“ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง” เพลงใหม่สุดพิเศษ “สปิริต” เวอร์ชั่นภาษาไทยโดยนักร้องสาวเสียงดี “แก้ม วิชญาณี”

“ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง” เพลงใหม่สุดพิเศษ “สปิริต” เวอร์ชั่นภาษาไทยโดยนักร้องสาวเสียงดี “แก้ม วิชญาณี”

“ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง – Disney’s The Lion King” จากแอนิเมชั่นในตำนานเมื่อปี 1994 ที่เต็มไปด้วยบทเพลงอันตราตรึงใจแฟนๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Circle of Life, Just Can’t Wait to be King,Hakuna Matata หรือ Can You Feel the Love Tonight สู่ภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นสุดตระการตาที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้ดู ซึ่งเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ก็ได้ขนบทเพลงยอดฮิตจากแอนิเมชั่นกลับมาให้แฟนๆ ได้ร้องตามกันอีกครั้ง พร้อมความพิเศษแบบสุดๆ กับเพลงใหม่ “สปิริต” (Spirit) ที่แต่งและร้องโดยดีว่าตัวแม่แห่งวงการเพลงอย่าง “บียอนเซ่” ผู้พากย์เสียงสิงโตสาว “นาล่า” และในเวอร์ชั่นภาษาไทยก็ได้นักร้องสาวเสียงดี “แก้ม – วิชญาณี” มาโชว์พลังเสียงแบบจัดเต็มในบทเดียวกันอีกด้วย โดยแก้มได้มาเล่าประสบการณ์สุดประทับใจในการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี “ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง – Disney’s The Lion King” ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้


แก้ม – วิชญาณี ได้เล่าถึงบทเพลงในตำนาน “Can You Feel The Love Tonight” ในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นว่า “จากบรรดาเพลงยอดฮิตมากมายของ เดอะ ไลอ้อน คิง นี่คือหนึ่งในเพลงที่แก้มมีโอกาสได้ร้อง ซึ่งแก้มต้องร้องจากเวอร์ชั่นที่แม่บี (บียอนเซ่) ร้องไว้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เล่าถึงการกลับมาพบกันอีกครั้งของ ซิมบ้า และ นาล่า ซึ่งในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น นาล่า จะมีความละมุน เป็นสาวหวานที่กำลังกลับมาตกหลุมรักซิมบ้าอีกครั้ง แต่ในเวอร์ชั่นนี้แม่บีได้ตีความและสร้างคาแรคเตอร์ที่สตรองยิ่งขึ้นให้กับนาล่า ด้วยการใช้เสียงที่หนาขึ้น ทำให้ดูเป็นสิงโตสาวที่มีทั้งความเข้มแข็งและความอ่อนหวานในตัวเดียวกัน ซึ่งแก้มเองก็ต้องปรับโทนเสียงให้เข้ากับคาแรคเตอร์ที่แม่บีสร้างมา เพื่อให้สอดคล้องและกินใจไปทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาไทยค่ะ”

นอกจากบทเพลงในตำนานที่คุ้นหูแฟนๆ แล้ว เวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นนี้ก็มีบทเพลงใหม่สุดพิเศษที่บียอนเซ่แต่งและร้องเองอย่างเพลง “Spirit” ที่ถือเป็นเซอร์ไพรส์ให้ทุกคน ได้ไปติดตามชมและฟังกันในโรงภาพยนตร์ โดยแก้มเล่าว่า “เพลง Spirit เป็นเพลงที่แม่บีใช้เทคนิคในการร้องสูงมาก แก้มเองก็ต้องพยายามใช้เทคนิคการร้องเพื่อทำให้เนื้อเพลงภาษาไทยเข้ากับทำนองและเนื้อเพลงภาษาอังกฤษจากแม่บีให้ได้ เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกฮึกเหิม และเข้มแข็ง แสดงถึงความรักและความผูกพันของครอบครัว แม่บีเองได้ใส่พลังและอารมณ์ความรู้สึกแบบจัดเต็มมาก ซึ่งแก้มเองก็ใส่ความรู้สึกไปเต็มที่เช่นกันค่ะ เรียกว่าการร้องเพลงนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ และแก้มเองก็ทำอย่างเต็มที่ หวังว่าแฟนๆ จะไม่ผิดหวังเมื่อเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ รับรองว่าปังทั้งสองเวอร์ชั่นอย่างแน่นอนค่ะ”

บอกได้คำเดียวเลยว่าการกลับมาของบรรดาบทเพลงในตำนานและเทคนิคการสร้างภาพยนตร์สุดล้ำสมัย จากผู้กำกับ The Jungle Book – เมาคลี ลูกหมาป่า ใน ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง – Disney’s The Lion King เวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นจะทำให้แฟนๆ อิ่มเอมใจอีกครั้ง  มาร่วมพิสูจน์ด้วยตาฟังด้วยหูของตนเองในวันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://po.st/1JMX5K 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line