ทั้ง รู้ แต่ยังทำใจไม่ได้ เพลงใหม่แกะกล่อง วง ANEMONE จากสนามหลวงมิวสิก

ทั้ง รู้ แต่ยังทำใจไม่ได้ เพลงใหม่แกะกล่อง วง ANEMONE จากสนามหลวงมิวสิก

“รู้ (TEARS)” ซิงเกิลแรกจาก Anemone (อะเนโมเน่) ที่ร่วมงานกับสนามหลวงมิวสิก วงดนตรีแนว Electronic Post-Rock  โดยพื้นฐานคือเป็นวง Rock ที่ชอบการนำเสียงสังเคราะห์ และ บรรยากาศต่าง ๆ มาอยู่รวมในเพลง มีสมาชิกในวงทั้งหมด 4 คน นำโดย การ์ตูน-ชลพิทักษ์ เคร่งครัด (ร้อง), บาส-ชัยกร กงกุล (กลอง), นอต-ณัฐวัฒน์ ทองพวง (กีตาร์) และ นนท์-นนทกานต์ ประเสริฐกุล (ซินธิไซเซอร์ / กีตาร์) ขอถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลงช้าที่เศร้าเข้าถึงอารมณ์


สำหรับเนื้อเพลงนี้เป็นเพลงที่เล่าถึงความรักความสัมพันธ์ของคนสองคนที่เดินทางมาจนถึงวินาทีสุดท้ายแม้ในใจต้องการจะยื้อเวลา แต่ก็รู้ดีว่าวันพรุ่งนี้จะไม่มีทางเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว ในมุมของคนที่ยังรักอยู่ก็จะมีแต่ความคิดที่จะขอให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ลึก ๆก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางที่จะเปลี่ยนความจริงที่ว่า "ยังไงเธอก็ต้องไปอยู่ดี" เมื่อไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้อีกต่อไป จึงกลายเป็นความเจ็บปวดที่ยังคงวนเวียนอยู่ และวนอยู่กับห้วงความคิดของตัวเอง

แนวดนตรีในเพลงจะเป็นเพลง Rock อกหักที่รวม Sound Ambient และ Post Rock เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมใส่กลิ่นอายของความเป็น Acoustic เพิ่มเข้าไปเพื่อให้คนฟังเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ง่ายมากขึ้น แล้วค่อย ๆ ไล่ระดับความหนักแน่นของเพลงไปเรื่อย ๆ เป็นเพลงที่ค่อนข้างกระชับ จบ Chorus แรกแล้ว ชกเข้าท่อน Bridge ของเพลงเลย ซึ่งท่อนนี้จะเป็นจุดที่กระชากอารมณ์ของเพลงขึ้นไปมากที่สุด เรียกว่าเป็นท่อน Peak สุดของเพลงเลยก็ว่าได้

ในส่วนของ MV ถูกเล่าผ่านผู้หญิง ที่ต้องการจะหลุดพ้นจากความเจ็บปวด ในเวลาที่ต้องเลิกรากัน โดยการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เธอและเขาเคยมีความทรงจำร่วมกัน ลองทำอะไรด้วยตัวคนเดียวอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองสามารถอยู่ได้หรือไม่

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line