“ครูเทียม” รวมครูเพลง นักแสดง ร่วมตัดสิน “มหกรรมการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศ” จ.ร้อยเอ็ด

“ครูเทียม” รวมครูเพลง นักแสดง ร่วมตัดสิน “มหกรรมการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศ” จ.ร้อยเอ็ด

เมืองร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่  7-10 สิงหาคม ณ เทศบางเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด กำลังจะจัดงานใหญ่ให้เหล่านักเรียน ผู้ปกครอง พาบุตรหลานเข้าร่วมสนุก แสดงศักยภาพทั้งวิชาการและพรสวรรค์ด้านความบันเทิงกันอย่างเต็มที่ในงาน  “มหกรรมการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศ”  ครั้งที่ 11  ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด โอกาสแห่งการเรียนรู้ (Opportunity Learning) เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ทุกคนได้พัฒนาศักยภาพที่เหมาะสม  ทั้งภาษา วัฒนธรรม ฯลฯ  ชขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ใช้เทคโนโลยีดิจิตอลอย่างฉลาด  ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค. ณ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด 


ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ เผยว่า “ภายในงานมหกรรมการศึกษา ครั้งที่ 11 นี้นอกจากฟังเสวนาวิชาการ เป็นการรวมกันของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ อาทิ  รองศาสตราจารย์ ดร.เอกชัย ที่สุขพันธุ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน , ศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และดร.ตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในหัวข้อ “การจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ”  แล้ว ยังมีการประกวด ลูกทุ่ง แดนเซอร์ การร้องเพลงพระราชนิพนธ์มี โดย อ.สลา คุณวุฒิ   เป็นคณะกรรมการตัดสิน รวมแล้วมีกิจกรรมทางวิชการและบันเทิงครอบคลุมถึง  96 กิจกรรมด้วยกัน  ถือเป็นตลาดแห่งการเรียนรู้และสร้างโอกาสอัดแน่นไป เป็นเวทีแห่งการเรียนรู้ที่ครบถ้วน ท้ายสุด มารับฟังแรงบันดาลใจดี ๆ จากคนบันเทิงและนักกีฬาระดับทีมชาติในหัวข้อ “วัยฝัน การศึกษา สู่ความสำเร็จ” ได้แก่ นายแพทย์ เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือริท เดอะสตาร์ น้องมิลค์-เด็กหญิงวรรรญา วรรณผ่อง แชมป์การแข่งขันโดรนระดับโลกและ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อีกด้วย”

ไม่หมดแค่นั้น ยังเตรียมพื้นที่ให้ลูกๆ หลานๆ ได้สนุกไปกับ Play Land พื้นที่แห่งโอกาส เพราะความฝันที่ยิ่งใหญ่มักเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ เสมอๆ ผู้ที่มางานจะได้พบเมล็ดพันธุ์และโอกาสแห่งการเรียนรู้การศึกษา พัฒนาการ ผลงานของเด็กๆ วัฒนธรรมชุมชน ที่ถูกร้อยเรียงและบูรณาการเป็นนิทรรศการที่มีชีวิต ให้ทุกคนรู้สึกสนุกกับการเรียนรู้รูปแบบนอกตำราเรียน  นอกจากนี้ยังมีพื้นที่โรงเรียนเทศบาลวัดสระทอง สนามแข่งขันคัดลายมือ คอมพิวเตอร์ และหุ่นยนต์  รวมทั้งกิจกรรม ณ  สาเกต ฮอลล์ สนามแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์ และเพลงพระราชนิพนธ์  สำหรับพิธีเปิดและปิดเวทีแห่งเกียรติยศของงานจะจัดขึ้นที่ โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้นท์  พบกับ   คณะกรรมการตัดสิน ศิลปิน พิธีกร ดารา ระดับแนวหน้าเมืองไทยกว่า 10 ชีวิต ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงาน ติดตามความคืบหน้า ทาง Facebook มหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ครั้งที่ 11 เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด   

Comments

Share Tweet Line