นนท์ ธนนท์ เป็นกระบอกเสียง พาแฟน... ลงเรือ คลีนนิ่งคลอง ทำดีมีผลต่อหัวใจ ชวนรวมพลังรักสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ

นนท์ ธนนท์ เป็นกระบอกเสียง พาแฟน... ลงเรือ คลีนนิ่งคลอง ทำดีมีผลต่อหัวใจ ชวนรวมพลังรักสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ

เรียกว่าถ้าเรื่องเสียงที่อบอุ่นหวานละมุน ถือว่าโดนใจคนฟัง เข้าไปอยู่ในใจแฟน ๆ เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะถ่ายทอดเนื้อหา อารมณ์แบบไหน ก็ถูกใจจนทำให้เพลงเข้าไปอยู่ในชาร์ตกับทุก ๆ ผลงานของหนุ่ม “นนท์ - ธนนท์ จำเริญ” ศิลปินจากสังกัด ไอแอม ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวคิวทองมาก ๆ แต่แม้จะคิวแน่นขนาดไหน แต่มีสิ่งหนึ่งที่หนุ่ม “นนท์” ไม่เคยลืม และใส่ใจตระหนักถึงเสมอ ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม การลดขยะพลาสติก  รวมถึงการคัดแยกประเภคขยะก่อนทิ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนร่วมมือทำพร้อม ๆ กันได้ เพื่อเราจะได้มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่บริสุทธิ์  สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคน วันนี้ “นนท์” หนึ่งในตัวแทนศิลปิน รุ่นใหม่  ชวนแฟน ๆ และพี่ ๆ อาสาลงพื้นที่ร่วมกันล่องเรือเก็บขยะกันที่คลองลาดพร้าว เพื่อช่วยลดขยะพาลสติก  ก่อนจะปิดท้ายด้วยการมอบเสียงเพลงเป็นการขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมด้วยช่วยกันเป็นจิตอาสา ส่วนบรรยากาศในงานเป็นอย่างไรนั้นไปฟังเจ้าตัวเล่ากันเลย


“ครับ สำหรับกิจกรรม ทำดีมีผลต่อหัวใจ จริง ๆ แล้วเพื่อพวกเราทุกคน ถ้าเราร่วมใจคนละไม้คนละมือ ปลูกจิตสำนึก ชวนกันรักสิ่งแวดล้อม พวกเราเองรวมถึงรุ่นลูกหลาน เยาวชนรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตก็จะได้รับผลประโยชน์ มีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อๆไป และยังส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีเช่นกันครับ วันนี้เลยตั้งใจชวนแฟน ๆ พี่ๆซีพีอาสาลงเรือเก็บขยะในคลองลาดพร้าว ซึ่งก็จะเริ่มกันที่ บึงพระราม 9 ยาวไปถึง สยามเวนิสจันทรเกษม  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความร่วมมือของทุกคนเป็นอย่างดี ที่สำคัญทุกคนก็จะเตรียมขวดน้ำ กล่องข้าวส่วนตัว  ถุงผ้า มากันเองจากที่บ้าน ส่วนตัวผมด้วย ก็รู้สึกดีใจ ที่ทุกคนให้รายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยลดขยะพลาสติกให้น้อยลง ถ้าทุกคนร่วมมือกัน สิ่งแวดล้อมรอบตัวเราก็จะน่าอยู่ขึ้นครับ”

นอกจากนี้ยังได้ร่วมปลูกต้นไม้ริมคลองลาดพร้าวบริเวณชุมชนพหลโยธิน 32 (กลุ่มไทรทองรัชดา 36)  ก่อนจะปิดท้ายด้วยความสนุกกับมินิคอนเสิร์ตที่ผมอยากมอบให้กับพี่ ๆ ทุกท่าน ที่ร่วมกันเป็นกระบอกเสียงเพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักถึงการลดขยะพาสติก ช่วยกันทิ้งให้ถูกที่ และที่สำคัญ กิจกรรมดี ๆ อย่างนี้จะไม่เกิดถ้าไม่ได้รับการสนับสนุน หลายๆ หน่วยงานทั้ง พี่ ๆแฟนคลับ  รวมถึงซีพีอาสาทุกท่าน และทั้งในชุมชนเอง ส่วนตัวผมต้องขอบคุณมาก ๆ ครับ และทำดีมีผลต่อหัวใจ ก็อยากเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่  ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นใหม่อีกครั้ง เราสามารถรวมพลังลดขยะพลาสติกได้ด้วยการเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวเรา อาจจะช่วยกันใช้ถุงผ้าในการจับจ่ายซื้อของเริ่มคนละเล็กละน้อย ในอนาคตจะเป็นสิ่งที่มีผลดีต่อทั้งตัวเราและสิ่งแวดล้อม ปัญหาสิ่งแวดล้อมก็จะค่อยๆหายไป ร่วมด้วยช่วยกันครับ  ส่วนตัวผมเองไม่หยุดแค่นี้แน่นอนครับ  ครั้งหน้าเราจะไปจัดกิจกรรมกันที่ไหน ฝากติดตามกันด้วยนะครับ และสำแฟน ๆ ก็สามารถเข้าไปชมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ย้อนหลังกันได้ทาง รายการคิดเพื่อชีวิตยั่งยืน  #คิดเพื่อชีวิตยั่งยืน ทาง Facebook หรือ Youtube ได้เลย เราจะเห็นว่ามีหลายๆ กิจกรรมรวมถึงแนวทางที่จะช่วยกันลดขยะพาสติกได้หลายวิธี ลองเข้าไปชมดูกันครับ  ขอบคุณครับ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line