“กุ้ง สุธิราช - กระแต อาร์สยาม” เผย ชีวิตโชคดีที่มี แม่!!

“กุ้ง สุธิราช - กระแต อาร์สยาม” เผย ชีวิตโชคดีที่มี แม่!!

แม้จะเติบโตเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเพลงมานานนับ 10 ปี แต่นักร้องในสังกัด “อาร์สยาม” อย่าง พระเอกลิเกลูกทุ่ง “กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม” เจ้าของเพลงลูกทุ่งแท้“รักในรอยสาบาน” และนักร้องสายเหนืออันดับ 1 “กระแต อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด “สาวดอยคอยปี้” ต่างก็ยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่า มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะคุณแม่ แม่คือทุกสิ่ง แม่คือชีวิต พร้อมเผยภาพความทรงจำวัยเด็กแบบที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน เพื่อเล่าย้อนไปถึงความรัก ความผูกพันกับคุณแม่ผู้เป็นที่รัก และแชร์ให้แฟนเพลง และลูกๆ ได้ร่วมบอกรักแม่ในวันแม่แห่งชาติ และทุกๆ วัน


กุ้ง สุธิราช “ตั้งแต่เล็กจนโต ผมจะสนิทกับแม่มากๆ เพราะแม่จะคอยดูแลคอยสอนคอยชี้แนะ ให้เราประพฤติตัวในทางที่ดีที่เหมาะสม คอยทะนุถนอมเลี้ยงดูแลเรา ถึงแม้ว่าเราจะโตขึ้น แต่เราจะยังคงเป็นเด็กในสายตาของแม่เสมอ แม่สอนให้เราเรียนรู้การร้องการรำลิเกจากประสบการณ์ของแม่เอง เพื่อให้เราเก็บไว้เป็นวิชาชีพหาเลี้ยงตัว ส่วนหนึ่งผมคิดว่าเราโชคดีที่มีพ่อแม่เป็นแบบอย่าง ทำให้เราเกิดและเติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น และเราก็ได้ซึมซับจากการประพฤติปฏิบัติของพวกท่านเอง จนมาถึงวันนี้ วันที่เราไม่มีพ่อกันแล้ว ผมอยากดูแลแม่ให้ดีที่สุด ไม่อยากให้แม่เหนื่อย อยากให้แม่สุขภาพแข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆ อยากบอกว่า รักแม่ที่สุดในชีวิตครับ”

กระแต “ตั้งแต่จำความได้ก็แทบจะไม่ได้ห่างจากแม่หวานเลยค่ะ กระแตเป็นคนโชคดี ที่มีแม่เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพี่สาว คือเป็นมากกว่าแม่ มีอะไรก็จะคุยปรึกษาได้ตลอด แม่เป็นคนที่มีบุคลิกห้าวๆ ลุยๆ แนววัยรุ่นเลยทำให้รู้สึกว่า วัยเราไม่ห่างกัน แม่จะสอนเราทุกอย่างทั้งการเก็บออมและประหยัด ครอบครัวเราแทบจะไม่ใช้ของแบรนด์เนมหรือของแพงๆ เลย อย่างมากก็ซื้อกระเป๋าเป็นของขวัญให้กันและกัน นอกนั้นก็ของใหญ่ๆ อย่างรถ หรือบ้านไปเลย กระแตจะให้แม่เก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ ไม่เคยมีเงินเป็นของตัวเอง ให้แม่ดูแลหมด เพราะถือว่า ชีวิตนี้เราเกิดมา เรามีทุกวันนี้ได้เพราะแม่ แม่สอนเราร้องเพลง สอนเราทุกอย่าง ทำให้เราเป็น กระแต อาร์สยาม อย่างทุกวันนี้ จนเรารู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งเราไม่มีแม่ เราจะอยู่ยังไง แม่เป็นชีวิตของเรา

และเราก็รักเค้ามากๆ ที่สุดในชีวิต และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อแม่ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน เรารู้แค่ว่า เราน่าจะเหนื่อยน้อยกว่าแม่ เพราะแม่เลี้ยงเรามา ลูก 4 คน แม่จะเหนื่อยกว่าเราอีกขนาดไหน เลยอยากจะบอกทุกคนว่า ถ้ามีโอกาสอยากให้คุยให้ดูแลพ่อแม่ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ บอกรักพ่อแม่ในทุกๆ วัน ท่านจะได้มีความสุข และเชื่อว่าถ้าเราปฏิบัติดีต่อพ่อแม่ ก็จะทำให้เราเจริญในหน้าที่การงาน และมีความสุขค่ะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line