หนุ่มมีทะเล้น “ขอบเขต-ณัฏชญภูมินทร์”  พิธีกร-ครีเอทีฟ Ontheways

หนุ่มมีทะเล้น “ขอบเขต-ณัฏชญภูมินทร์”  พิธีกร-ครีเอทีฟ Ontheways

“ขอบเขต-ณัฏชญภูมินทร์ ตันแก้ว” หนุ่มอารมณ์ดีรักสัตว์ ว่าที่ทนายความจากรั้วพ่อขุน พิธีกรและครีเอทีฟคนเก่งจากรายการ  Ontheways  ด้วยหุ่นนายแบบที่สูงถึง 190 เซนติเมตร ขอบเขตเคยมีผลงานด้านการเดินแบบถ่ายแบบมาแล้วมากมาย อาทิ งาน Bangkok International Fashion Week 2019 และงาน Part 8 นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานละครเรื่อง “ธิดาซาตาน” ทางช่อง PPTV ที่กำลังรอออนแอร์อีกด้วย


แนะนำตัวเองหน่อยว่าเรียนที่ไหน

ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง ปีที่ 4 เป็นคนจังหวัดเชียงราย ผมค่อนข้างที่จะมีเพื่อนหลายกลุ่มครับ เพราะแต่ละวิชาที่เรียนทางมหาวิทยาลัยไม่ได้บังคับให้เรียนวิชาไหนก่อนหลัง เลยลงเรียนคละวิชายากง่ายกันไป เลือกวิชาเรียนที่เวลาไม่ตรงกัน เลยทำให้มีทั้งเพื่อนที่เรียนคณะเดียวกันและเพื่อนที่ลงเรียนวิชาเหมือนกัน

เข้ามาทำงาน พิธีกร เป็นยังไงครับ

ผมเริ่มต้นมาจากการเดินแบบให้มหาวิทยาลัย ถ่ายแบบโปรโมทคณะนิติศาสตร์ และถ่ายโปรสเตอร์รับสมัครนักศึกษา จนได้มีโอกาสมาเจอ “พี่เอ๋” (คุณพิไลวรรณ มะโนราช) และได้ชักชวนให้เข้ามาทำงานด้วย

มาทำงานพิธีกรได้ อย่างไร/ งานชิ้นแรกแล้วเป็นไงบ้าง (ถามถึงความรู้สึกและเล่าหน่อย)

 คือพี่เอ๋อยากให้ผมลองทำงานที่หลากหลาย เพื่อหาประสบการณ์ แล้วพอดีว่าพี่เอ๋ก็เป็นเพื่อนกับ “พี่เอก” (ยุทธนา นารี) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ และมีโปรเจคนี้อยู่แล้ว ก็เลยให้โอกาสผมมาลองทำงานพิธีกรดู เพราะผมก็ยังไม่เคยทำงานด้านพิธีกรมาก่อนเลย ความรู้สึกแรกเลยคือกดดัน และเกร็งหน้ากล้องมาก คือเรายังไม่ค่อยรู้จังหวะในการพูดการโต้ตอบกับคนอื่นๆ แต่หลังจากจบทริปอัมพวาแล้วก็สนิทกับเพื่อนๆ มากขึ้น พี่เอกก็เลยให้โอกาสลองทำคลิปท่องเที่ยวอีกทริป คือด้วยความที่ก็เป็นคนชอบกินชอบเที่ยวและถ่ายรูปกันอยู่แล้ว พอมีวันว่างตรงกันก็เลยนัดแนะกับเพื่อนๆ

กลุ่ม Ontheways ว่าไปเยาวราชกันดีไหม บรรยากาศตอนเย็นๆ แสงน่าจะสวยดี ซึ่งวันที่เราไปตรงกับวันอาทิตย์พอดี คนก็เลยจะเยอะหน่อย ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว แต่ก็สนุกดีครับ ทำให้บรรยากาศดูคึกคักและมีสีสันขึ้นไปอีก เราแวะถ่ายรูป แวะทานติ่มซำร้านดังย่านนั้นด้วย ถือเป็นการถ่าย Vlog ของผมกับ “เจมส์” (สรวิศ สุขศิริปกรณ์ชัย) ด้วยกันเป็นครั้งแรก คือไหนๆ ก็มาแล้วก็ไม่อยากเก็บแค่ภาพนิ่ง

สำหรับการทำงานกับเจมส์ถือว่าไม่ยากครับ เพราะเราเริ่มสนิทและรับส่งมุขกันได้เเล้ว เวลาคุยกันก็เหมือนมีความคิดที่ค่อนข้างตรงกัน การทำงานเลยสนุก แต่ก็ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าอุปกรณ์เราอาจจะยังไม่พร้อมเท่าไหร่ เพราะว่าใช้โทรศัพท์ถ่าย แต่ว่าก็อยากจะทำ Vlog มาก ก็เลยจะได้ภาพมาประมาณนี้ครับ หลังจากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการตัดต่อคลิป ซึ่งผมเป็นคนทำเองทั้งหมด คือเราก็พอจะมีความสามารถทางด้านการตัดต่ออยู่บ้าง อาจจะไม่ได้โปรมากนะครับ ก็เลยเสนอพี่เอกไป และพี่เอกก็ให้ผมออกไอเดียและครีเอทเองได้เลย ก็พอใจและภูมิใจในการนำเสนอผลงานชิ้นนี้มาก อาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็ตั้งใจทำเต็มที่ครับ

ผลงานล่าสุดงานพิธีกร เป็นตัวเรามั้ย 

ทริปที่อัมพวาผมรู้สึกว่ายังเป็นตัวเองได้ไม่มากครับ เพราะยังไม่ค่อยรู้จังหวะกันกับเพื่อนๆ เลยกล้าๆ กลัวๆ ไม่รู้ว่าจะพูดจะเล่นมุขนี้ไปแล้วจะโอเคหรือเปล่า แต่ตอนที่ทำคลิปเที่ยวเยาวราชมีไม่กี่คนก็จะง่ายกว่านิด หนึ่ง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยการฝึกเยอะๆ

เกร็งมั้ย-ยากง่ายอย่างไรบ้าง (กับความรู้สึกแรก) บ้างพอทราบว่าได้ทำงานตรงนี้

 

ต้องบอกว่าผมรู้สึกเกร็งมากครับ แต่ความยากไม่ค่อยยากเท่าไหร่ เพราะก่อนวันถ่ายทำจริงเราได้มีโอกาสศึกษาสถานที่ที่จะไปมาพอสมควรแล้ว และพี่ๆ ก็ช่วยบรีฟให้ตลอดเลยไม่ยากครับ

พอมาทำงาน ล่าสุดประทับใจอะไรบ้างในกองถ่าย , โดนแกล้งมั้ย (เม้าท์ให้ฟังหน่อย)

สิ่งที่ประทับใจคือเพื่อนๆ พิธีกรทุกคน เพราะก่อนหน้านี้เราไม่รู้จักกันมาก่อน และแต่ละคนก็มีอายุที่ต่างกัน ผมประทับใจการที่เราพยายามคุยกันพยายามตีสนิทกันให้ได้มากที่สุดในเวลาอันรวดเร็ว และพี่ทีมงานน่ารักมากครับ คอยบอกคอยแนะนำคอยสอนตลอดเวลา

ตัวตน ของคุณเป็นคนยังไง อยากให้เล่านิสัย ?  ของคุณหน่อย(ห่าม-ดิบ-ลุย-คุณหนู) /ตอบมาซัก 1 ข้อ

ตัวตนผมเป็นคนค่อนข้างง่ายๆ สบายๆ และเฮฮานะครับ พูดง่ายๆ เลยคือบ้าๆ บอๆ ยิ้มง่าย ชอบคุยติดตลกและถ้าอีกฝั่งก็เป็นคนตลกเหมือนกันก็ยิ่งชอบเลยครับ และอีกอย่างคือผมเป็นคนที่ถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้วก็ต้องทำเลยจะไม่รอครับ เวลาจริงจังก็จะจริงจังมากๆ

นอกจากงานพิธีกรแล้วงานในวงการบันเทิง ด้านอื่นๆ ที่สนใจอะไรบ้าง แล้วชอบงานประเภทไหนบ้าง หรือถ้าอยากจะลอง

งานในวงการที่ผมชอบที่สุดในตอนนี้คืองานเดินแบบและถ่ายแบบครับ ผมมีโอกาสได้ไปเดินในงาน Bangkok International Fashion Week 2019 และงาน Part 8 ชอบมากๆ สำหรับงานดินแบบถ่ายแบบ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นตัวเองมากที่สุด และอีกอันที่ชอบคืองานแสดงครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังเรียนการแสดงอยู่ และมีโอกาสได้ไปชิมลางเล่นละครในบทเล็กๆ มาบ้าง ทุกครั้งที่ได้ลองแสดงในแต่ละบทบาท รู้สึกท้าทายความสามารถมากๆ เหมือนได้พิสูจน์ตัวเองว่าเราก็สามารถแสดงได้

ถ้าไม่ได้เล่นละคร, หนัง จะทำอาชีพอะไรจะตรงกับสาขาที่เรียนมามั้ย

ผมอยากเป็นทนายความครับ และอีกความใฝ่ฝันของผมก็คือสจ๊วตครับ

ชิมลางงานแรกในวงการ ในฐานะพิธีกรรู้สึกไงบ้าง เล่าถึงผลงานชิ้นนี้หน่อย

 

งานนี้เป็นงานพิธีกรครั้งแรก ผมไม่มีทักษะในการเป็นพิธีกรมาก่อนเลย ก็อาศัยดูจากคนอื่นมาแต่พอได้มาทำเองรู้สึกว่ามันไม่เหมือนกันเลยครับ จึงต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวจากงานชิ้นนี้มากที่สุด อะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะต้องทำให้ดีขึ้นไปอีก และอะไรที่ควรปรับก็ต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างมากครับ

เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงบ้างแล้ว  จัดสรรปันเวลาอย่างไรครับ

การจัดสรรเวลาทุกวันนี้ก็ยังไม่แน่นอนเลยครับ เพราะเราไม่สามารถวางตารางเวลาได้เป๊ะตลอด คือเรายังไม่รู้วันและเวลาที่แน่นอนในการทำงาน อะไรที่เคยทำอยู่แล้วคือผมจะชอบออกกำลังกายเล่นฟิตเนส เลี้ยงปลาแล้วก็เม่น ก็จะใช้เวลาที่ว่างไปกับกิจกรรมเหล่านี้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากจนเกินไป เพราะกลัวจะทำให้ตัวเองอึดอัด

เรื่อง การเรียนมีแพลนชีวิตไว้อย่างไรบ้าง

ตอนนี้วางแผนเรียนต่อปริญญาโทในต้นปีหน้าครับ

ถามเรื่อง(สเป็ค) หน่อยมีตั้งสเป๊คไว้มั้ย จะต้องเข้ากับคุณอย่างไงบ้าง

ผมไม่มีสเป็คครับ ชอบคนที่นิสัยดีร่าเริงๆ และสนุกสนานเฮฮา มีความคิดที่ดี คล้าย “พี่โอปอล์ ปาณิสรา”

ไอดอล ในเรื่องของงานการแสดง ดารา, ไทย, เทศในดวงใจคุณมีใครบ้าง เพราะอะไร  ?

 

ไอดอลในการทำงานของผมคือ “พี่เต๋อ ฉันทวิชช์” ครับ พี่เค้าเป็นคนที่สนุกสนานง่ายๆ และพี่เค้ามีความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อีกคนหนึ่งคือ “ครูมาย-เพียงไพรฑูรย์ สาตราวาหะ” ซึ่งเป็นครูสอนการแสดงของผม เเละเป็นนักแสดงอีกด้วย ครูมายเป็นคนที่สนุกสานแต่เวลาสอนก็จะสอนอย่างจริงจัง ครูเป็นคนที่สอนให้มีเหตุและผลในการทำหน้าที่ของตัวละครที่แสดงอยู่ ซึ่งปกติเราอาจจะแค่สวมบทเป็นตัวละครเพียงแค่ภายนอก

คติของตัวคุณที่ใช้การดำเนินชีวิต  , แรงบันดาลใจที่ทำให้คุณทำงานแต่ละอย่างผ่านไปได้ด้วยดี

ถ้าได้ทำอะไรแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด

เล่าให้ฟังถึงครอบครัวคุณ เป็นลูกคนที่เท่าไร ? ถูกเลี้ยงดูมาแบบตามใจหรือว่าให้ต้องต่อสู้ฟันฝ่า

ผมรู้สึกว่าตัวเองเกิดมาในครอบครัวที่ดีครับ คือที่บ้านเป็นครอบครัวค่อนข้างใหญ่ ทุกๆ คนในบ้านและลุงป้าน้าอาเราจะสนิทกันมาก เวลาไปไหนมาไหนก็จะไปด้วยกันหมดเลย ทุกคนช่วยเหลือกัน ผมจะเรียกป้ากับน้าว่าแม่ ผมเป็นลูกชายคนโตครับมีน้องสาวอีกหนึ่งคน ปู่ย่าตายายช่วยกันเลี้ยงและดูแลผมตอนที่พ่อกับแม่ไปทำงาน ดังนั้นผมก็เลยจะสนิทกับญาติทุกคนทั้งฝ่ายพ่อและฝ่ายแม่

มองสังคมไทยในปัจจุบันอย่างไรกับวงการบันเทิง เป็นของคู่กันมั้ย

มองว่าเป็นของคู่กันครับ ผมมองถึงเรื่องการให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกันด้วยครับ มนุษย์เป็นสัตว์สังคมอยู่แล้ว และการอยู่ร่วมกัน การทำงานร่วมกัน เรายิ่งต้องให้เกียรติทุกคน ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร ทำงานตำแหน่งไหน หรือฐานะอะไร อย่ามองเห็นแต่ตัวเอง ฟังแต่เหตุผลของตัวเอง โดยไม่สนใจไม่ให้เกียรติและไม่เคารพคนอื่น ทั้งๆ ที่อยู่บนโลกนี้ในสังคมนี้ หรือแม้แต่การทำงานเราก็ต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าจะในวงการหรือที่ไหนๆ

ฝากถึงผลงานล่าสุดที่กำลังจะได้ชมกันหน่อย

ฝากติดตามงานพิธีกรครั้งแรกของผมและเพื่อนๆ ด้วยนะครับในทุกช่องทางโซเชียล ที่ ยูทูป Ontheways , IG : Ontheways_th ทุกช่องทางเลย ฝากเนื้อฝากตัวด้วย รวมทั้งฝากผลงานงานอื่นๆ ถ้ามีโอกาสก็จะตั้งใจทำออกมาเต็มที่และดีที่สุดครับ

ช่องทางการติดต่อ

ติดตามผมได้ที่ Facebook และ Instagram ส่วนตัว ชื่อนี้เลยครับ Khopkhet

ล้อมกรอบ

ชื่อ : ณัฏชญภูมินทร์  ตันแก้ว (ขอบเขต)

ส่วนสูง : 190 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 74 กิโลกรัม

อายุ : 24 ปี

การศึกษา : คณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ความสามารถพิเศษ

ด้านดนตรี :  ขลุ่ย,ซึงใหญ่

ด้านกีฬา : อดีตนักกีฬากระโดดสูงเหรียญเงิน รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี (จังหวัดเชียงราย พ.ศ.2556),ปิงปอง,แบตมินตัน,ว่ายน้ำ

ผลงาน

-เดินแบบ แบรนด์ Q Design And Play งาน Bangkok international fashion week 2019

-เดินแบบงาน Part 8

-ละครเรื่อง ธิดาซาตาน (ช่อง PPTV)

Instagram : Khopkhet

 ทริปออนแอร์ที่เยาวราช

https://www.youtube.com/watch?v=2GeW1AAfm28  

Comments

Share Tweet Line