จากภาพยนตร์จอยักษ์สู่แผนท่องเที่ยวแบบเจ้าป่า ออกตะลุยพงไพรไปกับ Booking.com

จากภาพยนตร์จอยักษ์สู่แผนท่องเที่ยวแบบเจ้าป่า ออกตะลุยพงไพรไปกับ Booking.com

สิ้นสุดการรอคอยที่จะได้พบกับภูมิทัศน์อันคุ้นตา และเรื่องราวการผจญภัยเจ้าป่าแห่งผาทรนง ที่เพิ่งหวนคืนสู่จอเงินเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อได้เห็นเหล่าสิงโตแสนสง่าก้าวสู่การผจญภัยครั้งใหม่ หลายคนที่ยังซาบซึ้งอยู่ไม่หาย อาจจะอยากออกไปสัมผัสพงไพรด้วยเช่นกัน จากผลการสำรวจล่าสุดของ Booking.com ผู้นำด้านการเดินทางออนไลน์ซึ่งเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักมีเอกลักษณ์หลากหลายประเภท ตลอดจนสิ่งต่าง ๆ ที่ห้ามพลาดเมื่อเดินทางและตัวเลือกด้านการเดินทางอย่างราบรื่น พบว่าโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้สร้างแรงบันดาลใจในการเลือกจุดหมายสำหรับทริปวันหยุดให้กับผู้เดินทางชาวไทยกว่า 39%* สำหรับผู้ที่ได้แรงบันดาลใจจากการผจญภัยที่ชมทางหน้าจอ จนอยากออกไปสัมผัสวิถีแห่งชีวิตนอกจอ Booking.com ได้คัดสรรที่พักสไตล์ซาฟารีสำหรับนักผจญภัยใจกล้า เพื่อให้มั่นใจว่าเหล่านักสำรวจ จะได้สัมผัสชีวิตของเจ้าป่าที่อยู่ตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

ไลคิเปีย ประเทศเคนยา

มณฑลไลคิเปียนับเป็นความภาคภูมิใจของเคนยา เหล่าแฟนหนังที่เคยดูภาพยนตร์เวอร์ชั่นต้นฉบับจะรู้สึกคุ้น ๆ กับพื้นที่ เพราะภูมิภาคนี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับฉากในภาพยนตร์ ไลคิเปียเป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์หลายชนิด เช่น แรดดำ ม้าลายเกรวี ฝูงหมาใน และช้างกว่า 2,000 ตัว ที่นี่ไม่ได้มีเพียงทริปซาฟารีให้เลือกหลายแบบเท่านั้น แต่ยังมีโปรแกรมอนุรักษ์และการเรียนรู้มากมายที่ผู้เดินทางสามารถศึกษาเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าได้


ที่พักแนะนำ: Fairmont Mount Kenya Safari Club เปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ท่องซาฟารีอย่างหรูหราในเวลา 2-3 ชั่วโมงที่มณฑลไลคิเปีย ที่พักแห่งนี้รายล้อมด้วยพื้นที่เขียวขจี ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเมาท์เคนยาและใช้เวลาเดินจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเมาท์เคนยาไปไม่นาน ที่นี่เหมาะกับกลุ่มที่มีผู้เดินทางอายุน้อยมาด้วยเพราะมีสนามเด็กเล่น สนามเทนนิส และจักรยานให้กับผู้เข้าพักทุกวัย

เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมาคาลา ประเทศแอฟริกาใต้

เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมาคาลา ได้รับการแนะนำจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com ว่าเป็นสุดยอดจุดหมายสำหรับทริปซาฟารี** ที่เปิดให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์ในผืนป่า เขตอนุรักษ์แห่งนี้อยู่ในจังหวัดอีสต์เทิร์นเคปของประเทศแอฟริกาใต้ เป็นแหล่งริเริ่มการอนุรักษ์ที่มีเอกลักษณ์ซึ่งปล่อยให้สัตว์ได้กลับมาใช้ชีวิตในบริเวณที่เคยอยู่อย่างอิสระมาก่อน โดยถือเป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติในบริเวณนี้ ผู้เข้าพักสามารถพักในที่พักแห่งต่าง ๆ รอบเขตอนุรักษ์ พร้อมเพลิดเพลินกับทริปซาฟารีสั้น ๆ ในตอนกลางวัน และแวะไปศูนย์งานฝีมือซึ่งเปิดโอกาสให้คนในชุมชนท้องถิ่นที่ไม่มีงานทำ สามารถสร้างรายได้ในชุมชนด้วยการประดิษฐ์ของที่ระลึกและของขวัญ

ที่พักแนะนำ: Bukela Game Lodge - Amakhala Game Reserve รายล้อมไปด้วยวิวพาโนราม่าของทิวพุ่มไม้ และเป็นจุดพักผ่อนสุดเพอร์เฟ็กต์หลังจากที่ผู้เข้าพักเดินเล่นในป่ากันมาแล้ว ที่พักสไตล์ลอดจ์แห่งนี้ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มทุกมื้อ รวมถึงมีกิจกรรมส่องสัตว์ป่าและนั่งรถออกไปชมสัตว์ป่า 2 ครั้งต่อวัน นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งแบบพื้นเมืองแท้ ๆ ทั่วที่พักและสระว่ายน้ำกลางแจ้งเย็นชื่นใจ

เซโรเนรา ประเทศแทนซาเนีย

ที่ราบเซโรเนราในแอฟริกาเป็นอีกแห่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในฉากของภาพยนตร์ที่ฉายในหน้าร้อนนี้ โดยอยู่ทางตอนเหนือของแทนซาเนียและเป็น 1 ใน 3 พื้นที่หลักของอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ บริเวณนี้เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าเป็นพื้นที่อพยพย้ายถิ่นฐานขนาดใหญ่ในแต่ละปีของวิลเดอบีสต์ ม้าลาย จระเข้ และฮันนี่แบดเจอร์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินี้ ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการไปเยือนคือช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน โดยจะมีทริปซาฟารีให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ก็สามารถไปสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นได้ที่ Losirwa Village (Mto Wa Mbu) ในชุมชนโบมาซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายขอบของอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ โดยมี I Like Localบริษัทสตาร์ทอัพด้านความยั่งยืน ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลมูลค่า 2 ล้านยูโรจากโปรแกรม Booking.com Booster ปี 2019 เมื่อไม่นานมานี้ ได้มาเปิดโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมที่มีเอกลักษณ์ของชนเผ่ามาไซด้วยตัวเอง

ที่พักแนะนำ: สำหรับผู้เดินทางใจกล้าที่ไม่กลัวการอยู่ท่ามกลางเหล่าสัตว์ป่าก็สามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์นี้อย่างเต็มที่เมื่อเข้าพักที่ Mapito Tented Camp Serengetiที่พักสไตล์เต็นท์สุดหรูแห่งนี้มอบประสบการณ์แบบครบครันให้ผู้เข้าพัก และวิวพาโนราม่าของป่าที่อยู่รายล้อมก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง ทำให้ทริปไปเซเรนเกติของคุณเป็นที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม

อารูชา ประเทศแทนซาเนีย

อารูชาเป็นจุดหมายอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับการแนะนำอย่างยิ่งจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com เมืองในประเทศแทนซาเนียแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟเมรู อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเมืองนี้เป็นที่อยู่อาศัยของควายป่า วอเตอร์บัค ยีราฟ หมูป่าหน้าหูด ม้าลาย และลิงบาบูน เมื่อเข้าไปที่อุทยานแห่งนี้ ผู้มาเยือนจะเจอกับปล่องภูเขาไฟโกรองโกโรและทะเลสาบมันยารา และ (ถ้าคุณโชคดี) ก็จะได้เห็นบิ๊กไฟฟ์ หรือสัตว์ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งห้า (สิงโต เสือดาว แรด ช้าง และควายป่าแอฟริกา) ในแหล่งอาศัยตามธรรมชาติอีกด้วย นอกจากจะเป็นจุดหมายสำหรับเที่ยวทริปซาฟารีแล้ว เมืองนี้ยังเป็นที่รู้จักว่ามีสีสันยามราตรีที่คึกคักและเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติ

ที่พักแนะนำ: Mambo Arusha Hostel เป็นที่พักสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับผู้ที่กลับมาจากการผจญภัยในทริปซาฟารีมาแล้วทั้งวัน โฮสเทลสวยแปลกตาแห่งนี้มีสวนสวยอยู่ด้านนอก เลานจ์ส่วนกลาง และห้องพักที่มีทั้งแบบห้องพักรวมและห้องพักส่วนตัว โฮสเทลนี้ยังใช้เวลาขับรถไปไม่นานจากตัวเมือง และมีจักรยานให้เช่าสำหรับผู้ที่อยากออกสำรวจพื้นที่โดยรอบบนรถ 2 ล้อแทนรถ 4 ล้อ

 นามูโทนิ ประเทศนามิเบีย

นามูโทนิแห่งประเทศนามิเบียได้รับการแนะนำอย่างยิ่งจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com ซึ่งมองหาการเข้าพักแบบซาฟารีแท้ ๆ ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอิโตชา ผู้มาเยือนจึงสามารถสัมผัสประสบการณ์การอยู่คนละฝากรั้วกับสัตว์ป่า มีแอ่งน้ำ King Nehale Waterhole เป็นจุดที่สามารถชมวิวกว้างขวางที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ได้ โดยคนจะถูกกั้นเขตไว้ทางหนึ่ง ในขณะที่บรรดาสัตว์ต่าง ๆ สามารถเดินเล่นไปทั่วได้อย่างอิสระเสรี

ที่พักแนะนำ: จาก Von Lindequist ประตูทางเข้าฝั่งทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติอิโตชา ใช้เวลาขับรถไปไม่ไกลก็จะถึง Mokuti Etosha Lodge ลอดจ์แห่งนี้ตกแต่งด้วยงานฝีมือสไตล์นามิเบียและเนื้อผ้าหรูหราทั่วบริเวณที่พักอันกว้างขวาง มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ สนามเทนนิส และสปาให้ผู้เข้าพักใช้บริการ อีกทั้งยังมีห้องอาหาร Boma ห้องอาหารกลางแจ้งในที่พักซึ่งให้บริการอาหารปิ้งย่างสไตล์แอฟริกาในพื้นที่ที่ตกแต่งอย่างน่าทึ่งใต้หลังคามุงด้วยหญ้าและมีโคมระย้า

พิลาเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้

อุทยานแห่งชาติพิลาเนสเบิร์กตั้งอยู่ที่ปล่องภูเขาไฟที่ดับไปนานแล้ว และติดอันดับเป็นหนึ่งในอุทยานที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายอันดับต้น ๆ สำหรับทริปซาฟารีที่ได้รับการแนะนำจากผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com อุทยานแห่งนี้ใช้เวลาขับรถจากโจฮันเนสเบิร์กและพริทอเรียเพียง 2 ชั่วโมง จึงเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับผู้ที่วาดหวังว่าจะได้เห็นบิ๊กไฟฟ์ของแอฟริกา นักท่องเที่ยวสามารถออกสำรวจพื้นที่ระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตรและขับรถชมสัตว์ป่าด้วยตัวเองหรือจะไปกับไกด์ทัวร์ก็ได้ โดยมีจุดแวะส่องสัตว์หลายแห่งตลอดทางให้รู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับสัตว์ยิ่งกว่าเดิม

ที่พักแนะนำ: African Elegance Tented Lodge เป็นตัวเลือกที่พักทางเลือกอีกแห่งใน Boshoek ที่พักสไตล์เต็นท์สุดหรูนี้ประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นและห้องน้ำส่วนตัว เป็นสถานที่ดีเยี่ยมในการออกสำรวจหมู่บ้านวัฒนธรรมแอฟริกันเลเซดี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้มาเยือนที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของแอฟริกาใต้

*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 21,807 คนซึ่งมีอายุ 16 ปีขึ้นไป (25% ของผู้ตอบแบบสอบถามอายุ 16-24 ปี) ใน 29 ตลาด (ประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมแห่งละ 1,000 คน ได้แก่ ออสเตรเลีย เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี จีน บราซิล อินเดีย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร รัสเซีย อินโดนีเซีย โคลอมเบีย และเกาหลีใต้ ส่วนประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้เข้าร่วมแห่งละ 600 คน ได้แก่ ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ไทย อาร์เจนตินา เบลเยียม แคนาดา เดนมาร์ก ฮ่องกง โครเอเชีย ไต้หวัน เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ สวีเดน สิงคโปร์ และอิสราเอล) แบบสอบถามนี้ดำเนินการระหว่าง 1-16 พฤษภาคม 2019 โดยผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ การสำรวจและคัดเลือกทั้งหมดดำเนินการโดย Vitreous World และวิเคราะห์โดยKetchum Analytics เว้นแต่จะมีการระบุเป็นอื่น

**รายชื่ออิงจากการแนะนำของผู้ใช้บริการ Booking.com ทั่วโลกที่ได้เดินทางไปยังจุดหมายดังกล่าว โดยจุดหมายนั้น ๆ จะต้องได้รับการแนะนำด้าน “ซาฟารี” 50 ครั้งจึงจะได้รับการพิจารณา และจะได้รับเลือกโดยดูจากยอดรวมของการแนะนำ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line