Kaspersky ลงนามสนับสนุน INTERPOL ร่วมมือต่ออาชญากรรมไซเบอร์

Kaspersky ลงนามสนับสนุน INTERPOL ร่วมมือต่ออาชญากรรมไซเบอร์

Kaspersky องค์กรความปลอดภัยระดับโลกและองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (INTERPOL) ร่วมกันลงนามสัญญา 5 ปีในการร่วมมือกันปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการทำสัญญาร่วมกันเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกลงนามกันเมื่อปี พ.ศ. 2557  


เมื่อเร็วๆนี้ นี้ มร.ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kaspersky และ มร.ทิม มอริส กรรมการบริหาร องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (INTERPOL) ลงนามในสัญญาความสนับสนุนร่วมกัน โดย Kaspersky สนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคล การฝึกอบรมและข้อมูลภัยคุกคามเกี่ยวกับอาชญกรรมทางไซเบอร์ล่าสุดให้แก่ INTERPOL เพื่อเพิ่มขีดความสามารถระหว่างสององค์กรในการค้นหาและจัดการกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยพิธีลงนามในครั้งนี้เกิดขึ้นในงาน INTERPOL World 2019 ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์

ความร่วมมือในครั้งนี้จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสององค์กรมากขึ้น ซึ่งเป็นการมั่นใจได้ว่าการสนับสนุนข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีร่วมกันนั้นจะสนับสนุนให้ INTERPOL ในการจัดการสืบสวนเกี่ยวกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ โดยในสัญญาระบุว่า Kaspersky จะให้ข้อมูลและงานวิจัยเกี่ยวกับภัยคุกคามไซเบอร์ และจัดหาเครื่องมือที่จำเป็นต่าง ๆ ด้วยนิติดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันคือการเสริมสร้างขีดความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ต่าง ๆ

“จากสถานการณ์ภัยคุกคามที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและซับซ้อนมากขึ้น การร่วมมือกันระหว่างสององค์กรในครั้งนี้ ที่ร่วมมือกันแบ่งกันความเชี่ยวชาญถือว่ามีความสำคัญมาก เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมมือเป็นพันธมิตรกันต่อเนื่องกับ INTERPOL เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายด้วยข้อมูลและเทคโนโลยีที่จำเป็นในการต่อสู่กับอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลก” มร.ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวหลังจบงาน

Kaspersky ตระหนักในธรรมชาติของภัยคุกคามที่ไร้พรมแดนและมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตรวจสอบภัยคุกคามร่วมกับชุมชนด้านความปลอดภัยระดับโลก องค์กรระหว่างประเทศอย่าง INTERPOL หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและ CERT ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นองค์กรด้านความปลอดภัยรายแรก ที่เปิดตัวให้บริการขั้นสูงฟรีแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความตระหนักของบริการต่าง ๆ ของ Kaspersky ที่มีขีดความสามารถในการช่วยป้องกันและต่อสู่กับอาชญากรรมทางไซเบอร์และภัยคุกคามที่ซับซ้อนต่าง ๆ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่าง ๆ สามารถติดตามได้ ที่นี่

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line