิตอาสา ร่วมปลูกป่าชายเลน ในกิจกรรม

ช่อง 3 นำทีมจิตอาสา ร่วมปลูกป่าชายเลน ในกิจกรรม

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจกรรมองค์กร, คุณสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ คุณวัลลภา สังข์สอน ผู้จัดการแผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ นำนักแสดงจากละครเรื่อง “ลับลวงใจ”  โดย  “มิน-รตวรรณ ออมไธสง” พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาของช่อง 3 และกลุ่มบีอีซีร่วมกันปลูกป่าชายเลน เรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน ตำบลคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม


ด้วยความตระหนักถึงวิกฤตการณ์และความเปลี่ยนแปลงด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อความเป็นอยู่ของมนุษย์ ช่อง 3 จึงจัดกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี ปลูกป่าคืนความสมบูรณ์สู่ระบบนิเวศ” เพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรมด้านการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความต่อเนื่องอย่างยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับป่าชายเลน สร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศ รวมทั้งสัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของคนในชุมชน ตลอดจนสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรมีใจรักสิ่งแวดล้อม

ซี่งช่วงระหว่างการเดินทางมีกิจกรรมสันทนาการ และเปลี่ยนความรู้ การตอบคำถาม  เมื่อถึงศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน คลองโคลน มีวิทยากรออกมารอต้อนรับ และบรรยายให้ความรู้เรื่องป่าชายเลน ก่อนจะล่องเรือชมป่าชายเลนและความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ พร้อมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เล่นสกีน้ำกันอย่างเพลิดเพลิน ก่อนขึ้นมารับประทานอาหารพื้นบ้านร่วมกัน  ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน คลองโคน

กิจกรรมดังกล่าวที่จัดขึ้นทาง ช่อง 3 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศ ตลอดจนรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปเห็นถึงความสำคัญการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line