เกาหลีใต้เปิดฉาก “เทศกาลโคลนโพรยอง” ต้อนรับซัมเมอร์

เกาหลีใต้เปิดฉาก “เทศกาลโคลนโพรยอง” ต้อนรับซัมเมอร์

เทศกาลโคลนโพรยอง (Boryeong Mud Festival) อีเวนต์รับซัมเมอร์ยอดนิยมของเกาหลี เปิดฉากขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ ชายหาดโคลนบนชายฝั่งตะวันตกของประเทศ โดยเปิดโอกาสให้เล่นโคลนตอนกลางคืน 2 คืนด้วย 


 เทศกาลโคลนโพรยองครั้งที่ 22 จัดโดยเมืองโพรยองเป็นเวลา 10 วัน ไปสิ้นสุดในวันที่ 28 กรกฎาคม ประกอบด้วยกิจกรรมมากกว่า 60 รายการที่สร้างความบันเทิงให้แก่ชาวเกาหลีและชาวต่างประเทศที่มารวมตัวกัน ณ ชายหาดแดจอน เมืองโพรยอง จังหวัดชุงช็องใต้ 

เมืองโพรยองมีชายหาดโคลนที่กว้างใหญ่และทอดยาวตลอดชายฝั่งตะวันตก โดยเป็นโคลนคุณภาพสูงที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยชะลอวัยผิว เมืองโพรยองจัดเทศกาลโคลนเพื่อโปรโมททรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา

เทศบาลเมืองโพรยองได้จัดพิธีเปิดงาน ณ จตุรัสโคลน บริเวณชายหาดแดจอน โดยมี คิมดงอิล นายกเทศมนตรีเมืองโพรยอง และพัคกึมซุน ประธานสภาเมือง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สโลแกนของเทศกาลโคลนปีนี้คือ “Go Boryeong, Play Mud” โดยผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์มากมายทั้งสไลเดอร์โคลน มวยปล้ำโคลน อาบโคลน และทุกอย่างที่เกี่ยวกับโคลนบนชายหาดโคลน รวมถึงสร้างสรรค์เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของโคลน และนั่งเรือยอชต์

ทางผู้จัดงานยังเตรียมเปิดโซนสไลเดอร์โคลนและบ้านลมในคืนวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนในตอนกลางวัน รวมถึงเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษา นักธุรกิจ หรือใครก็ตามที่มาไม่ได้ในตอนกลางวันได้มาสนุกด้วยกัน

ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ โซนดังกล่าวจะเปิดให้บริการในเวลา 13.30-21.00 น. ส่วนอีก 8 วันที่เหลือจะเปิดวันละสองรอบ ได้แก่ 9.30-12.30 น. และ 13.30-18.30 น.

ตลอดเทศกาลจะมีการทำแฟลชม็อบที่มีทั้งโคลน ดนตรี การเต้น และว่ายน้ำ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ร่มให้หลบร้อนด้วย

อีกหนึ่งกิจกรรมเด่นคือการวิ่งวิบากในโคลน หรือ Mud Run ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน ถนนรอบชายหาดยังปิดการจราจรและเปลี่ยนเป็นถนนคนเดินที่มีร้านอาหารนานาชาติมากมายให้ผู้มาเยือนได้ลิ้มลอง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line