ไมโครซอฟท์ ประกาศแผนลงทุนใหม่ หวังเปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับพันธมิตร

ไมโครซอฟท์ ประกาศแผนลงทุนใหม่ หวังเปิดโอกาสให้กว้างขึ้นสำหรับพันธมิตร

ก่อนงาน Microsoft Inspire จะเปิดฉาก ไมโครซอฟท์ ขอแชร์ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการลงทุนกับพันธมิตรรับยุคคลาวด์ ทั้งข้อมูลอัปเดทเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Teams, Dynamics 365 และ Azure

เมื่อวานนี้ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ประกาศแผนการลงทุนใหม่ในเทคโนโลยีและโครงการต่าง ๆ ที่มีขึ้นเพื่อสนับสนุนเครือข่ายพันธมิตร แผนการลงทุนเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยยกระดับการทำงานกับพันธมิตรไมโครซอฟท์ให้รับกับยุคของคลาวด์


"ลูกค้าและพันธมิตรต่างกำลังขยับเข้าสู่คลาวด์และเร่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สิ่งนี้นำมาซึ่งความร่วมมือที่ทั้งใหม่และแตกต่างกว่าเดิม" Gavriella Schuster รองประธาน One Commercial Partner ของไมโครซอฟท์ กล่าว "ไมโครซอฟท์ มีโครงการ บริการ และทรัพยากรมากมายสำหรับบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับเรา ซึ่งช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้รับผลประโยชน์จากโอกาสอันดีที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่"

การลงทุนในผลิตภัณฑ์และโครงการต่าง ๆ

- การยกระดับและใช้งานแพลตฟอร์ม Microsoft Teams หลังจากที่เปิดตัวมาได้เพียง 2 ปี ปัจจุบัน Microsoft Teams มียอดผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวันราว 13 ล้านคน และมีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกสัปดาห์มากถึง 19 ล้านคน นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในแพลตฟอร์ม Microsoft Teams เพื่อรองรับการใช้งานของพนักงานทุกคน ซึ่งรวมถึงแนวทางใหม่ ๆ ในการสนับสนุนองค์กรผู้ให้บริการดูแลสุขภาพและพนักงานหน้างาน ทั้งยังมีแผนผนึกกำลังกับพันธมิตรเพิ่มเติมอีกมากมาย ทั้งบริการสนับสนุนในส่วนของศูนย์คอนแทคเซ็นเตอร์ การตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด และผู้ให้บริการโซลูชันคลาวด์

- ข้อมูลอัปเดท Dynamics 365 ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศข้อมูลอัปเดทครั้งสำคัญเกี่ยวกับโครงการ Dynamics 365 Nonprofit Accelerator และแผนบูรณาการใหม่อีก 2 รายการสำหรับ Dynamics 365 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์และบริการทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Business Applications ISV Connect ด้วย พร้อมเครื่องมือและข้อมูลแนะแนวการพัฒนาใหม่ ๆ ตลอดจนทรัพยากรตลาด ความร่วมมือภาคสนาม และบริการสนับสนุนในการเข้าสู่ตลาด

- เปิดตัว Azure Lighthouse ซึ่งทำหน้าที่เป็นแผงควบคุมครบในหนึ่งเดียว ให้พันธมิตรใช้ตรวจสอบและบริหารจัดการ Azure ครอบคลุมลูกค้าทั้งหมด สิ่งนี้เข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งาน Azure ที่ทำงานได้อย่างอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพกว่าที่เคย ส่งผลให้ลูกค้าตรวจสอบได้ดียิ่งขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ไมโครซอฟท์ ได้คิดค้นโซลูชันในสเกลนี้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพันธมิตรเอง

- Azure Migration Program โครงการ Azure Migration Program (AMP) ใหม่นี้ ช่วยให้ลูกค้าย้ายเข้าสู่ Azure ได้เร็วขึ้น โดย AMP จะคอยให้คำแนะนำเชิงรุกและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเสี่ยงและรับมือกับปัญหาที่มักเกิดขึ้นเมือย้ายงานเข้าคลาวด์

เปิดโอกาสให้กว้างขึ้นแก่พันธมิตร

ไมโครซอฟท์ ได้ริเริ่มโปรแกรมการขายร่วม (co-sell) เมื่อ 24 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน โปรแกรมดังกล่าวสร้างรายได้ให้กับพันธมิตรถึงปีละ 9.5 พันล้านดอลลาร์ โดยเป้าหมายการลงทุนที่ประกาศในสัปดาห์นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อต่อยอดโอกาสดังกล่าว:

- Microsoft Security เปิดให้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว เพื่อเปิดทางให้พันธมิตรสามารถวางตลาดตามความเชี่ยวชาญของตนเอง และมอบการเข้าถึงผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยหนุนการเติบโตของธุรกิจและผลกำไร

- 5 บริการใหม่สุดล้ำด้วยความเชี่ยวชาญ อันได้แก่ Windows Server และ SQL Server Migration สำหรับ Microsoft Azure, Linux และ Open Source Databases Migration สำหรับ Microsoft Azure, Data Warehouse Migration สำหรับ Microsoft Azure, Modernization of Web Applications ใน Microsoft Azure และ Kubernetes บน Microsoft Azure

- การพัฒนาครั้งใหม่ในตลาดการค้า โมเดลการตั้งราคาใหม่ รวมถึงโปรแกรมรางวัล และเส้นทางสู่ตลาดรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดตัวในเดือนก.ค.นี้ สำหรับบริษัทที่มอบการทำธุรกรรมในตลาดการค้าเชิงพาณิชย์ของไมโครซอฟท์ โมเดลการตั้งราคาใหม่นี้ ประกอบด้วยระบบการวางบิล SaaS แบบรายเดือนและรายปี ทางเลือกการวางบิลที่ยืดหยุ่นและปรับตามการใช้งาน (custom-metered) สัญญามาตรฐาน และการทดลองใช้ระบบ SaaS ฟรีที่อาจเป็นช่องทางเปลี่ยนให้เป็นการชำระเงินในภายหลัง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ https://news.microsoft.com/inspire2019/ โดยแผนการลงทุนครั้งใหม่มีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line