ธัญญาพาร์ค เชิญชมงาน “เส้นสายลายศิลป์ทุนวัฒนธรรม” ผลักดันสินค้าโอทอปไทยสู่ตลาดสากล

ธัญญาพาร์ค เชิญชมงาน “เส้นสายลายศิลป์ทุนวัฒนธรรม” ผลักดันสินค้าโอทอปไทยสู่ตลาดสากล

ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดงาน “เส้นสายลายศิลป์ทุนวัฒนธรรม” นำผลิตภัณฑ์โอทอปจากพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานทุนทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ทวารวดี-ลพบุรี-อยุธยา-ศรีวิชัย-ธนบุรี-รัตนโกสินทร์” และได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานทางทุนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาให้มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น กว่า 30 รายการ มาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชม พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมเจรจาทางธุรกิจ สนับสนุนและผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดสากล 


สำหรับผลิตภัณฑ์โอทอปที่นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายภายในงาน ล้วนสะท้อนถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นของช่างฝีมือประเทศไทยที่ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยและยังคงความประณีตทางด้านงานศิลป์ อาทิ กระเป๋าหนังทรงคลัชท์ เพ้นต์สีทองลงลายไทยรูปสิงห์ จังหวัดนนทบุรี พร้อมต่างหูโละลงรักปิดทองลายยักษ์ เอกลักษณ์ของความเป็นไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  รวมถึงเครื่องประดับเงินฉลุลายไทยโบราณ ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของกลุ่มบ้านช่างเงิน จังหวัดอยุธยา  ผ้าขาวม้าทอมือหรือผ้าเอนกประสงค์ลายไทยประยุกต์หลายสีสัน จากจังหวัดกาญจนบุรี  กระเป๋าหนังดีไซน์ร่วมสมัย ผลิตภัณฑ์จากจังหวัดนครปฐม และอีกมากมาย 
สำหรับนักธุรกิจและประชาชนทั่วไป สามารถเข้าร่วมงานพร้อมช้อปผลิตภัณฑ์โอทอปคุณภาพได้ตั้งแต่ วันที่ 17 - 22 กรกฎาคม 2562 ที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์   

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-108-6080 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark  และ Line : @thanyaparknews

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line