ฟ้ามีตา ตอน...พระเดชหรือจะสู้พระคุณ

ฟ้ามีตา ตอน...พระเดชหรือจะสู้พระคุณ

รายการ “ฟ้ามีตา” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...พระเดชหรือจะสู้พระคุณ กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เรื่องราวของเสี่ยใหญ่(จิ๊บ-เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) ผู้มีอำนาจทุกสิ่งอย่างในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น การกู้เงิน รวมถึง การให้เช่าพื้นที่ขายของ ทั้งตลาด ตึกแถว ปั๊มน้ำมัน อสังหาริมทรัพย์ทุกอย่างในหมู่บ้าน เป็นของตระกูลเสี่ยใหญ่ทั้งนั้น ทำให้ชาวบ้านต้องพึ่งพาอาศัยเสี่ย มันจึงไม่แปลกที่เสี่ยใหญ่และครอบครัวจึงกร่าง กันไปหมด โดยเฉพาะคุณปรานี(ปอนด์-รุ่งรัตน์ ดวงขวัญ)


 และยิบโซ(น้ำผึ้ง-ธนภัทร ดิษฐไชยวงศ์) เมียและลูกของเสี่ยใหญ่ต่างหากที่เล่นใหญ่ เล่นเยอะ เวลาเดินผ่าน หากใครไม่ไหว้ มีการส่งนักเลงไปจัดการ อยากกินอะไรก็ไปหยิบ ไปเอาของชาวบ้านมาฟรีๆแบบไม่จ่ายเงิน ใครทำไม่ถูกใจ พูดไม่ถูกหู แค่เดินผ่าน มีการตบพลัวะ ชาวบ้านทุกคนจึงอยู่อย่างขมขื่นใจ แต่เหมือนลูกเมียของเสี่ยใหญ่จะไม่ยอมหยุด ได้คืบจะเอาศอก ยายสำอาง (อาต๋อย-นฤมล เปี่ยมพงศ์สานต์) ไปรับจ้าง ตัดต้นไม้ ทำสวน คุณนายปรานีกับยิบโซก็โกงค่าแรง แล้วยังหลอกให้นวล(อั้ม-อัมรินทร์ สุขตะโก) นิ่ม(ปันปัน-ภัคสิร์ชา ราย) ไปหลอกคนต่างถิ่นอ้างว่ามาเป็นคนงาน ใช้แรงงาน

แต่ความจริงคือค้ามนุษย์ ใครขัดขืนคำสั่งมีการทุบตีทำร้ายทารุณ ชาวบ้านทนไม่ไหวคุณนายปรานีกับยิบโซถูกรุมประชาทัณฑ์ เสี่ยใหญ่ที่เข้ามาห้ามจะกล่าวอ้าง อำนาจ บุญคุณก็ไม่มีใครเห็นใจ หนำซ้ำยังทำร้ายเสี่ยใหญ่อีก โชคดีที่ยายสำอางห้ามชาวบ้าน ชาวบ้านหยุดทันที เสี่ยใหญ่ งง ว่าทำไมชาวบ้านถึงฟังยายสำอาง ทั้งๆที่แกเป็นแค่คนทำความสะอาด ชาวบ้านบอกกับเสี่ยว่า ก็เสี่ยใช้แต่อำนาจข่มขู่ รังแก แต่ยายสำอางขนาดแกไม่มี แกก็ยังเต็มใจช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน ชาวบ้านเตือนสติ อย่าทำร้าย รังแก จนทุกคนกลายเป็นหมาจนตรอก เพราะหมาจนตรอก มันกัดไม่เลือก พวกของเสี่ยใหญ่ได้สติ รู้เดี๋ยวนั้นว่า พระเดช แตกต่างจากพระคุณยังไง? 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...พระเดชหรือจะสู้พระคุณ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 3 สิงหาคม 2562 เวลา 14.30 น.ทางช่อง 7 Hdกด35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line