อาหาร สิงโต และซอมบี้ โดย โพส-มิวเซียม

อาหาร สิงโต และซอมบี้ โดย โพส-มิวเซียม

ยีโอ เวิร์คช็อปมีความยินดีนำเสนองานแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ โพส-มิวเซียม Post-Museum  กับแกลอรี่ ในผลงานชื่อว่า อาหาร สิงโต และซอมบี้ (Food, Lions, and Zombies) นิทรรศการประกอบไปด้วยผลงานที่จัดแสดงพร้อมกันเป็นครั้งแรก รวมถึงผลงานที่ไม่เคยจัดแสดงมาก่อนของ เดอะ บาหลี โปรเจ็ค (The Bali Project) โดย เดอะ อาร์ทติส วิลเลจ (The Artist Village) ที่ซึ่งผู้ก่อตั้งโพส-มิวเซียมทั้งสองคนยังเป็นสมาชิกอีกด้วย


ผลงานจะถูกนำแสดงในนิทรรศการเดี่ยวและจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในแกลอรี่ศิลปะส่วนตัว ผลงาน อาหาร สิงโต และซอมบี้ (Food, Lions, and Zombies) เกี่ยวกับสิ่งที่ช่วยค้ำจุนเรา ไม่ว่าจะเป็นความฝันของเรา และสิ่งที่ไม่ยอมตายหายไป ชื่อของผลงานสรุปใจความสำคัญเกี่ยวกับผลงานกลุ่มที่พวกเขาจัดแสดง นิทรรศการตามรอยผลงานและโปรเจ็คของกลุ่มรวมถึงผลงานแรกเริ่มของกลุ่ม ตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะทำการก่อตั้งอย่างเป็นทางการจวบจนถึงปัจจุบัน

 ผลงานโดดเด่นได้ถูกคัดเลือกและจัดแสดงในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ช่วงวิวัฒนาการของกลุ่มศิลปินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผลงานได้ถูกเก็บสะสมและจัดแสดง เปรียบเหมือนดั่งแต่ละชิ้นผลงานทำการ“หลอมรวมกัน” เสมือนกับเวลาที่ศิลปินแต่ละคนได้ทำการผสานเรื่องราวของศิลปะ ชีวิต สังคม การเมือง และ เรื่องส่วนตัวเข้าด้วยกัน

โพส-มิวเซียมผลิตผลงานที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยเจาะจงเกี่ยวกับตำนานของนครและเมือง ผ่านวิธีที่พวกเขาใช้อธิบายด้วยการใช้ของเหลวเพื่อให้คำนิยามที่ยากจะอธิบายของ ‘สถานที่’ ผลงานของพวกเขาอย่างเช่น “บูกิต บราวน์ อินเด็กซ์ (Bukit Brown Index) ปีพ.ศ. 2557 จัดแสดงโดยใช้ตำนานและสิ่งที่หลอกหลอน เพื่อแสดงถึงสถานที่ที่มีความขัดแย้งในสิงคโปร์ พวกเขาได้ร่วมงานกับศิลปินและบุคคลที่สำคัญชาวสิงคโปร์มากมายในโปรเจ็ตเหล่านี้

ในขณะที่ผลงาน อาหาร สิงโตและซอมบี้ (Food, Lions, and Zombies) แสดงถึงความเห็นของโพส-มิวเซียมในฐานะนักปฏิบัติการเชิงรุกทางวัฒนธรรมและในโปรเจ็คสำคัญต่างๆ โพส-มิวเซียมยังมีอีกหลายด้านและแง่มุมที่มีมากกว่าโปรเจ็คเกี่ยวกับสังคมและการเมือง ผลงานของเขาร่วมกับ เดอะ อาร์ทติส วิลเลจ (The Artist Village) เช่นเดอะ บาหลี โปรเจ็ค (The Bali Project) นำศิลปะจิตรกรรมบรรยายจากประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์มาสร้างและตีความภาพวาดที่มีชื่อเสียงขึ้นใหม่ผ่านผู้ริเริ่มศิลปินหลายท่านจากนานยาง ในสไตล์ศิลปะรูปแบบนานยาง

 

Comments

Share Tweet Line