“นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน” นิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องฟิล์มครั้งแรกของ "นาย ณภัทร"

“นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน” นิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องฟิล์มครั้งแรกของ

Serindia Gallery (เจริญกรุง 36) : “นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน” นิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม ครั้งแรก ของนาย ณภัทร เสียงสมบุญ ในฐานะช่างภาพ เริ่มเปิดการแสดงแล้ว ระหว่างวันที่ 8 สิงหาคม ไปจนถึง วันที่ 1 กันยายน 2562 นี้ เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ Serindia Gallery (เจริญกรุง 36) รายได้จากการจำหน่ายภาพทั้งหมดมอบเพื่อทุนการศึกษาและโรงเรียนที่ขาดแคลน


ซึ่งในวันเปิดงาน มีผู้ใหญ่ที่เคารพและให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ให้เกียรติมาร่วมงาน คุณอัษฎา แก้วเขียวประธานผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) , คุณฤดีกร อ่อนสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการตลาด วิสซ์ดอม (MQDC) , คุณเชน สุวิกะปกรณ์กุล เจ้าของสถานที่การจัดงานSerindia Gallery นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนๆพี่ๆน้องในวงการ อาทิ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์, ส้วม เฟรนด์โซน, พีช พชร ,ณิชา ณัฏฐณิชา พร้อมด้วยกำลังใจสำคัญอย่างแม่หมู พิมพ์ผกา นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับและสื่อมวลชนให้ความสนใจมาร่วมงานจำนวนมาก

จุดเริ่มต้นของโปรเจ็ค “นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน” ตลอดระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ “นาย ณภัทร” ได้ก้าวสู่โลกตัวละครของ “ปาล์ม” จากภาพยนตร์ "FRIEND ZONE ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน” นายได้นำกล้องฟิล์มขนาดพกพาเข้าไปถ่ายในห้องเวิร์คช้อปนักแสดงก่อนการถ่ายทำ

ภาพยนตร์จริงๆ ซึ่งนักเเสดงทุกคนกำลังทำการเข้าสู่ตัวละครรวมถึงตัวนายเองด้วย จึงเกิดไอเดียสำหรับการนำกล้องฟิล์ม ไปถ่ายเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผจญภัยไปพร้อมกันผ่านสายตาของ นาย เเละ ปาล์ม ระหว่างเวลาสิ้นสุดทางเพื่อน เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สวมบทบาทตัวละครที่เรารักและชอบแบบนี้อีกเมื่อไหร่ อยากเก็บความทรงจำทุกช่วงของการทำงานผ่านกล้องฟิล์ม ซึ่งในตอนนั้นก็เพิ่งเริ่มมาจับกล้องฟิล์ม ฟิล์มม้วนแรกที่ถ่าย 36 รูป เวลาที่กดซัตเตอร์ รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งและรอเวลาล้างและอัดออกมาดูภาพ จดจำได้ทุกภาพทุกอารมณ์ในแต่ละภาพ แม้ว่าฟิล์มม้วนแรกล้างออกมาแล้วใช้ได้เพียงภาพเดียวก็ตาม เป็นภาพที่ภูมิใจมาก ทำให้เราตั้งใจกับรายละเอียดการถ่ายมากขึ้น ต้องยอมรับว่าหลงเสน่ห์ภาพจากกล้องฟิล์ม ที่แสงและเงา สีของภาพสื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึกได้ชัดเจนและรู้สึกว่ามันจริงมาก เวลาที่เรากดซัตเตอร์ การคำนวนค่าต่างๆ ของกล้องทำให้เราจดจำอารมณ์ภาพได้ทุกภาพโดยอัตโนมัติ

ภาพในนิทรรศการครั้งนี้ ถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ FRIEND ZONE ทั้งหมด 77 ภาพ สำหรับจำหน่ายเพื่อการกุศล และ โซนภาพที่เป็น SYMMETRY WORK シンメトリー จำนวน 12 ภาพ ในฐานะผลงานของช่างภาพ ที่สื่อถึงความชอบในทางศิลปะผ่านมุมมองของนาย ณภัทร ซึ่ง 12 ภาพนี้พิเศษมาก CURATED โดย คุณทาคุมิ ฮาเซกาวา สถาปนิกชาวญี่ปุ่น ( ผู้ได้รับรางวัล Steidl Book Award Japan Winner) เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจเล็กๆ สำหรับคนที่ไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพอย่างนาย

ตลอดดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา พยายามหาวิธี เทิรน์ภาพถ่ายฟิล์มเป็นร้อยๆ รูปให้เป็นโปรเจคการกุศลช่วยเหลือเด็กที่ขาดทุนทรัพย์ ในด้านการศึกษา เชื่อในเรื่องการให้โอกาส เพราะในวัยเด็กได้รับโอกาสที่ดีเสมอจากผู้ใหญ่  เมื่อได้รับโอกาสก็มักจะตั้งใจ ใส่ใจกับการเรียน การทำงาน ทุ่มเทเพื่อให้ถึงเป้าหมายนั้นๆให้ได้ “นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน” จึงเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่ไม่สามารถทำคนเดียวได้สำเร็จอย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนมาร่วมต่อจิ๊กซอว์ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะร่วมจับจองภาพในครั้งนี้ หรือ ร่วมบริจาคสมทบทุนกันเข้ามา ผ่านช่องทางบัญชีเพื่อการกุศล เลขบัญชีการบริจาค 613-1-03336-0 ธนาคารกสิกรไทย นายณภัทร เสียงสมบุญ

*รายได้จากการจำหน่ายภาพ ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line