อ้อม-สุกัญญา” ถึงไทย..อิ่มใจ..ได้ไหว้“อุ๋ย-นนทรีย์”..ผู้สร้างตัวตนเธอ

อ้อม-สุกัญญา” ถึงไทย..อิ่มใจ..ได้ไหว้“อุ๋ย-นนทรีย์”..ผู้สร้างตัวตนเธอ

 


หลังจากไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะนักแสดงต่างประเทศ ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์2019 ที่ผ่านมาล่าสุดนักแสดงดีไซน์เนอร์สาว “อ้อม-สุกัญญา โปรจัก” เดินทางกลับไทยมาทำบุญ ให้อาหารนก..ปล่อยปลา.. แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นโชว์ของเธอจริงๆ เนื่องจากวัดที่เธอไปทำบุญ ซึ่งอยู่หน้าบ้านของเธอนั้นคือ วัดมหาบุศย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาล “ย่านาค” ตำนานรักแห่งพระโขนงและเป็นวันเดียวกันกับ ทางอุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ร่วมพิธีไหว้ขอพรและกราบขอบคุณ “ย่านาค” ที่ทำให้ภาพยนตร์ “นางนาก” เป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ พร้อมขออนุญาตย่านาคอีกครั้งในการนำภาพยนตร์ “นางนาก” กลับมาฉายในรอบ 20 ปี ด้วยระบบ 4K ในโรงภาพยนตร์ จึงทำให้ทั้งอ้อม-สุกัญญาและ อุ๋ย-นนทรีย์ ได้พบกัน

ซึ่งครั้งหนึ่ง อ้อม-สุกัญญา เคยเป็นนักแสดงสมทบในภาพยนตร์เรื่อง “จันดารา” ซึ่ง“อุ๋ย-นนทรีย์” เป็นผู้กำกับและเลือกให้เธอร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ในบท “สายสร้อย” สร้างแรงบันดาลใจ กลายเป็นแรงผลักดัน ให้เธอก้าวสู้เวทีระดับโลก ซึ่งเธอถือว่า “อุ๋ย-นนทรีย์” เป็นผู้กำกับที่มีบุญคุณอย่างสูงที่ชักจูงเธอก้าวเข้าสู่แวดวงภาพยตร์จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

ความบังเอิญในครั้งนี้ จึงกลายเป็นฤกษ์ดี ที่สาวอ้อม จะได้มอบพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อสำนึกถึงบุญคุณ ที่“อุ๋ย-นนทรีย์” เป็นผู้สร้างตัวตนของเธอ จนเจริญก้าวหน้ามาถึงทุกวันนี้

โดยเธอโพสต์ลงใน https://www.facebook.com/sukanya.poljak มีใจความว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีได้มาไหว้ย่านาค ทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา ที่โชคดีสุดๆคือได้เจอพี่ อุ๋ย นนทรีย์ ผู้มีพระคุณที่ชักจูงอ้อมเข้าสู่วงการภาพยนตร์ จนได้มีโอกาส ไปยืนบนเวทีระดับโลกก็เพราะพี่ อุ๋ย นนทรีย์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้อ้อม ขอบคุณมากค่ะ

 

Comments

Share Tweet Line