HONOR Vision กำหนดนิยามสมาร์ททีวีแห่งอนาคตด้วยนวัตกรรม “Sharp Tech”

HONOR Vision กำหนดนิยามสมาร์ททีวีแห่งอนาคตด้วยนวัตกรรม “Sharp Tech”

HONOR แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ เปิดตัวสมาร์ททีวี HONOR Vision Series อย่างเป็นทางการที่งาน Huawei Developer Conference (HDC) 2019 โดย HONOR Vision เป็นสมาร์ททีวีรุ่นแรกของ HONOR ที่จะเปิดศักราชใหม่ของทีวีแห่งอนาคต มาพร้อมนวัตกรรม “Sharp Tech” และชิปเซ็ตอัจฉริยะที่ Huawei พัฒนาเอง 3 ตัว ได้แก่ ชิปเซ็ตแสดงผลอัจฉริยะ Honghu 818, ชิปเซ็ต NPU รองรับกล้อง AI และชิปเซ็ต Wi-Fi ระดับแฟลกชิป นอกจากนี้ HONOR Vision ยังเป็นสมาร์ททีวีรุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ที่ Huawei พัฒนาเอง


คุณจอร์จ จ้าว ประธานของ HONOR กล่าวว่า “HONOR Vision ไม่ใช่ทีวีธรรมดาอย่างที่เราคุ้นเคย เพราะเป็นทีวีแห่งอนาคตที่มาพร้อมนวัตกรรม “Sharp Tech” และจะมีบทบาทสำคัญในครอบครัวอัจฉริยะแห่งอนาคต HONOR Vision ไม่ใช่แค่ศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์แชร์ข้อมูล ศูนย์ควบคุม และศูนย์สื่อสารระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย”

สมาร์ททีวีรุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ที่ Huawei พัฒนาเอง

ในงาน HDC ครั้งนี้ Huawei ได้เปิดตัว HarmonyOS ระบบปฏิบัติการแบบกระจายประเภท microkernel ที่ออกแบบมาเพื่อบูรณาการการใช้งานในทุกสภาพและทุกอุปกรณ์ HarmonyOS จะค่อยๆ ถูกนำมาใช้กับสมาร์ทดีไวซ์ทั้งหมดของแบรนด์ ทั้งสมาร์ทวอทช์ สมาร์ททีวี สมาร์ทสปีกเกอร์ และระบบภายในรถยนต์ โดยจะเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดที่เปิดให้ใช้งานทั่วโลก

ยุคนี้ผู้ใช้งานต้องการประสบการณ์อัจฉริยะแบบบูรณาการตลอดเวลาในทุกอุปกรณ์ จึงจำเป็นต้องมีระบบปฏิบัติการที่มีศักยภาพการทำงานข้ามแพลตฟอร์มที่ดีกว่าเดิม คุณริชาร์ด หยู ซีอีโอของ Huawei Consumer Business Group กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS สนับสนุนทุกสภาพการใช้งานในหลายอุปกรณ์และแพลตฟอร์ม เพื่อมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นด้วยความหน่วงต่ำและความปลอดภัยสูง โดยในบรรดาสมาร์ทดีไวซ์ที่จัดแสดงในงาน HDC มี HONOR Vision สมาร์ททีวีรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS รวมอยู่ด้วย

ผนึกกำลังชิปเซ็ต 3 ตัว: ชิปเซ็ตแสดงผลอัจฉริยะ Honghu 818, ชิปเซ็ต NPU รองรับกล้อง AI และชิปเซ็ต Wi-Fi ระดับแฟลกชิป

สมาร์ททีวี HONOR Vision ผสานเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมายเข้าด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์อัจฉริยะให้แก่ผู้ใช้งาน

ชิปเซ็ตแสดงผลอัจฉริยะ Honghu 818: ในฐานะชิปเซ็ตแสดงผลอัจฉริยะใหม่ล่าสุดของโลก “Honghu 818” มาพร้อมระบบประมวลผลภาพสุดอัศจรรย์ที่ประกอบด้วย 7 เทคโนโลยีประมวลผลภาพขั้นสูง ได้แก่ Motion Estimate and Motion Compensation (MEMC), High Dynamic Range Imaging (HDR), Super-Resolution (SR), Noise Reduction (NR), Dynamic Contrast Improvement (DCI), Auto Color Management (ACM) และ Local Dimming (LD) นอกจากนี้ ชิปเซ็ต “Honghu 818” ยังช่วยเพิ่มความละเอียดของภาพ คอนทราสต์ และสีสันของจอภาพผ่านอัลกอริทึมมากมาย ขณะที่หน่วยประมวลผล octa-core รองรับการประมวลผลภาพของสมาร์ททีวีและการใช้งานหลายอย่างพร้อมกัน ด้านเทคโนโลยี MEMC ก็ให้ภาพความละเอียดสูง เสียงคุณภาพเยี่ยม และแยกแยะเสียงพูดระยะไกลได้พร้อมกัน ขณะที่อัตราการใช้แบนด์วิดท์ของหน่วยประมวลผลก็มีประสิทธิภาพมากกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมกว่า 50%

 ชิปเซ็ต NPU รองรับกล้อง AI: อีกหนึ่งนวัตกรรม “Sharp Tech” คือกล้อง AI แบบป๊อปอัพที่มาพร้อมชิปเซ็ต NPU รุ่น HiSilicon Hi3516DV300 มอบศักยภาพในการจดจำใบหน้า จับการเคลื่อนไหวของร่างกาย และจับท่าทางต่างๆ นอกจากนี้ ดีไซน์ของกล้องป๊อปอัพยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่ชาญฉลาดและปลอดภัย โดยกล้องจะเอียงลงทำมุม 10 องศาเมื่อติดตั้งบนผนัง และกล้องจะซ่อนหลังจอโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งาน

 ชิปเซ็ต Wi-Fi ระดับแฟลกชิป: HONOR Vision มาพร้อมชิปเซ็ต Wi-Fi ระดับแฟลกชิปอย่าง HiSilicon Hi1103 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวแรกของโลกที่รองรับแบนด์วิดท์ 160MHz ดัวยอัตราการดาวน์โหลดสูงสุด 1.7Gbps ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม 1.7 เท่า จึงเล่นวิดีโอได้อย่างราบรื่นและเสถียรมากขึ้น โดยเฉพาะวิดีโอ 4K HDนอกจากนั้นยังรองรับระบบความถี่คู่ 2.4 GHz/5GHz โดย Wi-Fi 2.4GHz รับประกันสัญญาณ Wi-Fi ที่แรงและครอบคลุมมากกว่า ส่วน Wi-Fi 5GHz มาพร้อมความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงกว่าและความหน่วงเครือข่ายต่ำกว่า มอบการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดภายใต้สภาพการใช้งานที่หลากหลาย

HONOR Vision พลิกโฉมอนาคตของทีวี

HONOR Vision จะมีบทบาทสำคัญต่อสมาร์ทโฮม ไม่ใช่แค่ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์แชร์ข้อมูล ศูนย์ควบคุม และศูนย์สื่อสารระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย

ศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้าน: HONOR Vision มอบสุดยอดประสบการณ์ภาพและเสียงด้วยคอนเทนต์มากมายจาก Huawei Video และแพลตฟอร์มอื่นๆ จึงเป็นศูนย์รวมทีวีซีรีส์ วาไรตี้โชว์ ภาพยนตร์ ดนตรี แอนิเมชัน และอีกมากมาย

ศูนย์แชร์ข้อมูล: สมาร์ททีวีอัจฉริยะ HONOR Vision มาพร้อม Family Note Function ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งภาพ 600 ล้านภาพระหว่างสมาร์ทโฟนกับจอทีวีผ่าน Huawei Share โดยใช้เวลาเพียง 20 วินาที หรือเร็วกว่าการส่งผ่านบลูทูธถึง 100 เท่า

 ศูนย์ควบคุม: Huawei และ HONOR สร้างแพลตฟอร์ม HiLink ซึ่งเป็นระบบนิเวศแบบเปิดสำหรับสมาร์ทโฮม โดยผู้ให้บริการสมาร์ทโฮมรายอื่นๆ ก็เข้าถึงแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เช่นกัน ผู้ใช้จึงสามารถเชื่อมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ เข้าด้วยกันได้อย่างราบรื่น

 ศูนย์สื่อสารระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ: สมาร์ททีวีอัจฉริยะ HONOR Vision มี HONOR Magic-link Function ทำให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตค้นหาโปรแกรม ตั้งค่า และอื่นๆ รวมถึงซิงค์คอนเทนต์ที่พิมพ์บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไปยังจอทีวี ตลอดจนส่งและแสดงไฟล์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปบนสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ททีวี และเพียงแค่เปิด NFC ก็ได้เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ 1080P HDR นอกจากนี้ ความหน่วงที่ต่ำเป็นพิเศษ 100ms ทำให้ผู้ใช้เชื่อมอุปกรณ์ต่างๆ กับ HONOR Vision ได้ภายในเวลาเพียง 2 วินาที และยังสลับการใช้งานระหว่างโหมด Miracast กับ DLNA ได้อย่างราบรื่นขณะชมวิดีโอ ดูภาพ และเล่นเกม

 สุดยอดดีไซน์สำหรับสุดยอดสมาร์ททีวี

HONOR Vision มาพร้อมจอ 4K HDR ขนาด 55 นิ้ว แบบ Full-View ไร้ขอบสามด้าน สัดส่วนจอภาพต่อตัวเครื่องสูงถึง 94% กรอบทีวีทำจากโลหะบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร และด้านหลังเป็นลายเพชร รองรับ Breathing Light และ TUV Rheinland Eye Comfort Mode ทั้งนี้ HONOR Vision มีสองรุ่น ได้แก่ 2GB+16GB Standard Version และ 2GB+32GB PRO Version ราคา 3,799 และ 4,799 หยวนตามลำดับ     

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line